PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 11th, 2021

-Trung Quốc: H5N8 bùng phát ở Thiểm Tây, 4.249 con chim hoang dã chết

Posted by phamtayson trên 11/06/2021


NTD

Đông Phương 14:13, 11/06/21

Trung Quốc: H5N8 bùng phát ở Thiểm Tây, 4.249 con chim hoang dã chết

Gần đây, Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Hồng Giảm Náo (Hongjiannao) ở thành phố Thần Mộc, Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã bùng phát dịch cúm gia cầm độc lực cao H5N8 ở loài chim hoang dã. Tổng cộng có 4.249 con chim hoang dã đã chết.

(rihaij from Pixabay)

Hôm 9/6, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc thông báo rằng, vào cùng ngày họ đã nhận được báo cáo từ Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Động vật Trung Quốc. Sau khi Phòng thí nghiệm Tham khảo Cúm Gia cầm Quốc gia thu thập và kiểm tra các mẫu vật, xác định 4.249 con gia cầm chết là do virus cúm H5N8. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Quảng Châu (Trung Quốc) bất ngờ đình chỉ tiêm vaccine COVID-19 trong lúc dịch bệnh bùng phát

Posted by phamtayson trên 11/06/2021


NTD

NTDVN • 12:37, 11/06/21

Quảng Châu (Trung Quốc) bất ngờ đình chỉ tiêm vaccine COVID-19 trong lúc dịch bệnh bùng phát

Thành phố Quảng Châu ở phía nam Trung Quốc đã trở thành tâm điểm của đợt bùng phát virus Corona Vũ Hán mới nhất, nhưng chính quyền địa phương đã quyết định dừng tất cả các đợt tiêm chủng mà không đưa ra một lời giải thích hợp lý nào.

Cư dân một số khu vực ở Quảng Châu và Thâm Quyến đang tiến hành các đợt xét nghiệm axit nucleic sau khi xuất hiện các chủng biến thể Ấn Độ và Anh. Ảnh minh họa. (Kevin Frayer/Getty Images)

Theo The Epoch Times đưa tin, thành phố Quảng Châu ở phía nam Trung Quốc đã trở thành tâm điểm của đợt bùng phát virus corona mới nhất. Bắt đầu từ ngày 31/5, người dân địa phương phải xuất trình “mã số sức khỏe” nếu họ muốn rời khỏi thành phố, đây được xem là dấu hiệu của việc gần như đóng cửa. Tuy nhiên, cùng lúc đó, chính quyền địa phương đã quyết định dừng tất cả các đợt tiêm chủng mà không đưa ra một lời giải thích hợp lý nào. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc đang rạn nứt đến mức có thể sớm sụp đổ theo cách đầy phức tạp và thách thức

Posted by phamtayson trên 11/06/2021


NTD

Lê Minh – Thanh Đoàn 10:58, 11/06/21

Trung Quốc đang rạn nứt đến mức có thể sớm sụp đổ theo cách đầy phức tạp và thách thức

Sự thật phũ phàng ở Trung Quốc là chủ nghĩa hiếu thắng che dấu sự manh mún của xã hội Trung Quốc. Trung Quốc tự đặt mình vào vị thế của kẻ chiến thắng sau mưu đồ với đại dịch Covid-19. Những lời hùng biện đầy ảo tưởng về sức mạnh của họ không che giấu được sự rạn nứt không thể hàn gắn trong lòng xã hội, bất bình đẳng thu nhập lớn nhất thế giới, sức khỏe suy nhược của nền kinh tế, khối bong bóng nợ đang chực chờ nổ tung và sự thức tỉnh của cả thế giới trước tội ác chống lại loài người đang diễn ra ở nơi này…

Các binh sĩ Trung Quốc thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa đeo khẩu trang bảo vệ khi họ diễu hành sau buổi lễ kỷ niệm 70 năm Trung Quốc tham gia Chiến tranh Triều Tiên, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, vào ngày 23/10/2020 (Kevin Frayer / Getty Hình ảnh)

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Tàu chiến Mỹ, Australia diễn tập bắn đạn thật trên Biển Đông

Posted by phamtayson trên 11/06/2021


VnExpress

Thứ sáu, 11/6/2021, 14:54 (GMT+7)

USS Curtis Wilbur bắn pháo trong đợt diễn tập chung với HMAS Ballarat hôm 6/6. Ảnh: US Navy.

Tàu khu trục USS Curtis Wilbur và hộ vệ hạm HMAS Ballarat bắn đạn thật trong một tuần diễn tập chung trên Biển Đông nhằm tăng khả năng phối hợp.

USS Curtis Wilbur bắn pháo trong đợt diễn tập chung với HMAS Ballarat hôm 6/6. Ảnh: US Navy.

“Tàu khu trục USS Curtis Wilbur hội quân với tàu hộ vệ HMAS Ballarat của Australia hôm 6/6 để thực hiện các hoạt động diễn tập trên Biển Đông. Lực lượng hai nước kết thúc đợt diễn tập hiệp đồng hôm 11/6″, hải quân Mỹ hôm nay thông báo trên website. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Vắc-xin Trung Quốc gây chết người, chính quyền Hồng Kông ra sức che giấu

Posted by phamtayson trên 11/06/2021


Thanh Hải | DKN  – 10 giờ trước

Liệu vắc-xin Trung Quốc có thật sự an toàn hay không?!…..

Ảnh: Shutterstock.

Hơn 700 triệu liều vắc-xin ở Trung Quốc đại lục đã được tiêm chủng, nhưng cho đến nay ĐCSTQ vẫn chưa chính thức công bố bất kỳ trường hợp tử vong nào sau khi tiêm vắc-xin. Hồng Kông hiện đã tiêm khoảng 2,7 triệu liều, trong một tuần đã có 14 người chết sau khi tiêm vắc-xin và 9 người bị sẩy thai. Tính đến ngày 6/6, Hồng Kông đã có 94 ca tử vong và 32 ca sẩy thai.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-TNS Graham: Trump đã thắng nếu giả thuyết phòng thí nghiệm Vũ Hán được chứng minh

Posted by phamtayson trên 11/06/2021


Ivanka Nguyễn | DKN  – 8 giờ trước

Thượng nghị sĩ Cộng hoà Lindsey Graham cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đã thắng cuộc bầu cử năm 2020 nếu các cuộc điều tra về nguồn gốc COVID-19 không bị chính trị hóa, theo Zero Hedge.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham (ảnh: Từ video của Fox News)

Ông Graham nói với Fox News hôm 10/6: “Nếu COVID-19 xuất hiện do một vụ rò rỉ phòng thí nghiệm của Trung Quốc, câu hỏi hàng đầu trong tâm trí các cử tri trong cuộc bầu cử năm 2020 sẽ là ai sẽ đứng lên chống lại Trung Quốc. Ứng cử viên nào sẽ quy trách nhiệm cho Trung Quốc về việc gây ra bệnh dịch COVID-19 trên thế giới?”.

Ông lập luận: “Người Mỹ sẽ yêu cầu một đường lối cứng rắn hơn chống lại ĐCSTQ và sẽ tìm kiếm một Tổng tư lệnh để lãnh đạo” và “không nghi ngờ gì trong tâm trí tôi, điều này sẽ có lợi cho Tổng thống Trump hơn Joe Biden rất nhiều [trong việc chống Bắc Kinh]”.

Ông Trump ngay từ đầu đã nói rằng COVID-19 “đến từ Trung Quốc” và nhiều lần gọi nó là “virus Trung Quốc” đồng thời nêu bật khả năng việc virus xuất hiện gần phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Một bà mẹ Mỹ gây chú ý khi mạnh mẽ chỉ trích cách giáo dục cánh tả

Posted by phamtayson trên 11/06/2021


Lục Du | DKN  – 8 giờ trước

Lifesite News đưa tin hôm 10/6, một phụ huynh có tên Tatiana Ibrahim ở New York đã gây xôn xao dư luận trong bài phát biểu mười một phút trước hội đồng nhà trường của Học khu Trung tâm Carmel, cáo buộc nhà trường “phản bội con cái chúng tôi” khi cho tuyên truyền các luận điệu thiên tả.

Bà Tatiana Ibrahim (ảnh: Từ video của Actively Unwoke)

Bà Ibrahim bắt đầu bài phát biểu của mình bằng việc tuyên bố rằng bà đã bỏ phiếu chống lại kế hoạch ngân sách gần đây vì hội đồng nhà trường là “những tên trộm” và “những kẻ nói dối”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Vì sao kết cục của chàng trai ‘tát Tổng thống Pháp’ và cô gái ‘vẩy mực ảnh ông Tập’ lại trái nhau hoàn toàn?

Posted by phamtayson trên 11/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 7 giờ trước

Cô Đổng Dao Quỳnh (Dong Yaoqiong) người đã phun mực lên tấm áp phích có ảnh ông Tập Cận Bình (ảnh: WikiVisually).

Về kết cục hoàn toàn khác nhau này, chuyên gia cho biết thật không may vì “cô gái vẩy mực” không ở Pháp, Mỹ hay Australia, mà cô đang ở Trung Quốc….. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ý kiến: Bốn cột trụ chiến lược của ĐCSTQ với Liên minh châu Âu đều đã rạn nứt

Posted by phamtayson trên 11/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 7 giờ trước

Chuyên gia các vấn đề thời sự Lý Lâm Nhất đã có bài phân tích về tình hình chiến lược của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) với Liên minh châu Âu, theo ông, bốn cột trụ lớn trong mối Quan hệ Trung Quốc với Liên minh châu Âu đều đã có dấu hiệu rạn nứt.

Bốn cột trụ chiến lược của ĐCSTQ với Liên minh châu u đều đã rạn nứt (ảnh: Youtube/DKN.TV).

Vào ngày 13/10/2003, ĐCSTQ đã công bố tài liệu chính sách đầu tiên về EU. Cùng ngày, EU cũng đã thông qua văn kiện chính sách thứ Năm về Trung Quốc, đây là lần đầu tiên xác định mối quan hệ EU-Trung Quốc là “đối tác chiến lược”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bộ trưởng Anh kêu gọi điều tra nguồn gốc COVID-19 mà không có sự can thiệp của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 11/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 6 giờ trước

Theo Reuters, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock hôm thứ Năm (10/9) nói rằng cần có một cuộc điều tra độc lập hoàn toàn về nguồn gốc của COVID-19 mà không có sự can thiệp ở Trung Quốc.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock (ảnh: Youtube/Channel 4 News).

Ông Hancock đã chấp nhận các câu hỏi từ “Ủy ban Y tế và An sinh Xã hội” và “Ủy ban Khoa học và Công nghệ” của Quốc hội Anh, ông nói với các nhà lập pháp: “Điều quan trọng là chúng ta phải có một cuộc điều tra hoàn toàn độc lập ở Trung Quốc để tìm ra tất cả những gì chúng ta có thể về việc này và điều đó phải được phép xảy ra mà không bị cản trở”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga khiến Trung cộng tức giận sau khi ông mô tả Đài Loan là một quốc gia

Posted by phamtayson trên 11/06/2021


Thủ tướng Suga còn mạnh mẽ hơn cựu TT Abe – Thế mới là người lãnh đạo Quốc gia Nhật Bản.

Japanese Prime Minister Yoshihide Suga angers China after he describes Taiwan as a country

SCMP

– Published: 8:09pm, 10 Jun, 2021

Japanese Prime Minister Yoshihide Suga. Photo: AP

Hôm thứ Năm, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga gọi Đài Loan là quốc gia ngay lập tức bị Trung cộng đại lục tức giận.

Japanese Prime Minister Yoshihide Suga. Photo: AP

Trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tại quốc hội với các nhà lãnh đạo đối lập hôm thứ Tư, Suga, khi nêu tên Úc, New Zealand và Đài Loan, Thủ tướng Suga đã nói “ba quốc gia như vậy đã áp đặt những hạn chế mạnh mẽ đối với quyền riêng tư” để kiềm chế sự bùng phát của coronavirus mới.

Đài Loan thường được gọi là “vùng tự quản” ở Nhật Bản, trong khi chính phủ Trung cộng nói rằng hòn đảo này là một “phần không thể xâm phạm” của lãnh thổ của mình.

Tokyo và Bắc Kinh đã mâu thuẫn về một số vấn đề, bao gồm tranh chấp lãnh thổ ở Biển Hoa Đông và đàn áp Hồng Kông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Vương Văn Bân nói với các phóng viên tại Bắc Kinh hôm thứ Năm: “Trung Quốc bày tỏ sự bất mãn mạnh mẽ với những nhận xét sai lầm của Nhật Bản và đã tổ chức một cuộc biểu tình long trọng chống lại Nhật Bản.

“Chỉ có một Trung Quốc trên thế giới”, Bân nói, thúc giục Nhật Bản thận trọng hơn trong lời nói và việc làm liên quan đến vấn đề Đài Loan và tránh gửi tín hiệu sai cho các lực lượng đòi độc lập của hòn đảo.

Gần đây, chính phủ của Suga đã tăng cường cam kết với Đài Loan, gây khó chịu cho giới lãnh đạo Trung cộng, vốn chưa bao giờ từ bỏ việc sử dụng vũ lực để thống nhất hòn đảo với đất liền.

Suga và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhấn mạnh “tầm quan trọng của hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan” tại hội nghị thượng đỉnh của họ ở Washington vào tháng 4. Nó đánh dấu lần đầu tiên sau 52 năm các nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hoa Kỳ đề cập đến Đài Loan trong một tuyên bố chung.

Sau hội nghị thượng đỉnh, Bộ Ngoại giao Trung cộng đã triệu tập một quan chức cấp cao của Đại sứ quán Nhật Bản tại Bắc Kinh để phản đối.

Trung cộng cũng chỉ trích Nhật Bản vì đã tài trợ vắc-xin Covid-19 cho Đài Loan, gắn nhãn động thái này là một “màn trình diễn chính trị”.

Đài Loan và Trung cộng đại lục được quản lý riêng biệt kể từ khi họ tách ra vào năm 1949 sau cuộc nội chiến. Mối quan hệ của họ trở nên xấu đi kể từ khi bà Thái anh Văn theo chủ nghĩa độc lập trở thành tổng thống Đài Loan vào năm 2016.

Trong khi Tokyo cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Bắc và thiết lập quan hệ với Bắc Kinh vào năm 1972, thì Đài Loan và Nhật Bản vẫn tiếp tục duy trì quan hệ chủ yếu thông qua hợp tác kinh tế của khu vực tư nhân.

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Merck ký Hợp đồng cung cấp 1,2 tỷ USD thuốc chữa Covid-19 cho chính phủ Mỹ.

Posted by phamtayson trên 11/06/2021


Sao, cái băng đảng thổ tả của Tập cận Bình đã bị phá sản hoàn toàn chính sách ngoại giao “vaccine corona Vũ hán” để hòng đi cướp của người khác trên thế giới -Chính phủ Mỹ đã ký xong hợp đồng 500 triệu liều vaccine virus Vũ hán với Pfizer (trị giá hơn 2 tỉ USD rút ra từ 4 tỉ USD đóng góp cho chương trình COVAX LHQ) để cung cấp miễn phí cho các quốc gia nghèo theo danh sách mà COVAX lập.

U.S. to Donate 500 Million Covid-19 Vaccine Doses to Lower-Income Countries – (WSJ) – June 10, 2021 5:33 am ET

Điều đáng nói là Pfizer (là một hảng của tư nhân) nói rằng nếu chính phủ Mỹ trợ giúp số vaccine nầy cho các quốc gia nghèo trên thế giới thì Pfizer sẽ tặng số vaccine cho chính phủ Mỹ, nhưng họ chỉ có khả năng giao 200 triệu liều cho đến cuối năm 2021, còn 300 triệu liều sẽ giao vào năm sau.

Cho nên bọn băng đảng Tập cận Bình cố gắng dồn nổ lực chế tạo” vaccine virus ĐCSTC” để khi kinh tế xụm bà chè uống để Trừ Đói nhá.

Những quốc gia nào đang tài trợ vắc xin và số lượng bao nhiêu? (Nguồn BBC :https://www.bbc.com/news/world-55795297)

Covax làm việc với các chính phủ và các nhà sản xuất vắc xin trên khắp thế giới. Những người ủng hộ bao gồm Mỹ, Anh, Canada, Nhật Bản, Úc, New Zealand, UAE, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Các quốc gia đã cam kết tài trợ cả tiền và liều lượng dư thừa từ nguồn cung cấp vắc xin của chính họ.

Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ công bố kế hoạch tài trợ 500 triệu liều vắc xin Pfizer cho chương trình này (trước đây họ đã cung cấp 60 triệu liều)

Nhật Bản đã cam kết 1 tỷ đô la (709 triệu bảng Anh)

EU đã cam kết 500 triệu euro (432 triệu bảng Anh), cộng với các khoản vay bổ sung 500 triệu euro, trong khi các nước châu Âu khác đã cam kết chung hơn 1 tỷ euro (864 triệu bảng Anh)

Đức, Pháp, Ý và Thụy Điển đã hứa hẹn ít nhất 100 triệu liều

Vương quốc Anh đã cam kết 500 triệu bảng Anh cho Covax, nhưng vẫn chưa xác định rõ họ sẽ tặng bao nhiêu liều

Merck Signs $1.2 Billion U.S. Supply Pact for Covid-19 Pill

Bloomberg

By    –  18:16 GMT+7, 9 tháng 6, 2021

Merck & Co. headquarters in Kenilworth, New Jersey.

Merck & Co. headquarters in Kenilworth, New Jersey. –Photographer: Christopher Occhicone/Bloomberg

Merck & Co. đã ký một thỏa thuận trị giá 1,2 tỷ đô la để cung cấp cho chính phủ Hoa Kỳ thuốc viên của họ chữa trị khi mắc Covid-19, nếu loại thuốc thử nghiệm được thông qua theo quy định. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »