PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 16th, 2021

-Bằng Chứng Chứng Minh? Virus Corona Thoát Từ Phòng Thí Nghiệm Vũ Hán?

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Ứng cử viên Mỹ cho nhà ngoại giao hàng đầu Đông Á thề thắt chặt quan hệ với Đài Loan

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


US nominee for top East Asia diplomat vows closer Taiwan ties

Straitstimes

Updated :11 hours ago

A 2019 photo shows ambassador to Vietnam Daniel Kritenbrin (left) attending a meeting with then-US secretary of state Mike Pompeo.

WASHINGTON (REUTERS) – Người được đề cử là nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ về Đông Á cho biết hôm thứ Ba (15/6) rằng Washington nên phát triển mối quan hệ với Đài Loan trong mọi lĩnh vực, vài giờ sau khi Trung cộng được báo cáo là đưa số lượng phi cơ lớn nhất cho đến nay vào vùng nhận dạng phòng không của hòn đảo.

A 2019 photo shows ambassador to Vietnam Daniel Kritenbrin (left) attending a meeting with then-US secretary of state Mike Pompeo.PHOTO: REUTERS

Ông Daniel Kritenbrink cho biết điều quan trọng là Washington phải thể hiện quyết tâm đáp ứng “các nghĩa vụ vững chắc” đối với Đài Loan khi đối mặt với áp lực từ Trung cộng, quốc gia tuyên bố hòn đảo tự quản là lãnh thổ của riêng mình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tàu khu trục PLA mới đưa vào hoạt động tập trận đầu tiên ở Biển Đông

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


Newly commissioned PLA destroyer makes exercise debut in South China Sea

Globaltimes

Liu XuanzunJun 14, 2021 10:08 PM

Warships attached to a destroyer flotilla with the navy under the PLA Southern Theater Command execute underway replenishment-at-sea during a four-day-long realistic-combat training exercise in waters of the South China Sea recently.Photo:China Military

Một tàu khu trục hỏa tiễn dẫn đường Type 052D khác, Nam Ninh , đã được biên chế cho Hải quân Quân Trung cộng (PLA) trong năm nay, khi nó gần đây đã ra mắt công chúng lần đầu tiên trong một cuộc tập trận ở Biển Đông, một báo cáo cho thấy.

Các tàu chiến thuộc một đội tàu khu trục với lực lượng hải quân thuộc Bộ Tư lệnh quân khu phía Nam của PLA đang tiến hành bổ sung trên biển trong cuộc diễn tập thực chiến kéo dài 4 ngày ở vùng biển Biển Đông gần đây.

Các tàu chiến thuộc một đội tàu khu trục của Hải quân thuộc Bộ Tư lệnh quân khu phía Nam của PLA gần đây đã tổ chức một cuộc diễn tập thực chiến kéo dài 4 ngày tại các vùng biển ở Biển Đông, thực hành các bài diễn tập bao gồm bổ sung trên biển, eng.chinamil. com.cn, một trang web tiếng Anh của PLA, đã đưa tin vào Chủ nhật.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh yêu cầu NATO ngưng « phóng đại mối đe dọa Trung Quốc »

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


Thụy My – RFI

Ngày:

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc họp báo, nhân thượng đỉnh NATO tại Bruxelles, Bỉ, ngày 14/06/2021.

Phái đoàn ngoại giao Trung Quốc tại Liên Hiệp Châu Âu hôm nay 15/06/2021 kêu gọi NATO ngưng phóng đại « thuyết về mối đe dọa Trung Quốc », sau khi các nước trong Liên Minh Bắc Đại Tây Dương họp tại Bruxelles, Bỉ, hôm qua rắn giọng trước « thách thức mang tính hệ thống » từ phía Bắc Kinh.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc họp báo, nhân thượng đỉnh NATO tại Bruxelles, Bỉ, ngày 14/06/2021. AP – Olivier Hoslet

Từ Bắc Kinh, thông tín viên Stéphane Lagarde tường trình : Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc, mối đe dọa mới của NATO

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


Anh Vũ – RFI

Ngày:

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc họp báo ở trụ sở Liên Minh Bắc Đại Tây Dương NATO ở Bruxelles (Bỉ), ngày 14/06/2021.

Vài ngày qua, các sự kiện thời sự nóng đang diễn ra tại châu Âu. Các báo Pháp ra hôm nay 15/06/2021 đều dành nhiều trang bài về các cuộc gặp thượng đỉnh NATO diễn ra hôm qua và thượng đỉnh Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu hôm nay và cuộc gặp mặt đối mặt giữa Biden và Putin ngày mai.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại cuộc họp báo ở trụ sở Liên Minh Bắc Đại Tây Dương NATO ở Bruxelles (Bỉ), ngày 14/06/2021. AP – Patrick Semansky

Về cuộc họp Liên minh Bắc Đại Tây Dương, nhật báo Le Figaro nhận định qua bài viết mang tựa đề « NATO : các đồng minh siết chặt hàng ngũ và cảnh cáo Trung Quốc ». Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-NATO vạch “lằn ranh đỏ” với Nga và siết chặt hàng ngũ chống Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


Thùy Dương – RFI

Ngày:

Tổng thư ký Liên Minh Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo nhân thượng đỉnh NATO tại Bruxelles, Bỉ, ngày 14/06/2021.

Lo ngại về thách thức do Nga và Trung Quốc đặt ra, tại thượng đỉnh hôm qua 14/06/2021 ở Bruxelles, Bỉ, Liên Minh Quân Sự Bắc Đại Tây Dương NATO đã nêu ra các giới hạn mà Nga không nên vượt qua, và siết chặt hàng ngũ, lập mặt trận chung để đối phó với Bắc Kinh.

Tổng thư ký Liên Minh Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo nhân thượng đỉnh NATO tại Bruxelles, Bỉ, ngày 14/06/2021. AP – Olivier Hoslet

Trong cuộc họp báo vào hôm qua, tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu : « Nga và Trung Quốc tìm cách chia rẽ chúng ta, nhưng liên minh của chúng ta vững chắc. NATO đoàn kết và nước Mỹ đang trở lại ». AFP cho biết văn bản tuyên bố chung của NATO dài 45 trang, gồm 79 điểm, nhấn mạnh vào những mối lo ngại của Liên Minh Quân Sự Bắc Đại Tây Dương : Nga, Trung Quốc, các mối đe dọa mới trong không gian và cả trên không gian mạng internet, nạn khủng bố cũng như sự vươn lên của các chế độ toàn trị. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tranh châm biếm Hội nghị G7 lan truyền khắp Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


Có đức tin hay không có cũng tùy từng cá nhân đối với Loài Người, gieo nhân thì gặt quả là điều chắc chắn . Bọn dân Trung cộng đem hình tượng Chúa Jesus (tôi không theo Thiên chúa giáo hay một tôn giáo nào, nhưng tôi tin chắc rằng có Trời Đất , và tôi tôn trọng mọi tôn giáo hướng theo Đạo Người) ngồi giữa trong bức tranh của một Danh họa , bức tranh nổi tiếng gần 9 thế kỷ, chêm vào tầm bậy tầm bạ, tại sao nó không vẽ hình mấy nguyên thủ G7 đi, chơi trò Đánh Người Đánh Thần luôn thể.

Bọn chó Trung cộng nầy ,làm việc nầy chính là Dấu Hiệu Cảnh Báo Nó (ĐCSTC) tới lúc Sập Tiệm.

NongnghiepVietnam

Thứ Hai 14/06/2021 , 10:39 (GMT+7)

Bức tranh châm biếm chính trị của một họa sĩ hoạt hình Trung Quốc, chế nhạo Hội nghị thượng đỉnh G7 đang diễn ra ở Anh đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

 Bức tranh châm biếm của họa sĩ Trung Quốc 'Bantonglaoatang', bắt trước kiệt tác của đại danh họa Leonardo da Vinci. Ảnh: Global Times 

Bức tranh châm biếm của họa sĩ Trung Quốc “Bantonglaoatang”, bắt trước kiệt tác của đại danh họa Leonardo da Vinci. Ảnh: Global Times 

Tác phẩm 'Bữa tiệc cuối cùng' (The Last Supper) do danh họa Ý Leonardo da Vinci vẽ từ năm 1495 đến năm 1498. Ảnh: Getty

Tác phẩm ‘Bữa tiệc cuối cùng’ (The Last Supper) do danh họa Ý Leonardo da Vinci vẽ từ năm 1495 đến năm 1498. Ảnh: Getty Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Hội nghị Thượng đỉnh G7 chỉ ra phản ứng bất thường từ ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 11 giờ trước

Liên minh G7 (ảnh: Youtube/CBS This Morning)

Hội nghị thượng đỉnh G7 gồm 7 nước hàng đầu thế giới là Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Pháp, Đức và Ý được tổ chức tại London đã chính thức khép lại vào ngày 14/6. Trong thông cáo chung được đưa ra, các vấn đề Trung Quốc đã được đề cập ở nhiều nơi, bao gồm vấn đề Đài Loan, lao động cưỡng bức, nhân quyền ở Tân Cương, tự do của Hồng Kông và mức độ tự trị cao. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Học giả Đài Loan: Vắc-xin trở thành công cụ chính trị mới của phương Tây chống lại Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 4 giờ trước

Trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu đang nghiêm trọng, và thông cáo của G7 đề cập về việc trao tặng 1 tỷ liều vắc-xin. Theo phân tích của các học giả, việc mua sắm vắc-xin đã chuyển từ vấn đề sức khỏe cộng đồng toàn cầu thành một vấn đề chính trị và trong trường hợp thiếu vắc-xin, những người có thể cung cấp vắc-xin sẽ đạt được chiến lược thương lượng ngoại giao lớn hơn để đối phó với chính sách ngoại giao vắc-xin của ĐCSTQ ở các nước đang phát triển.

Ảnh: Youtube/The Saigon Post.

Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G7 lần thứ 47 đã kết thúc thành công tại Cornwall, Vương quốc Anh vào tối ngày 13. Một thông cáo chung đã được ban hành sau hội nghị. Một tỷ liều vắc-xin COVID-19 sẽ được cung cấp trong năm tới. Trong trong vài tháng tới sẽ có sự hợp tác với khu vực tư nhân, nhóm G20 và các nước khác để tăng số lượng đóng góp; đồng thời G7 cũng kêu gọi ĐCSTQ hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để thực hiện giai đoạn thứ hai các cuộc điều tra “minh bạch” về nguồn gốc của đại dịch toàn cầu này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc xây dựng Lực lượng không quân hiện đại nhưng bị nghi ngờ ăn cắp công nghệ

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 4 giờ trước

Tờ Epoch Times cho hay, quân đội Trung Quốc ( PLA ) đang tham gia vào một nỗ lực phối hợp kéo dài hàng thập niên nhằm hiện đại hóa và nâng cấp khả năng của mình. Gần đây nhất, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã đề ra một chương trình nghị sự dài gần 30 năm cho sự phát triển của PLA.

Tập Cận Bình kiểm tra quân đội tại căn cứ huấn luyện Zhurihe, Trung Quốc (ảnh: Youtube/New China TV).

Trước hết, ông Tập Cận Bình và ĐCSTQ muốn PLA trở thành một quân đội “hiện đại hóa hoàn toàn” vào năm 2027. Vào kỷ niệm 100 năm cầm quyền của ĐCSTQ, PLA dự kiến ​​sẽ đạt được cả “cơ giới hóa và thông tin hóa”. Điều này đòi hỏi phải nâng cấp các thiết bị quân sự hiện có và giới thiệu các loại vũ khí mới, cùng với sự chuyển đổi lâu dài hơn của PLA theo đường lối “thông tin hóa” – tức là khai thác “cuộc cách mạng trong các vấn đề quân sự” (RMA) dựa trên công nghệ thông tin . Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Căng thẳng Trung Quốc gia tăng, Indonesia mua 8 khinh hạm của Ý và tăng chi tiêu quốc phòng

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 7 giờ trước

Theo tờ SCMP, gần 2 tháng sau khi một trong những tàu ngầm của Indonesia bị chìm ngoài khơi bờ biển Bali trong một cuộc tập trận, Indonesia đã bắt đầu hiện đại hóa lực lượng quốc phòng của mình bằng cách đặt mua 8 tàu khu trục nhỏ từ Ý.

Ảnh: Youtube/Defence 360.

Các nhà phân tích cho rằng thỏa thuận này làm nổi bật những lo ngại của quốc gia Đông Nam Á về việc các tàu Trung Quốc vi phạm lãnh thổ và khả năng bảo vệ lợi ích của mình với đội tàu mà họ có hiện tại. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ tuyên bố số tình nguyện viên hiến tạng tăng gấp 100 lần so với năm 2015

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


Ngọc Mai | DKN  – 9 giờ trước

Hôm Chủ Nhật (13/6) Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố, số lượng “tình nguyện viên” hiến tạng hiện tại ở nước này cao gấp 100 lần so với năm 2015.

Ảnh minh hoạ: Một cảnh trong phim tài liệu Davids và Goliath nói về nạn mổ cướp tạng từ các học viên Pháp Luân Công đang còn sống tại Trung Quốc (ảnh: Minh Huệ).

Thời báo Hoàn cầu, cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ đặc biệt hoan nghênh sự gia tăng số người được cho là tình nguyện hiến tạng vào cuối năm 2019. Tờ báo đưa tin: “Hơn 1,77 triệu người đã đăng ký làm tình nguyện viên hiến tạng tính đến thứ Sáu (11/6) tại Quỹ Phát triển Vận tải Nội tạng Trung Quốc (COTDF), một viện do Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hỗ trợ. Con số cho thấy mức tăng khoảng 46% so với số liệu vào cuối năm 2019, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Nhà máy hạt nhân Quảng Đông không những nguy cơ rò rỉ mà còn có khả năng phát nổ

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 10 giờ trước

Tin tức về rò rỉ nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã làm dấy lên sự chú ý của quốc tế. Ông Lê Quảng Đức, nhà hoạch định chính sách và kỹ sư của Liên minh chuyên ngành công Hồng Kông, người từ lâu đã quan tâm đến năng lượng hạt nhân, trong tiết mục “Những lời chân thật” của trang Epoch Times đã tiết lộ lý do tại sao Nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn là rất nguy hiểm.

Nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc (ảnh: Youtube/ 明镜电视).

Tin tức về vụ tai nạn nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn được CNN tiết lộ ngày 14/6. Theo báo cáo, Framatome, một công ty của Pháp liên quan đến việc xây dựng và vận hành nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn, đã viết thư cho chính phủ Mỹ hai lần vào ngày 3 và 8/6, nói rằng nhà máy điện hạt nhân Đài Sơn có “mối đe dọa sắp xảy ra về phóng xạ hạt nhân “và yêu cầu Bộ năng lượng Mỹ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hải quân Trung cộng đưa ra khơi các tàu khu trục mới ở Biển Đông giữa lúc quân đội đang ráo riết đóng thêm tàu.

Posted by phamtayson trên 16/06/2021


Chinese navy sails new destroyers in South China Sea amid military shipbuilding spree

SCMP

– Published: 9:00pm, 15 Jun, 2021

Type  052D ship Nanning (hull number 162) was photographed joining Type 901 comprehensive supply ship Chaganhu (967) of the PLA Southern Theatre Command to conduct drills in the disputed waters. Photo: Weibo

Type 052D ship Nanning (hull number 162) was photographed joining Type 901 comprehensive supply ship Chaganhu (967) of the PLA Southern Theatre Command to conduct drills in the disputed waters. Photo: Weibo

Truyền thông nhà nước đưa tin hải quân Trung cộng đang tiến hành đưa ra các tàu khu trục mới của họ ở Biển Đông khi đà đóng tàu của họ tiếp tục diễn ra. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »