PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 14th, 2021

-Dịch bệnh giáng cú đánh vào tầng lớp trung lưu Ấn Độ

Posted by phamtayson trên 14/06/2021


Ngọc Mai | DKN  – 11 giờ trước

Năm 1980, Ram Babu chuyển từ làng mình đến thủ đô New Delhi của Ấn Độ để làm công việc rửa xe. Chẳng bao lâu sau, anh học lái xe và làm tài xế xe buýt du lịch. Sau vài thập niên, anh thành lập công ty du lịch của riêng mình, Madhubani Tours and Travels.

Ảnh minh họa Youtube.

Vào tháng 3/2020, một lệnh đóng cửa nghiêm ngặt trên toàn quốc để chống lại đại dịch COVID-19 đã đóng băng hoạt động kinh tế Ấn Độ chỉ trong một đêm. Công việc kinh doanh của Babu sụp đổ, và anh lái xe đưa gia đình trở về quê nhà. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Thái Anh Văn xin lỗi vì Covid-19 bùng phát ở Đài Loan

Posted by phamtayson trên 14/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 13 giờ trước

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn ngày 11/6 đã gửi xin lỗi đến người dân vì đợt bùng phát Covid-19 nghiêm trọng dẫn đến nhiều ca nhiễm và tử vong, theo trang SCMP.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (ảnh: Youtube/ETtoday新聞雲).

Bà Thái viết trên Twitter: “Mỗi người Đài Loan bị nhiễm, hoặc thậm chí tử vong, đều là một phần trong cộng đồng lớn hơn của chúng ta. Với tư cách lãnh đạo của mọi người, tôi muốn nhân cơ hội này gửi lời chia buồn và xin lỗi sâu sắc nhất của tôi”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Tại sao các doanh nghiệp có thể phải ‘chọn bên’ nếu Trung Quốc áp dụng luật chống trừng phạt?

Posted by phamtayson trên 14/06/2021


Vũ Dương | DKN 12 giờ trước

Trang SCMP đưa tin, với việc Trung Quốc bắt đầu áp dụng luật chống trừng phạt đối với phương Tây, nhiều doanh nghiệp nước ngoài ở Trung Quốc buộc phải “chọn bên” để có thể tiếp tục tồn tại và phát triển.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Theo các nhà quan sát pháp lý, phạm vi rộng của luật chống trừng phạt của Bắc Kinh có thể khiến các doanh nghiệp nước ngoài ở Trung Quốc rơi vào tình thế khó xử lớn, vì họ có thể bị kẹt giữa việc tuân thủ các biện pháp trừng phạt của nước ngoài và luật mới cấm họ thực thi các biện pháp đó. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Các nhà lập pháp Texas đề xuất dự luật cấm thành viên ĐCSTQ mua bán bất động sản ở Hoa Kỳ

Posted by phamtayson trên 14/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 12 giờ trước

Để ngăn chặn ĐCSTQ thâm nhập sâu rộng hơn nữa vào Hoa Kỳ, Đại diện Đảng Cộng hòa tại tiểu bang Texas – Chip Roy đã đề xuất một dự luật vào thứ Sáu (11/6) nhằm cấm các thành viên ĐCSTQ mua đất đai hoặc bất động sản tại Hoa Kỳ.

Đại diện Đảng Cộng hòa tại tiểu bang Texas Chip Roy (ảnh: Youtube/News 4 (WOAI))

Ngoài 50 tiểu bang, lệnh cấm mua bất động sản được đề xuất cũng mở rộng đến bất kỳ lãnh thổ nào thuộc sở hữu của Hoa Kỳ, chẳng hạn như Puerto Rico, Quần đảo Bắc Mariana, Samoa, Guam và Virgin thuộc Hoa Kỳ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Cảnh sát nghỉ việc tăng vọt sau cái chết của George Floyd

Posted by phamtayson trên 14/06/2021


Tommy Huỳnh | DKN  – 12 giờ trước

Theo dữ liệu từ Diễn đàn Nghiên cứu Điều hành Cảnh sát (PERF) mà hãng tin AP tiếp cận được, một số cơ quan cảnh sát ở Mỹ đang chứng kiến ​​sự gia tăng gần 45% số người nghỉ việc sau khi George Floyd, một người có nhiều tiền án, bị một sĩ quan ngộ sát.

Người biểu tình sau cái chết của George Floyd (ảnh: Geoff Livingston/ Flickr).

Chuck Wexler, người đứng đầu một cơ quan cảnh sát tại Washington, nói với hãng tin AP rằng: “Đó là một lời cảnh tỉnh”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Leave a Comment »

-Tổ chức Black Lives Matter có dấu hiệu đấu đá nội bộ

Posted by phamtayson trên 14/06/2021


Ivanka Nguyễn | DKN  – 12 giờ trước

Epoch Times hôm 13/6 cho hay, các cuộc đấu đá nội bộ giữa các phe phái của tổ chức Black Lives Matter (BML) dường như đang gia tăng sau khi liên minh các thành viên BLM yêu cầu sự minh bạch từ mạng lưới toàn cầu của tổ chức, trong bối cảnh có những báo cáo rằng người đồng sáng lập BLM, bà Patrisse Cullors, mua nhiều bất động sản trị giá hàng triệu đô.

Bà Patrisse Cullors, một trong những sáng lập viên của BLM (ảnh: Từ video của TIME)

Trước sức ép mạnh mẽ, bà Cullors đã tuyên bố rút khỏi BLM vào tháng trước, nhưng bác bỏ cáo buộc rằng bà đã lạm dụng các khoản quyên góp và nói rằng những cáo buộc đối với bà là một phần của chiến dịch thông tin sai lệch từ phía cánh hữu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Gần 30% người Cộng hòa ở Mỹ khẳng định sẽ không tiêm vaccine COVID

Posted by phamtayson trên 14/06/2021


Lục Du | DKN  – 12 giờ trước

Một cuộc thăm dò công bố kết quả hôm 13/6 cho thấy, gần 30% người ủng hộ Đảng Cộng hòa ở Hoa Kỳ nói rằng họ không có kế hoạch tiêm vắc xin ngừa COVID-19, theo The Hill.

Ảnh minh họa (chụp màn hình Youtube/ CNBC Television).

Cuộc thăm dò được thực hiện bởi CBS News-YouGov cho kết quả, 52% người Cộng hòa đã được tiêm chủng đầy đủ hoặc một phần, trong khi 6% dự định sẽ tiêm và 6% chưa quyết định, còn 29% nói rằng không có kế hoạch tiêm chủng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ông Biden kêu gọi Trung Quốc hành động có trách nhiệm về nhân quyền

Posted by phamtayson trên 14/06/2021


Thanh Hải | DKN  – 12 giờ trước

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 13/6 kêu gọi Trung Quốc “hành động có trách nhiệm hơn” về nhân quyền, nhấn mạnh mối quan ngại của Washington về việc Bắc Kinh đối xử với thiểu số người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (ảnh: Chụp màn hình video của Yahoo Finance).

Theo Nikkei, Phát biểu tại cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh G7 ở Cornwall, tây nam nước Anh, Ông Biden cũng cho biết Bắc Kinh cần minh bạch hơn về nguồn gốc của COVID-19, còn gọi là virus cúm Vũ Hán, bởi nó được phát hiện lần đầu ở Vũ Hán, miền trung Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Tập Cận Bình lúng túng đứng bên ngoài vòng tròn của Hội nghị thượng đỉnh G7

Posted by phamtayson trên 14/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 10 giờ trước

Các nhà lãnh đạo thế giới kết thúc Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Vương quốc Anh (ảnh: Youtube/CTV News).

Chuyên gia các vấn đề thời sự người Hoa ở hải ngoại Dương Uy đã có bài bình luận vì sao Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không được hoan nghênh tại Hội nghị thượng đỉnh G7. Sau đây là nguyên văn bài bình luận của ông. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »