PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 29th, 2021

-11 TNS Philippines ký Nghị quyết chống ‘Quyền bá chủ’ của Trung Quốc ở Biển Đông

Posted by phamtayson trên 29/04/2021


Hàn Dương | DKN  – 3 giờ trước

Các Thượng Nghị sĩ đối lập Philippines ngày 27/4 đưa ra một nghị quyết, cáo buộc Bắc Kinh “đang len lỏi bá quyền” ở Biển Đông thông qua những gì họ mô tả là sự hiện diện bất hợp pháp của tàu Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế của nước này, RFA cho hay.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

11 thượng nghị sĩ, chủ yếu là những người chỉ trích Tổng thống Rodrigo Duterte đã công bố Nghị quyết 708 nhắm vào sự hiện diện kéo dài của các tàu Trung Quốc trong vùng biển tranh chấp ở quần đảo Trường Sa, bất chấp nhiều phản đối ngoại giao của Bộ Ngoại giao Philippines trong tháng này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nhóm tàu sân bay tấn công đa quốc gia do tàu Anh dẫn đầu sẽ vào biển Đông

Posted by phamtayson trên 29/04/2021


Tienphong

29/04/2021 | 07:47

Phi đội VMFA-211 của Thủy quân lục chiến Mỹ đang chuẩn bị triển khai cùng nhóm tấn công tàu sân bay do tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh dẫn đầu. Ảnh: Hải quân Hoàng gia Anh

Phi đội VMFA-211 của Thủy quân lục chiến Mỹ đang chuẩn bị triển khai cùng nhóm tấn công tàu sân bay do tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh dẫn đầu. Ảnh: Hải quân Hoàng gia Anh

TPO – Nhóm tàu sân bay đa quốc gia dự kiến sẽ tiến vào khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương, có khả năng đi qua các tuyến đường thủy mà Trung Quốc thường xuyên “bày tỏ thái độ thù địch” với tàu sân bay Mỹ. Theo kế hoạch, nhóm tàu sân bay đa quốc gia sẽ đến thăm Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ…

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc thông tin không đúng sự thật về dân quân tự vệ biển Việt Nam

Posted by phamtayson trên 29/04/2021


Tienphong

29/04/2021 | 16:42

Ông Đoàn Khắc Việt

TPO – Một tạp chí của Tập đoàn đóng tàu quốc gia Trung Quốc gần đây có bài viết nói rằng “lực lượng dân quân biển của Việt Nam đe doạ lực lượng thực thi pháp luật hàng hải và an ninh quốc phòng của Trung Quốc”. Việt Nam vừa lên tiếng bác bỏ thông tin không đúng sự thật này.

Ông Đoàn Khắc Việt

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cảnh sát biển Việt Nam và Trung Quốc tuần tra liên hợp trên Vịnh Bắc Bộ

Posted by phamtayson trên 29/04/2021


Tienphong

29/04/2021 | 09:11

Cảnh sát biển Việt Nam và Trung Quốc tuần tra liên hợp trên Vịnh Bắc Bộ ảnh 1

Chiều 28/4, trên Vịnh Bắc Bộ, lực lượng tuần tra của Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc đã thực hiện các nghi thức kết thúc hoạt động tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc lần thứ nhất năm 2021.

Tiến hành nghi thức chào xã giao trong hoạt động tuần tra.

Sau 3 ngày hành trình trên tuyến tuần tra, biên đội tàu CSB 8004 và CSB 8003 của Cảnh sát biển Việt Nam do Đại tá Trần Văn Thơ – Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, chỉ huy trưởng lực lượng kiểm tra liên hợp Việt Nam và biên đội tàu CSB 4301, tàu CSB 4203 do đồng chí Lưu Thiêm Vinh – Phó cục trưởng Phân cục Nam Hải, Cảnh sát biển Trung Quốc làm chỉ huy trưởng lực lượng kiểm tra liên hợp Trung Quốc đã về đến điểm số 9 trên đường phân định Vịnh Bắc Bộ (điểm thứ 13 trên tuyến tuần tra). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Cảnh sát biển Trung cộng thực hiện lệnh cấm đánh bắt cá vào mùa hè ở Biển Hoa đông,Bột hải,Biển đông.

Posted by phamtayson trên 29/04/2021


Bài 4. Phương hướng trên bản đồ. Kinh độ, vĩ độ và tọa độ địa lí (Địa lý 6)  – ÔN THI ĐỊA LÝ – ÔTĐL

Bản đồ PTS chép trên net để Quí vị tham khảo vị trí 12 Vĩ độ ở Biển đông.

Bọn Trung cộng cấm đánh bắt cả như vậy là 4 tháng rưỡi .

Source: Xinhua| 2021-04-27 21:57:17

Thông tấn xã Trung cộng.

BẮC KINH, 27/4 (Tân Hoa Xã) – Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Trung cộng (CCG) sẽ theo dõi chặt chẽ hơn các khu vực ven biển của nước này để đảm bảo việc thực thi lệnh cấm đánh bắt cá vào mùa hè bắt đầu từ ngày 1/5, CCG cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba.

CCG cũng như các cơ quan nông nghiệp và cảnh sát sẽ tăng cường tuần tra hàng hải để tăng cường giám sát các tàu đánh cá và các vùng biển quan trọng, tuyên bố cho biết thêm.

Các nhà chức trách có kế hoạch sử dụng tốt hơn các công nghệ giám sát trong quá trình này, tuyên bố cho biết, lưu ý rằng các bộ phận liên quan sẽ tăng cường tham vấn, phối hợp và chia sẻ thông tin với nhau.

Lệnh cấm đánh bắt có hiệu lực từ ngày 1 tháng 5 bao gồm biển Bột Hải, biển Hoàng Hải, biển Hoa Đông và vùng biển phía bắc vĩ tuyến 12 độ Bắc của Biển Đông.

Đó là một phần trong nỗ lực bảo vệ nguồn lợi thủy sản biển của Trung Quốc.

Các hành động thực thi sẽ kéo dài đến hết ngày 16 tháng 9, theo CCG. Enditem

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »