PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 10th, 2021

-Apple ‘trả hàng triệu đô la tiền bồi thường’ cho sinh viên 21 tuổi sau khi các kỹ thuật viên sửa chữa sao chép hình ảnh khiêu dâm từ iPhone của cô ấy và đăng chúng lên mạng

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


Apple ‘pays millions of dollars in compensation’ to 21-year-old student after repair techs copy explicit images from her iPhone and post them online

Dailymail

By Chris Ciaccia For Dailymail.Com

Apple has paid 'millions of dollars' in compensation to a 21-year-old student that had explicit images and videos posted to social media by iPhone repair techs

  • Apple đã trả ‘hàng triệu đô la’ cho một sinh viên 21 tuổi sau khi các kỹ thuật viên sửa chữa iPhone đăng hình ảnh khiêu dâm cá nhân
  • Cô sinh viên giấu tên 21 tuổi đã mang điện thoại đến một trung tâm sửa chữa ở California vào năm 2016, do nhà thầu Pegatron của Apple điều hành
  • Vụ vi phạm xảy ra tại một cơ sở sửa chữa ở ngoại ô Sacramento, California
  • Các nhân viên sau đó đã bị sa thải 

Apple đã đồng ý bồi thường ‘hàng triệu đô la’ cho một sinh viên 21 tuổi sau khi các kỹ thuật viên sửa chữa iPhone đăng tải hình ảnh và video khiêu dâm cá nhân của cô ấy lên mạng xã hội. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tại Sao Trung Quốc Chê Cô Này BÉO!

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Lạm phát tháng Năm của Mỹ lại cao hơn kỳ vọng, TTCK sẽ có những phiên đỏ lửa?

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


NTD

Hữu Nguyên 21:18, 10/06/21

Lạm phát tháng Năm của Mỹ lại cao hơn kỳ vọng, TTCK sẽ có những phiên đỏ lửa?

Mỹ vừa công bố số liệu lạm phát tăng cao hơn đáng kể so với kỳ vọng trong tháng Năm, mức cao nhất kể từ tháng Tám năm 2008. Trong bối cảnh các TTCK Châu Á giao dịch cầm chừng chờ đợi tin lạm phát từ Mỹ, rất có thể chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sàn giao dịch lớn đỏ lửa vào ngày mai.

Lạm phát ở Mỹ cao hơn kỳ vọng trong tháng Năm, một phần do nhập khẩu lạm phát từ Trung Quốc. (Ảnh: Free Images)

Chỉ số lạm phát năm của Mỹ đã tăng tốc lên 5% vào tháng Năm năm 2021 từ mức 4,2% của tháng Tư và cao hơn mức dự báo của thị trường là 4,7%. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chứng khoán Châu Á hồi hộp chờ thông tin lạm phát từ Mỹ

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


NTD

Thanh Đoàn 20:19, 10/06/21

Chứng khoán Châu Á hồi hộp chờ thông tin lạm phát từ Mỹ

Các sàn giao dịch khắp Châu Á đều giao dịch cầm chừng chờ tin tức lạm phát tháng Năm của Mỹ. Nếu lạm phát bùng trở lại sẽ nhanh chóng thúc đẩy Fed thay đổi chính sách lãi suất. Lo ngại dòng tiền tháo chạy khỏi Châu Á cũng như tác động domino tới lãi suất nội địa khiến các nhà đầu tư của Châu Á giao dịch ở mức phòng thủ.

Các sàn giao dịch khắp Châu Á đều giao dịch cầm chừng chờ tin tức lạm phát tháng Năm của Mỹ (Nguồn ảnh: VCG/VCG / Getty Images)

Gần đây nhất, CNBC dự báo lạm phát lõi (không gồm lương thực và nhiên liệu) tháng Năm của Mỹ sẽ bùng phát mạnh nhất trong 28 năm qua, ở mức 3,5%, tức là cao hơn cả thời kỳ trước khi xảy ra 2 cuộc khủng hoảng lớn năm 2001 và 2008. Đây đương nhiên không phải là tin tức tốt các thị trường tài sản tài chính trên toàn cầu, đặc biệt các nền kinh tế nhỏ có tương tác lớn với nền kinh tế Mỹ ở Châu Á. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Nước Mỹ đã ngập tiền rẻ?

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


NTD

Đức Duy 19:51, 10/06/21

Nước Mỹ đã ngập tiền rẻ?

Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của các quốc gia G7 gặp nhau trong Cuộc họp Mùa thu của IMF và Ngân hàng Thế giới vào ngày 17 tháng 10 năm 2019 tại Washington, DC. (Ảnh của Olivier Douliery / AFP) (Ảnh của OLIVIER DOULIERY / AFP qua Getty Images)

Khi đại dịch coronavirus xảy ra vào năm ngoái, giám đốc điều hành của các công ty Mỹ đã đổ xô đi gửi tiền vào ngân hàng. Các ngân hàng đã giữ số tiền mặt đó kể từ đó nhưng lại không thể cho vay bớt bởi vì các doanh nghiệp không thể biến nó thành các khoản vay tạo thu nhập trong thời gian đại dịch. Điều đó đã đè nặng lên tỷ suất lợi nhuận của các ngân hàng, và một số đã bắt đầu thúc đẩy khách hàng doanh nghiệp chi tiêu tiền mặt cho công ty của họ hoặc chuyển nó đi nơi khác. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Chuyên gia chỉ ra chứng cứ ‘kết luận’ bộ gen của Virus Vũ Hán được cấy ghép trong phòng thí nghiệm

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


NTD

Khải Anh 15:48, 10/06/21

Chuyên gia chỉ ra chứng cứ ‘kết luận’ bộ gen của Virus Vũ Hán được cấy ghép trong phòng thí nghiệm

Vào hôm 6/6, một bài báo trên Tạp chí Phố Wall (Wall Street) do hai chuyên gia chấp bút cho rằng; đã tồn tại chứng cứ khoa học “đanh thép” để củng cố giả thuyết cho rằng virus Vũ Hán đã không lây nhiễm từ động vật sang người một cách tự nhiên, nhưng được cấy ghép sinh học trong môi trường phòng thí nghiệm của Trung Quốc.

Các nhân viên được nhìn thấy bên cạnh một cái lồng có chuột bên trong phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, vào ngày 23 tháng 2 năm 2017. (Johannes Eisele / AFP qua Getty Images)

Tiến sĩ Steven Quay – người có bằng thạc sĩ và tiến sĩ tại Đại học Michigan, và Richard Muller – một giáo sư vật lý danh dự tại Đại học California – Berkeley nói rằng; có hai mảnh ghép chứng cứ quan trọng – một là liên quan đến việc cấy ghép gen và hai là do thiếu tính đa dạng của virus, khiến người ta mạnh dạng suy đoán rằng [chủng virus có] nguồn gốc từ phòng thí nghiệm có liên quan đến vụ bùng phát đã lây nhiễm cho hơn 173 triệu người trên toàn cầu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Vạch trần những mánh khóe đằng sau dữ liệu tăng trưởng kinh tế ‘đẹp’ của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


NTD

Lê Minh 17:23, 10/06/21

Vạch trần những mánh khóe đằng sau dữ liệu tăng trưởng kinh tế 'đẹp' của Bắc Kinh

Nếu chỉ đọc qua loa những tin tức về Trung Quốc, thì có thể quý vị sẽ cho rằng những tuyên bố của họ có vẻ đúng. Tuy nhiên, ít người hiểu cách Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thao túng dữ liệu thống kê ở nước này. Chúng ta hãy xem xét cách chế độ này thao túng thông tin về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc thực sự đã trở thành một trò chơi số của NBS. Nếu quý vị không hiểu các thủ đoạn của ĐCSTQ, quý vị sẽ không thể hiểu được kết quả thống kê và sự thật về nền kinh tế Trung Quốc. (Ảnh: Getty Images)

Trung Quốc đã báo cáo mức tăng trưởng kinh tế 18.3% trong quý đầu tiên của năm 2021, theo dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia (NBS) công bố hôm 16/04/2021. Sau đó, hôm 27/04/2021, NBS thông báo rằng các doanh nghiệp công nghiệp với quy mô lớn hơn mức chỉ định (*)  đã đạt lợi nhuận tăng 1.4 lần trong quý đầu tiên. Truyền thông nhà nước Trung Quốc liên tục tung tin rằng nền kinh tế Trung Quốc đã hoàn toàn phục hồi sau đợt suy thoái do đại dịch gây ra, trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về phục hồi kinh tế và thịnh vượng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thỉnh nguyện ký tên ‘Kết liễu ĐCS Trung Quốc’ vượt mốc 1 triệu chữ ký

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


NTD

Đông Phương 19:08, 10/06/21

Thỉnh nguyện ký tên 'Kết liễu ĐCS Trung Quốc' vượt mốc 1 triệu chữ ký

Làn sóng ký tên “Kết liễu Đảng Cộng sản Trung Quốc” (ĐCSTQ), hay còn gọi là EndCCP lan nhanh tại nhiều quốc gia trên thế giới, sau một năm nỗ lực, đến ngày 5/6/2021 theo giờ Bắc Kinh, trang web đã vượt mốc 1 triệu chữ ký.

Người dân Mỹ ký tên thỉnh nguyện “Kết liễu ĐCS Trung Quốc”. (Ảnh: Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party)

Vào tháng 6/2020, “Trung tâm Dịch vụ thoái ĐCSTQ Toàn cầu” (Global Service Center for Quitting the Chinese Communist Party) đã khởi xướng phong trào toàn cầu ký tên ​​”Kết liễu Ác ma ĐCSTQ” (Eliminate the Demon Chinese Communist Party) trên trang web EndCCP.com. Trang web này có tổng cộng có 40 phiên bản ngôn ngữ gồm tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Việt, v.v., với mục tiêu là giúp thế giới nhận ra bản chất của chính quyền Bắc Kinh, cùng nhau kết liễu nó và tránh xa bệnh dịch. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Người đào thoát ĐCS Trung Quốc cấp cao nhất từ trước tới nay đến Mỹ, tiết lộ vũ khí sinh học

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


NTD

Đông Phương, Mai Hạ 17:37, 10/06/21

Người đào thoát ĐCS Trung Quốc cấp cao nhất từ trước tới nay đến Mỹ, tiết lộ vũ khí sinh học

Vào ngày 4/6, kênh truyền thông Mỹ RedState đã công bố một bài báo độc quyền dựa trên nguồn tin trong giới tình báo rằng, một người đào thoát Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cấp cao nhất từ trước tới nay đã đến Hoa Kỳ và hợp tác với Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) được 3 tháng. Người đào tẩu này hiểu về kế hoạch vũ khí đặc biệt của ĐCSTQ, bao gồm những thông tin đầu tay về kế hoạch vũ khí sinh học.

Một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm làm việc với các mẫu xét nghiệm lấy từ những bệnh nhân dương tính với virus corona chủng mới tại phòng thí nghiệm Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. (Ảnh Getty Images)

Ông Adam Housley, một nhà báo thâm niên người Mỹ từng đoạt giải Emmy, cho biết trong một bài báo đăng ngày 4/6 rằng, thông tin mà “người đào tẩu Trung Quốc” cung cấp có lẽ là nguyên nhân chính dẫn đến việc Hoa Kỳ gia tăng áp lực về vấn đề ĐCSTQ trong những ngày gần đây. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ông Kevin McCarthy lên kế hoạch cho phép người Mỹ kiện ĐCSTQ do thiệt hại về dịch bệnh

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


Ngọc Mai | DKN  – 13 giờ trước

Breitbart News đưa tin, lãnh đạo đảng Cộng hòa Hạ viện Kevin McCarthy cho biết, ông đang xem xét các đề xuất khác nhau nhằm cho phép người Mỹ khởi kiện Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nếu họ có người thân qua đời vì Covid-19 hoặc đòi bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp do đại dịch.

Dân biểu Kevin McCarthy (ảnh: Từ video của C-SPAN).

Lãnh đạo Đảng Cộng hòa Hạ viện cho biết, động thái này sẽ được kích hoạt bằng cách sửa đổi Đạo luật Miễn trừ Chủ quyền Nước ngoài hoặc thông qua một đạo luật độc lập cho phép những đơn kiện Trung Quốc của người Mỹ mất người thân do Covid-19 hoặc doanh nghiệp Mỹ đòi bồi thường thiệt hại có thể được xem xét. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Cảnh sát trưởng ở Arizona ‘chê’ Phó Tổng thống Kamala Harris

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


Ivanka Nguyễn | DKN  – 10 giờ trước

Cảnh sát trưởng Mark Lamb của Quận Pinal, bang Arizona, hôm 9/6 trong cuộc phỏng vấn với Fox News cho rằng cách Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris xử lý cuộc khủng hoảng biên giới đang diễn ra cho thấy bà “không phải là người phù hợp với công việc”, theo Breitbart.

Bà Kamala Harris (ảnh: Shutterstock).

Người dẫn chương trình Brian Kilmeade đã hỏi ông Mark Lamb rằng “Ông có biết tại sao [Phó Tổng thống Kamala Harris] không đến biên giới không?” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Nhóm đảng viên Cộng hòa chất vấn CEO Facebook

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


Lục Du | DKN  – 9 giờ trước

Hai dân biểu Cộng hoà Hoa Kỳ gồm Jim Jordan và James Comer, đã viết một lá thư trong tuần này cho Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, để tìm kiếm lời giải thích về việc liệu Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn cao cấp về dịch tễ của Tòa Bạch Ốc, có ảnh hưởng đến quyết định của Facebook kiểm duyệt nội dung liên quan đến virus corona hay không, theo Headline USA.

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg (ảnh: Epoch Times)

Các email mới được công bố cho thấy ông Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, đã liên lạc trực tiếp với Zuckerberg.

Các dân biểu viết trong thư: “Các quyết định kiểm duyệt của Facebook đã không xảy ra một cách ngẫu nhiên và có những dấu hiệu cho thấy Facebook có thể đã đưa ra các quyết định kiểm duyệt nội dung liên quan đến COVID-19 theo lệnh của một số chính sách và quan điểm của chính quyền [Biden]”.

Nhóm dân biểu đặt nghi vấn trong bức thư: “Chính phủ liên bang dường như đã có liên hệ đáng kể với Facebook trong vấn đề đại dịch COVID-19”.

Các dân biểu cho rằng chính phủ liên bang có thể đã vi phạm Tu chính án thứ nhất bằng cách thông đồng với Big Tech để thực hiện các quyết định kiểm duyệt nội dung.

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ vũ khí hóa luật chống lại trừng phạt nước ngoài

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 12 giờ trước

Để đối phó với các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và châu Âu, ngoài việc tung ra các biện pháp trừng phạt chống đối vô lý, chính quyền Bắc Kinh hôm 7/6 đã lần thứ hai xem xét Luật trừng phạt chống lại nước ngoài, trang Epoch Times cho hay.

ĐCSTQ vũ khí hóa luật chống lại trừng phạt nước ngoài (ảnh minh họa: Youtube/You News2).

Trong khoảng một năm trở lại đây, Hoa Kỳ đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công mạnh mẽ nhằm vào Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), bao gồm các lệnh trừng phạt đối với các công ty và công ty có nguồn gốc từ quân đội và chính phủ ĐCSTQ, các lệnh trừng phạt đối với nhiều quan chức ĐCSTQ và quan chức Hồng Kông liên quan đến các chính sách Tân Cương và Hồng Kông. Điều khiến ĐCSTQ thậm chí không thể chịu đựng hơn là Liên minh châu Âu cũng theo chân Hoa Kỳ, áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 4 quan chức ĐCSTQ và một thực thể với lý do vi phạm nhân quyền của người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, và đóng băng các thủ tục trong quan hệ EU-Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc tập trận rầm rộ sau khi máy bay quân sự Mỹ tới Đài Loan

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


Mệt quá ! bọn Trung cộng lại nhát ma, những lời nói,hành động của người dân Đài loan và Chính quyền Bà Thái anh Văn đã bảo chơi “khô máu” với bọn bay nhiều lần rồi, có sợ bọn bay đâu, chỉ có đám chư hầu của bay mới sợ bay thôi.
 
Tiền chi vào mấy chuyện dọa nạt, mua chuộc bọn liếm đít chúng bay khắp thế giới….. bay vãi như trấu, trong khi đó cái đám dân dưới sự cai trị của chúng bay có đến hơn 900 triệu (chín trăm triệu) con người kiếm chỉ được 5 USD một ngày bay lại không lo cho họ, bay chống bọn “Tư bản” kiểu gì lại rước nó vào cùng tham gia ăn chia với tụi bay để tha hồ bóc lột dân của tụi bay tận xương tủy, gần 2 năm Mắc Dịch do tụi bay làm ra chẳng cho dân tụi bay hào Mao nào cả…đúng là một băng đảng lưu manh điếm thúi do thằng Tập cận Bình chỉ huy đi xâm chiếm cướp tài nguyên nhiên vật liệu khắp thiên hạ, cả cướp của và sức lao động người dân Trung hoa lục địa.
 
Vũ Dương | DKN  – 11 giờ trước

Quân đội Trung Quốc đã tập trận đổ bộ ở vùng biển gần Đài Loan sau khi máy bay quân sự chở 3 nghị sĩ Mỹ thăm Đài Loan cuối tuần qua, kênh SCMP cho hay.

Hải quân ĐCSTQ (ảnh: Youtube/M News).

Theo tài khoản Weibo chính thức của Quân khu phía Đông thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc ngày 8/6, quân đoàn số 72 của họ đã thực hiện một cuộc diễn tập hải quân, tấn công đổ bộ ở vùng biển phía nam tỉnh Phúc Kiến, đối diện đảo Đài Loan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ý kiến: Vì sao ‘ngoại giao chiến lang’ không thể trở nên ‘đáng mến’ như ông Tập muốn?

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 10 giờ trước

Việc Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình yêu cầu các nhà ngoại giao Trung Quốc “làm việc chăm chỉ để xây dựng một hình ảnh đáng tin cậy, đáng mến và đáng kính”, đã kích hoạt các cuộc thảo luận giữa các chuyên gia Hoa kiều. Các phóng viên cao cấp của Mỹ tin rằng “gien sói chiến” đã bắt nguồn từ bản chất của chính quyền Trung Quốc và không thể thay đổi.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Phóng viên Bloomberg Peter Martin trong cuốn sách mới có tựa đề “Quân đội giải nhân dân Trung Quốc: Sự ra đời của ngoại giao chiến lang” phát hành nhân dịp này, đã trả lời phỏng vấn của Đài tiếng nói Hoa Kỳ, ông Martin tin rằng “chính sách ngoại giao chiến lang” của ĐCSTQ không phải là một sản phẩm mới hiện đại, mà bắt nguồn từ bản chất của ĐCSTQ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-WSJ chỉ ra 7 dữ kiện quan trọng củng cố giả thuyết virus Vũ Hán là nhân tạo

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


Hải Vy | DKN  – một giờ trước

7 sự thật từ nghiên cứu virus tại Vũ Hán: Trung Quốc nên chấm dứt nghiên cứu thăm dò chức năng

Gần đây tờ Wall Street Journal (WSJ) đã công bố một báo cáo chỉ ra 7 dữ kiện quan trọng củng cố cho nhận định: virus Vũ Hán rất có thể là nhân tạo. Dưới đây là nội dung chính của các dữ kiện mà tờ báo có trụ sở tại Hoa Kỳ đã hệ thống.

Ảnh tổng hợp.

Thứ nhất, 6 công nhân từ một mỏ đồng nhiễm dơi ở vùng Mojiang, Trung Quốc, bị sốt vào năm 2012 và 3 người đã tử vong. Tất cả các thợ mỏ bị bệnh đều có các triệu chứng tương tự như người nhiễm viêm phổi Vũ Hán. Theo WSJ, kết quả chụp CT “cho thấy tình trạng viêm phổi nặng với các triệu chứng phổi giống nhau đã được tìm thấy ở nhiều bệnh nhân COVID-19”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Giáo sư Trung Quốc dùng dao giết chết quan chức đảng tại Đại học Phục Đán

Posted by phamtayson trên 10/06/2021


Hoa Biền | DKN –  8 giờ trước

Hình ảnh cổng trường Đại học Phúc Đán (ảnh: Chụp màn hình Indian Express)

Cảnh sát Trung Quốc cho biết một giáo sư đã sát hại bí thư Đảng ủy tại trường Đại học Phục Đán, một trong những trường đại học danh tiếng hàng đâu tại Trung Quốc, theo Indian Express. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »