PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 8th, 2021

-Triều Tiên yêu cầu lao động xuất khẩu đi Nga nộp thêm 100 USD tiền ‘trung thành

Posted by phamtayson trên 08/06/2021


Hoa Biền | DKN  – 6 giờ trước

Đài Á Châu Tự Do (RFA) ngày 7/6 dẫn lời các nguồn tin cho biết, người Triều Tiên xuất khẩu lao động sang Nga phải trả thêm 100 đô la Mỹ vào quỹ có tên “trung thành” để giúp trang trải chi phí cho một dự án xây dựng 10.000 ngôi nhà ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Ung trong buổi lễ diễu hành kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Công nhân Triều Tiên (ảnh: Chụp màn hình video).

Việc phải nộp thêm tiền cho chính phủ khiến các công nhân Triều Tiên ở Nga chỉ còn lại một phần tiền ít ỏi để trang trải chi phí sinh hoạt và gửi về cho gia đình ở quê nhà. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-TQ: Xét nghiệm lần thứ 12 mới dương tính; chuỗi lây nhiễm tăng lên 110 người; phát triển 21 loại vaccine nội địa

Posted by phamtayson trên 08/06/2021


NTD

Đông Phương 15:18, 08/06/21

TQ: Xét nghiệm lần thứ 12 mới dương tính; chuỗi lây nhiễm tăng lên 110 người; phát triển 21 loại vaccine nội địa

Kể từ ngày 21/5 đến nay, chuỗi lây nhiễm ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã tăng lên ít nhất 110 người, chủ yếu ở hai thành phố Quảng Châu và Thâm Quyến. Dữ liệu nghiên cứu cho thấy virus đột biến ở Quảng Châu mạnh hơn 50% so với virus đột biến ở Thâm Quyến; thời gian ủ bệnh trung bình là 3,2 ngày, giảm mạnh so với mức 5,9 ngày của năm ngoái. Ngoài ra, Phó giám đốc Ủy ban Y tế Trung Quốc còn tuyên bố rằng, hiện nước này có 21 loại vaccine đã bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng.

Hình ảnh lấy mẫu xét nghiệm axit nucleic ngày 24/6/2020 ở Trung Quốc. (Kevin Frayer/Getty Images)

Theo trang web của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, từ ngày 1 đến 7/6, nước này có tổng cộng 76 ca nhiễm cộng đồng đều ở tỉnh Quảng Đông. Ngoài ra tỉnh này còn có thêm 30 ca nhiễm không triệu chứng, trong đó 15 ca đã được chính thức xác nhận. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Phát ngôn viên Trung Quốc né tránh câu hỏi về máy bay quân sự C-17 Mỹ tới Đài Loan

Posted by phamtayson trên 08/06/2021


NTD

Đông Phương 12:09, 08/06/21

Phát ngôn viên Trung Quốc né tránh câu hỏi về máy bay quân sự C-17 Mỹ tới Đài Loan

Trong vài năm qua, chính quyền Trung Quốc đã nhiều lần cảnh báo quân đội Hoa Kỳ không được đến Đài Loan. Tuy nhiên, hôm 6/6, máy bay vận tải quân sự C-17 của Mỹ đã hạ cánh xuống Đài Bắc nhưng Bắc Kinh và truyền thông nhà nước đã kiềm chế một cách kỳ lạ, khiến ngoại giới bàn tán xôn xao.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc, Uông Văn Bân. (GREG BAKER/AFP / Getty Images)

Vào tháng 8 năm ngoái, một máy bay trinh sát điện tử EP-3E của quân đội Mỹ bị nghi là đã cất cánh từ Đài Loan và khiến Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vô cùng bất mãn. Vào thời điểm đó, cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ – tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times) đã đăng một bài xã luận có tựa đề “Cần phải có một lời cảnh báo căn bản tới người đứng đầu Thái Anh Văn”. Bài viết nói rằng, nếu Đài Loan và Mỹ đã dàn xếp việc cất cánh và hạ cánh của máy bay quân sự Mỹ ở Đài Loan, thì đây là một sự việc rất nghiêm trọng vì nó đã đi vào lằn ranh đỏ của Trung Quốc đại lục. “Nếu đại lục nắm được bằng chứng xác đáng, sẽ có thể phá hủy sân bay liên quan và chiếc máy bay quân sự Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay này. Eo biển Đài Loan sẽ vì điều đó mà khai chiến”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Thống đốc DeSantis ký ban hành luật chống lại những ảnh hưởng ‘xảo quyệt’ của ĐCS Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 08/06/2021


NTD

Du Miên 16:13, 08/06/21

Thống đốc DeSantis ký ban hành luật chống lại những ảnh hưởng 'xảo quyệt' của ĐCS Trung Quốc

Nhận định về sự ảnh hưởng của ĐCS Trung Quốc tại Mỹ, Thống đốc DeSantis nói: “Chúng ta biết rằng chúng ta cần phải đứng lên phản kháng, chúng ta biết rằng chúng ta cần phải bắt đầu chống lại điều này, bởi vì nó thực sự đang vượt quá tầm tay”.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis phát biểu trong một cuộc họp báo ở Miami vào ngày 7/6/2021. Dòng chữ tại bục phát biểu của ông là “Ngăn chặn ĐCSTQ” (Đảng Cộng sản Trung Quốc). (Kevin Jia / The Epoch Times)

Hôm 7/6, Thống đốc tiểu bang Florida là ông Ron DeSantis đã ký 2 đạo luật được thiết lập để chống lại sức ảnh hưởng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tại Hoa Kỳ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Kỳ 2: Ai “ủ mưu” tẩy trắng nguồn gốc virus Trung Quốc?

Posted by phamtayson trên 08/06/2021


NTD

Đông Bắc 13:39, 08/06/21

Kỳ 1

Kỳ 2: Ai “ủ mưu” tẩy trắng nguồn gốc virus Trung Quốc?

Vào những ngày tháng 3/2020, dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) tấn công trên toàn nước Mỹ. Có thể nói, đây là thời điểm Tổng thống Trump lâm vào tình cảnh tứ bề thọ địch, khi ông chỉ đích danh: Virus Trung Quốc.

Không chỉ lo ứng phó với sự lan rộng của virus, đối phó với làn sóng tuyên truyền của ĐCSTQ đổ vạ cho Mỹ là nguồn cơn gây ra đại dịch, mà ông còn phải hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ của Đảng Dân chủ, Truyền thông dòng chính, và các ông lớn mạng xã hội. Vào những ngày tháng 6/2021 này, những gì Donald Trump nói hơn 1 năm về trước nay đã trở thành sự thật…

Nếu bạn tin vào một số câu chuyện của Fact Check, hẳn nhiên là một cách vô tình bạn cũng có thể đang đặt niềm tin vào sự kiểm duyệt của ĐCSTQ, và hẳn nhiên chế độ độc tài này đã “nổi tiếng” vì gây ra quá nhiều tội ác.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Hoa Kỳ tặng Đài Loan 750.000 liều vắc xin Coronavirus sau khi nước này bị Trung Quốc can thiệp

Posted by phamtayson trên 08/06/2021


NTD

Nguyên Hương 19:22, 08/06/21

Hoa Kỳ tặng Đài Loan 750.000 liều vắc xin Coronavirus sau khi nước này bị Trung Quốc can thiệp

Ngày 6/6, một phái đoàn gồm các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đến thăm Đài Bắc, Đài Loan đã thông báo cho các quan chức nước này rằng, họ sẽ nhận được viện trợ 750.000 liều vắc-xin coronavirus của Trung Quốc từ chính phủ Hoa Kỳ, theo tin từ Breibart.

Ảnh: PEI CHEN / POOL / AFP qua Getty Images

Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Dan Sullivan, Christopher Coons và Tammy Duckworth đã công bố kế hoạch tặng vắc-xin vào ngày 6/6, ngay sau khi đến Đài Bắc trong chuyến thăm ngắn và làm việc với các quan chức cấp cao của chính phủ Đài Loan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ông Tập Cận Bình yêu cầu các ‘chiến lang’ tạo dựng hình ảnh dễ mến, đáng tin cậy hơn

Posted by phamtayson trên 08/06/2021


NTD

Ông Tập Cận Bình yêu cầu các ‘chiến lang’ tạo dựng hình ảnh dễ mến, đáng tin cậy hơn

Các nhà ngoại giao “chiến lang” của Đảng Cộng sản Trung Quốc. (Epoch Times tổng hợp)

(PTS : Từ trái sang Phải – Thằng đầu tiên Đại sứ Trung cộng tại Anh Lưu hiểu Minh – Thằng thứ 2 Cảnh Sảng (chuyên sủa sảng) – Vương Nghị – Triệu lập Kiên – Hoa xuân Oánh)

Ngày 31/5, khi chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã yêu cầu các cơ quan tuyên truyền của ĐCSTQ “phấn đấu tạo dựng một hình ảnh Trung Quốc đáng tin cậy, dễ mến và đáng kính trọng”, “kể về những câu chuyện tốt đẹp của Trung Quốc”, khiến ngoại giới thảo luận sôi nổi. Về vấn đề này, một số học giả cho rằng động thái trên cho thấy ông Tập đã cảm nhận được cuộc khủng hoảng khi “kẻ thù trải khắp thiên hạ”, và đã phát đi tín hiệu điều chỉnh chính sách “ngoại giao chiến lang” của mình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bình luận: Dưới sự cai trị của ĐCSTQ, công bằng xã hội ở Trung Quốc đã chết

Posted by phamtayson trên 08/06/2021


Thanh Hải | DKN  – 13 giờ trước

Tác giả Gu Feng, một chuyên gia truyền thông kỳ cựu từ Trung Quốc, trong một bài viết được đăng trên The Epoch Times ngày 7/6 nhận định rằng dưới chế độ toàn trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc ( ĐCSTQ ) công lý thường được phân phát theo cách ngược lại, và sự bất công đang xảy ra trên khắp Trung Quốc.

Dưới sự cai trị của ĐCSTQ, công bằng xã hội ở Trung Quốc đã chết (ảnh minh họa: Youtube/VOA Chinese).

Dẫn chứng cho quan điểm của mình, chuyên gia này cho rằng ở Trung Quốc hiện nay như: “Những kẻ nợ lương thì nhởn nhơ, trong khi những người yêu cầu thanh toán nợ lương thì bị đàn áp. Những người đi phá dỡ nhà của người khác không bị đi tù trong khi những người bảo vệ ngôi nhà của họ – chống lại việc cưỡng chế thì bị bắt giữ; những người phạm tội tham nhũng không đi tù, nhưng những người chỉ trích hoặc thổi còi các quan chức tham nhũng thì bị tống giam; những kẻ bắt bớ những người vô tội không bị bỏ tù, trong khi những người bảo vệ quyền lợi của họ thì rơi vào vòng lao lý”.

Dưới đây là một vài trường hợp cụ thể minh họa cho hiện tượng này: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hoạt động quân sự của Trung Quốc gần Đài Loan giảm mạnh sau tuyên bố của Mỹ-Nhật

Posted by phamtayson trên 08/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 11 giờ trước

Theo dữ liệu do Nikkei tổng hợp được, hoạt động quân sự của Trung Quốc gần không phận Đài Loan đã giảm mạnh kể từ khi các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Nhật Bản kêu gọi hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan trong Hội nghị thượng đỉnh ngày 16/4.

Hoạt động quân sự của Trung Quốc gần Đài Loan giảm mạnh sau tuyên bố của Mỹ-Nhật (ảnh minh họa: Youtube/US GEGE).

Bắc Kinh dường như đang lùi bước trước các động thái gây hấn có thể gây phản cảm với Washington về vấn đề eo biển sau khi Hoa Kỳ và Nhật Bản đưa ra tuyên bố đầu tiên nhắc tới Đài Loan trong nhiều thập niên. Với việc giới chức Trung Quốc kỷ niệm 100 năm thành lập chính quyền vào ngày 1/7, nước này cũng đã ưu tiên bảo đảm trật tự trong nước. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Vạch trần các thủ đoạn của Bắc Kinh đằng sau dữ liệu tăng trưởng kinh tế ‘tích cực’ của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 08/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 11 giờ trước

Tiến sĩ Trình Hiểu Nông (Chen Xiaonong), học giả về chính trị và kinh tế Trung Quốc có trụ sở tại New Jersey, đã có bài phân tích về cách khiến số liệu tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc luôn tích cực được đăng trên trang Epoch Times.

Ảnh minh họa: Youtube/DKN.TV.

Theo dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố vào ngày 16 /4, giới chức Trung Quốc đã báo cáo mức tăng trưởng kinh tế hàng năm là 18,3% trong quý I năm 2021. Sau đó, vào ngày 27/4, Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc thông báo rằng các “doanh nghiệp công nghiệp trên quy mô được chỉ định” đạt lợi nhuận tăng 1,4 lần trong quý đầu tiên. Truyền thông nhà nước Trung Quốc liên tục tung tin rằng nền kinh tế Trung Quốc đã hoàn toàn phục hồi sau đợt suy thoái do đại dịch gây ra, trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về phục hồi và thịnh vượng kinh tế. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »