PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 2nd, 2021

-Chuyên gia: Mỹ sẽ chiến thắng trong cuộc chiến hàng không mẫu hạm Trung-Mỹ

Posted by phamtayson trên 02/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 5 giờ trước

Tờ Asia Times mới đây đưa tin, nhà phân tích quân sự Nga đã đăng một bài viết chỉ ra rằng, nếu hàng không mẫu hạm Trung-Mỹ va chạm, hải quân Mỹ sẽ thắng! 

Mỹ sẽ thắng trong cuộc chiến hàng không mẫu hạm Trung-Mỹ (ảnh: Youtube/US Defense Videos).

Theo báo cáo của Michael Peck, nhà phân tích cấp cao của tờ National Interest, ông Konstantin Sivkov – thành viên của Học viện Khoa học Tên lửa và Pháo binh Nga đã viết một bài báo trên ấn phẩm quốc phòng Military-Industrial Courier của Nga và tin tưởng mạnh mẽ rằng khả năng trinh sát vượt trội của Hoa Kỳ sẽ vượt qua ưu thế tên lửa siêu thanh của quân đội Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc phản đối trật tự thế giới dựa trên quy tắc, vậy rốt cuộc họ muốn gì?

Posted by phamtayson trên 02/06/2021


Thiện Đức | DKN  – 3 giờ trước

Chuyên gia Alexander Neill ngày 31/5 có bài bình luận trên Nikkei Asia bàn về tham vọng thiết lập lại quy tắc trong quan hệ quốc tế của Trung Quốc để phủ nhận các quy tắc của phương Tây.

Quân đội Trung Quốc (ảnh: shutterstock).

Vào đầu tháng 5, nhóm G7 đã yêu cầu Trung Quốc “tham gia một cách xây dựng vào hệ thống quốc tế dựa trên luật lệ”. Trung Quốc đã phản ứng bằng cách đả kích, cáo buộc các bộ trưởng G-7 coi thường các chuẩn mực trong quan hệ quốc tế và phá hoại chủ quyền của Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bị Úc và New Zealand lên án tội ác ở Tân Cương và Biển Đông, Trung Quốc giở lại ‘chiêu bài cũ’

Posted by phamtayson trên 02/06/2021


Phụng Minh | DKN  – 5 giờ trước

Bắc Kinh đã cáo buộc thủ tướng Úc và New Zealand đưa ra những bình luận “vô trách nhiệm”, sau khi bị 2 nước này lên án “các hoạt động gây bất ổn” ở Biển Đông và gây lo ngại nghiêm trọng về nhân quyền ở Tân Cương, trang The Guardian cho hay.

Lãnh đạo cấp cao nước Úc Scott Morrison và lãnh đạo cấp cao New Zealand Jacinda Ardern đã có cuộc hội đàm tại Queenstown hôm thứ Hai (31/5) (ảnh: Youtube/SBS News).

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết họ “kiên quyết phản đối” tuyên bố chung do 2 lãnh đạo cấp cao Scott Morrison và Jacinda Ardern đưa ra sau cuộc hội đàm tại Queenstown, cho rằng các đồng minh xuyên Tasman đã “can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc” nhưng sẽ không làm lung lay quyết tâm của Bắc Kinh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Cơn đau đầu mới của ĐCSTQ: Giới trẻ tham gia vào phong trào ‘nằm yên’

Posted by phamtayson trên 02/06/2021


Tiểu Mai | DKN  – 3 giờ trước

Alexander Liao là một nhà báo nghiên cứu về các vấn đề quốc tế ở Hoa Kỳ, Trung Quốc và Đông Nam Á. Ông đã có bài bình luận về phong trào mới của giới trẻ Trung Quốc khiến các quan chức của ĐCSTQ “đau đầu”. Bài viết được đăng tải trên tờ Epoch Times.

Người trẻ Trung Quốc tham gia một cuộc phỏng vấn (ảnh video Youtube).

Những người trẻ tuổi ở Trung Quốc đại lục đang theo đuổi một phong trào ngày càng lan rộng gọi là tang ping, dịch theo nghĩa đen là “nằm yên”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Dân thành phố Phật Sơn, Quảng Đông gặp khó khăn vì không được cấp thực phẩm khi bị phong toả

Posted by phamtayson trên 02/06/2021


Vũ Dương | DKN  – 2 giờ trước

Dịch bệnh ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, tiếp tục nóng lên. Sau khi một cộng đồng ở quận Nam Hải bị nâng lên mức nguy hiểm vào ngày 28/5. Một số cư dân ở quận này tiết lộ rằng nhà của họ đã bị phong tỏa, nhưng chính quyền vẫn chưa phân phát thực phẩm cho đến nay, và nhiều người dân đang gặp khó khăn.

Người dân Phật Sơn, Quảng Châu xếp hàng chờ làm xét nghiệm Covid (ảnh: Youtube/觉遍十方).

Wang Qiang (bút danh), một chủ quán ở quận Nam Hải nói với NTDTV rằng, cộng đồng nơi anh xinh sống được phong tỏa từ sáng sớm 28/5. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Malaysia triệu tập đại sứ Trung cộng về cáo buộc phi cơ phản lực Trung cộng xâm nhập

Posted by phamtayson trên 02/06/2021


Cãi với bọn Lưu manh côn đồ Bắc kinh chi cho mệt, bắn cho nó rớt tại chỗ nó mới câm sủa.

Malaysia to summon Chinese envoy over alleged jet intrusion

APNews

today

This handout photo from the Royal Malaysian Air Force taken on May 31, 2021 and released on June 1, 2021 shows a Chinese People's Liberation Army Air Force (PLAAF) Ilyushin Il-76 aircraft that Malaysian authorities said was in the airspace over Malaysia's maritime zone near the coast of Sarawak state on Borneo island. (Royal Malaysian Air Force via AP)

KUALA LUMPUR, Malaysia (AP) – Chính phủ Malaysia sẽ đưa ra phản đối ngoại giao về vụ xâm nhập của 16 máy bay quân sự Trung cộng vào không phận của nước này, ngoại trưởng Mã lai cho biết.

1 of 4This handout photo from the Royal Malaysian Air Force taken on May 31, 2021 and released on June 1, 2021 shows a Chinese People’s Liberation Army Air Force (PLAAF) Ilyushin Il-76 aircraft that Malaysian authorities said was in the airspace over Malaysia’s maritime zone near the coast of Sarawak state on Borneo island. (Royal Malaysian Air Force via AP)

Bộ trưởng Ngoại giao Hishammuddin Hussein cho biết vào cuối ngày thứ Ba rằng ông sẽ triệu tập đại sứ Trung cộng để giải thích về “sự vi phạm không phận và chủ quyền của Malaysia.” Đại sứ quán Trung cộng phủ nhận các máy bay đã vi phạm không phận của Malaysia. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung cộng đưa 16 phi cơ quân sự tới các bãi cạn tranh chấp ở Biển Đông gần Malaysia

Posted by phamtayson trên 02/06/2021


China sends 16 military aircraft over disputed South China Sea shoals near Malaysia

Defensenews

18 hours ago

MELBOURNE, Australia – Trung cộng đã điều hơn một chục phi cơ vận tải quân sự đến khu vực lân cận các bãi cạn đang tranh chấp ở Biển Đông do Malaysia quản lý, khiến nước này điều động một phi cơ chiến đấu để theo dõi.

A Chinese Ilyushin Il-76 taxies into position at the Royal Australia Air Force Base Pearce in Western Australia. (Courtesy of the Australian Defence Department)

Không quân Hoàng gia Malaysia RMAF, cho biết trong một bản tin tức rằng 16 phi cơ vận tải Xi’an Y-20 và Ilyushin Il-76 của Lực lượng Không quân Trung cộng PLAAF, tiếp cận bên trong 60 nautical miles (69 dặm) trên Bờ biển của Malaysia.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »