PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 20th, 2021

-Hơn 1/2 quốc gia sử dụng vaccine do Trung Quốc sản xuất bị virus tấn công nặng nhất

Posted by phamtayson trên 20/06/2021


NTD

Nguyên Hương 14:15, 20/06/21

Hơn 1/2 quốc gia sử dụng vaccine do Trung Quốc sản xuất bị virus tấn công nặng nhất

Bằng chứng tức các báo cáo cho thấy hơn một nửa trong số 10 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới bởi virus viêm phổi Vũ Hán đã sử dụng vaccine của Trung Quốc.

Các lọ vaccine CoronaVac, do Công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc phát triển, được trưng bày tại Bangkok, Thái Lan vào ngày 24/2/2021. (Lillian Suwanrumpha / AFP qua Getty Images)

Theo trang Our World in Data, một cơ sở dữ liệu trực tuyến được Đại học Oxford, Vương quốc Anh tạo để cung cấp dữ liệu về số ca lây nhiễm mỗi ngày trên 1 triệu người trên thế giới, tính đến ngày 16/6, 10 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất và các số liệu liên quan của họ là: Seychelles (1.690), Uruguay (827), Mông Cổ (729), Colombia (551), Maldives (508), Bahrain (506), Argentina ( 506), Suriname (437), Kuwait (365), và Chile (342). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-WHO đang theo dõi biến thể ‘Lambda’ của SARS-CoV-2 ở Peru

Posted by phamtayson trên 20/06/2021


NTD

Đông Phương 02:08, 20/06/21

WHO đang theo dõi biến thể 'Lambda' của SARS-CoV-2 ở Peru

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo, một biến thể mới của SARS-CoV-2 tên là “Lambda” được phát hiện ở Peru vào tháng 8/2020, hiện đã lây lan sang 29 quốc gia trên thế giới. Biến thể này có mức độ lây nhiễm mạnh hơn, và có khả năng kháng lại các kháng thể.

(Pixabay)

Theo Liberty Times tổng hợp từ các kênh truyền thông nước ngoài hôm 18/6, WHO cho biết, virus biến thể “Lambda” lần đầu tiên được phát hiện ở Peru vào tháng 8 năm ngoái, kể từ đó, có 29 quốc gia đã báo cáo về các trường hợp nhiễm chủng biến thể này. Hiện tại, biến thể “Lambda” là nguyên nhân chủ yếu gây ra dịch bệnh ở Châu Mỹ Latinh, tập trung ở các nước như Peru, Argentina, Chile và Ecuador… Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Hội nghị thượng đỉnh Biden-Putin gây áp lực lên Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 20/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 13 giờ trước

Các nhà phân tích nhận định, bất cứ tín hiệu nào mà hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Nga đưa ra, chế độ Bắc Kinh sẽ không dám coi thường.

Cuộc họp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Geneva, Thụy Sĩ (ảnh: Youtube/NBC News).

Cuộc gặp trực tiếp đầu tiên của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Geneva diễn ra trong bối cảnh Washington quan tâm hơn trước những thách thức từ Trung Quốc, từ công nghệ, xâm lược quân sự cho đến nhân quyền. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đài Loan có thể giúp NATO chống lại Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 20/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 13 giờ trước

Theo trang World Dakkam, trong một thông cáo chung vào đầu tuần này, các nhà lãnh đạo NATO đã mô tả Trung Quốc là một mối đe dọa đối với “các lĩnh vực liên quan đến trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và an ninh liên minh”, thể hiện sự thay đổi lớn trong trọng tâm tổ chức.

Ảnh: Shutterstock.

Họ nói rằng Trung Quốc đang “nhanh chóng mở rộng kho vũ khí hạt nhân”, “không rõ ràng” về hiện đại hóa quân đội và “hợp tác quân sự với Nga”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Lam nói rằng Hồng Kông đang tìm cách hội nhập chặt chẽ hơn với Trung cộng đại lục

Posted by phamtayson trên 20/06/2021


Hương cảng bị Tập cận Bình nó phá banh rồi làm gì còn “vị thế trung tâm tài chính thế giới” – Singapore đã Lượm rồi – Hương cảng giờ là “trung tâm phá sản thế giới”.

Hong Kong seeking closer integration with mainland China, Lam says

Reuters

Hong Kong Chief Executive Carrie Lam speaks at a ceremony marking the National Security Education Day in Hong Kong, China April 15, 2021. REUTERS/Lam Yik

THƯỢNG HẢI, ngày 20 tháng 6 (Reuters) – Chiến lược của Hồng Kông nhằm củng cố vị thế trung tâm tài chính toàn cầu của thành phố là thông qua hội nhập nhiều hơn với Trung cộng đại lục, giờ đây Bắc Kinh đã giúp khôi phục “sự ổn định” trong thành phố, Trưởng đặc khu Carrie Lam cho biết hôm Chủ nhật.

Trưởng đặc khu Hồng Kông Carrie Lam phát biểu tại buổi lễ đánh dấu Ngày Giáo dục An ninh Quốc gia ở Hồng Kông, Trung cộng ngày 15 tháng 4 năm 2021. REUTERS / Lam Yik

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nhân viên Đài Loan rời văn phòng Hồng Kông khi bắt ký công nhận ‘một Trung cộng’

Posted by phamtayson trên 20/06/2021


Taiwanese staff to leave Hong Kong office in ‘one China’ row

Reuters

A double rainbow is seen behind Taiwanese flag during the National Day celebrations in Taipei, Taiwan, October 10, 2017. REUTERS/Tyrone Siu

TAIPEI, ngày 20 tháng 6 (Reuters) – Các nhân viên Đài Loan làm việc tại văn phòng đại diện của hòn đảo ở Hồng Kông sẽ bắt đầu rời thành phố do Trung cộng điều hành từ Chủ nhật, một quan chức cấp cao cho biết, sau khi chính phủ ở đó yêu cầu các quan chức của họ ký một văn bản ủng hộ yêu sách “một Trung cộng” của Bắc Kinh đối với Đài Loan .

Hong Kong do Trung cộng cai trị đã trở thành mối tranh chấp khác giữa Đài Bắc và Bắc Kinh, đặc biệt là sau khi Bắc kinh áp đặt luật an ninh đối với Hong Kong  và Đài loan bắt đầu chào đón người Hong Kong đến định cư trên đảo. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hoa Kỳ tặng 2,5 triệu liều vắc-xin COVID-19 cho Đài Loan, nhiều gấp 3 lần dự kiến

Posted by phamtayson trên 20/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 11 giờ trước

Trong khi Trung Quốc liên tục điều máy bay quân sự đến gây rối cho Đài Loan, một quan chức cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ nói với Reuters rằng Hoa Kỳ sẽ chuyển 2,5 triệu liều vắc-xin Covid-19 của Moderna đến Đài Loan, gấp hơn 3 lần số lượng được công bố trước đó. Các quan chức Hoa Kỳ cũng lên án nỗ lực của Trung Quốc nhằm cản trở việc mua vắc xin của Đài Loan.

Ảnh chụp màn hình Twitter.

Lô vắc-xin này được vận chuyển từ thành phố Memphis, tiểu bang Tennessee tới thành phố Đài Bắc trên đảo Đài Loan vào ngày 20/6. Vị quan chức Mỹ cho biết lô vắc-xin này được chuyển nhanh chóng do chuyên gia Mỹ và Đài Loan có thể giải quyết các vấn đề về quy định. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Hàng trăm nhân viên y tế Indonesia được tiêm vắc xin COVID-19 Sinovac của Trung cộng, hàng chục người phải nhập viện

Posted by phamtayson trên 20/06/2021


Hundreds of vaccinated Indonesian health workers get COVID-19, dozens in hospital

Reuters

Healthcare workers wearing PPE (personal protective equipment) get ready to treat patients at the emergency hospital for the coronavirus disease (COVID-19) in Jakarta, Indonesia, June 17, 2021. REUTERS/Ajeng Dinar Ulfiana

JAKARTA, ngày 17 tháng 6 (Reuters) – Hơn 350 bác sĩ và nhân viên y tế đã mắc bệnh COVID-19 ở Indonesia mặc dù đã được tiêm vaccine Sinovac và hàng chục người đã phải nhập viện, các quan chức cho biết, do lo ngại về hiệu quả của một số loại vaccine chống lại các biến thể lây nhiễm ngày càng tăng.

Healthcare workers wearing PPE (personal protective equipment) get ready to treat patients at the emergency hospital for the coronavirus disease (COVID-19) in Jakarta, Indonesia, June 17, 2021. REUTERS/Ajeng Dinar Ulfiana

Badai Ismoyo, người đứng đầu văn phòng y tế ở quận Kudus, miền trung Java, cho biết hầu hết các nhân viên không có triệu chứng và tự cách ly tại nhà, nhưng hàng chục người phải nhập viện với những cơn sốt cao và mức độ bão hòa oxy giảm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »