PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 26th, 2021

-Daily Mail: Phòng thí nghiệm Vũ Hán bí mật giúp quân đội TQ tìm virus động vật

Posted by phamtayson trên 26/04/2021


Hải Lam | DKN  – 15 phút trước

Dựa trên các tài liệu thu thập được, tờ Daily Mail của Anh, hôm Chủ nhật (25/4), cho hay, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện một dự án quân sự bí mật trong 9 năm để tìm và nghiên cứu virus động vật, mặc dù Bắc Kinh liên tục phủ nhận cáo buộc này.

Ảnh minh hoạ: Pixabay.

Tài liệu do Daily Mail thu thập tiết lộ một dự án lớn được gọi là “phát hiện ra mầm bệnh do động vật hoang dã mang theo”, nhằm tìm ra các sinh vật có thể lây nhiễm sang người và điều tra sự tiến hóa của chúng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Căng thẳng Biển Đông: Philippines đang chơi nước đôi với Mỹ và Trung?

Posted by phamtayson trên 26/04/2021


Hàn Dương | DKN  – 9 giờ trước

Tổng thống Philippines Duterte đã hai lần hoãn việc chấm dứt Thỏa thuận thăm viếng lẫn nhau giữa quân đội Philippines-Mỹ (sau đây sẽ gọi tắt là VFA), và thời hạn cho thỏa thuận này sắp hết. Khi Hoa Kỳ và Trung Quốc gây chiến ở Biển Đông và eo biển Đài Loan, ông Duterte sử dụng VFA như một con bài thương lượng giữa hai cường quốc, trang RTI cho hay.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Philippines và Mỹ đã ký thỏa thuận trao đổi các chuyến thăm quân sự vào năm 1998, tái khẳng định nghĩa vụ của họ theo “Hiệp ước phòng thủ lẫn nhau” (MDT) ký năm 1951. Đây là một trong những thỏa thuận quân sự quan trọng của liên minh Philippines-Mỹ. Nếu Philippines rút khỏi thỏa thuận này, quân đội Mỹ sẽ không thể tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở Philippines hay cho tàu thuyền, máy bay đi qua Philippines để bao quát Biển Đông. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Nga rút quân khỏi biên giới Ukraine khiến tàu Liêu Ninh trở thành tiêu điểm diễn xuất?

Posted by phamtayson trên 26/04/2021


Hàn Dương | DKN  – 9 giờ trước

Chuyên gia bình luận các vấn đề thời sự Thẩm Châu đã có bài viết trên trang Epochtimes nhận định về mối liên hệ giữa điểm nóng biên giới Ukraine và Biển Đông, cũng như khả năng tác chiến thực sự của tàu Liêu Ninh Trung Quốc.

Ảnh: Youtube/DKN.TV

Vào 23/4, Nga đã đưa ra thông báo bắt đầu rút quân khỏi các cuộc tập trận gần biên giới Ukraine. Có vẻ như trước sức ép mạnh mẽ từ phía Mỹ và NATO, quân đội Nga đã từ bỏ ý định tấn công Ukraine. Hay ông Putin đã cân nhắc lợi và hại trong vấn đề này. Dù thế nào đi chăng nữa, một cuộc xung đột quân sự đã được ngăn chặn, Hoa Kỳ, NATO đều thở phào nhẹ nhõm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam – Trung Quốc lần thứ 6

Posted by phamtayson trên 26/04/2021


Nhandan.com.vn

Chủ Nhật, 25-04-2021, 05:39

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa chủ trì Lễ đón Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang.

Ngày 24-4, tại TP Ðông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc) và huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam) diễn ra Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam – Trung Quốc lần thứ 6. Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy T.Ư, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và Thượng tướng Ngụy Phượng Hòa, Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đồng chủ trì các hoạt động giao lưu.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »