PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 15th, 2021

-Lô Vaccine Pfizer-BioNTech đầu tiên đến Trung cộng , Bắc Kinh cung cấp vắc xin nhập cảng lần đầu tiên

Posted by phamtayson trên 15/04/2021


Pfizer-BioNTech Vaccine Arrives in China as Beijing Makes Available Imported Vaccines for First Time

Epochtimes

By Nicole Hao –  April 14, 2021

Quái, nói dóc cho đã mồm thì ĐCSTC vẫn mua vaccine của Mỹ, đây chính Đức hợp tác sản xuất với Pfizer Mỹ – Cho nên bọn Bắc kinh mà nói chó còn nghe không được – Như dóc tổ hăm Đánh Đài Loan hoài, từ thời Mao pháo hàng ngày 2 hòn đảo bé tí của Đài loan có chiếm được chưa cho đến khi Mao trạch Đông chết???????????????? Rồi sao??? cho nên Trời Đất khiến tụi bay phóng hỏa tiễn vào Đài loan hay trúng chiến hạm Mỹ thì tụi bay rã bành tô thôi.

https://img.theepochtimes.com/assets/uploads/2021/04/14/GettyImages-1231405886-700x420.jpg

Một chiếc xe đẩy chở vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 coronavirus được vận chuyển đến nhà kho sau khi được dỡ xuống từ phi cơ chở hàng của Cathay Pacific tại Phi trường Quốc tế Hồng Kông ở Hồng Kông vào ngày 27 tháng 2 năm 2021. (Jerome Favre / POOL / AFP via Getty Images )

vaccine Pfizer-BioNTech COVID-19 do Đức sản xuất đầu tiên đã đến Trung cộng đại lục vào ngày 13 tháng 4 và được cung cấp cho người dân Trung cộngc để tiêm chủng với một khoản phí. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Đài Loan phát triển phi cơ chiến đấu thế hệ tiếp theo trước kế hoạch

Posted by phamtayson trên 15/04/2021


Taiwan’s development of its next-generation fighter ahead of schedule

Taiwannews

By Keoni Everington – 2021/04/15 16:51

Concept illustration of Taiwan's potential new fighter jet. (Stavatti Aerospace image)

Thiết kế tổng thể, giai đoạn sản xuất động cơ cho phi cơ chiến đấu mới dự kiến ​​vào năm 2024

Hình minh họa khái niệm về phi cơ chiến đấu mới tiềm năng của Đài Loan. (Hình ảnh Stavatti Aerospace)

TAIPEI (Tin tức Đài Loan) – Viện Khoa học và Công nghệ Chung-Shan Quốc gia (National Chung-Shan) Đài Loan (NCSIST) cho biết hôm thứ Năm (15 tháng 4) rằng công việc phát triển phi cơ chiến đấu thế hệ tiếp theo của quốc gia (the nation) này đang tiến triển trước thời hạn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Thái gặp phái đoàn Hoa Kỳ, kêu gọi nối lại TIFA

Posted by phamtayson trên 15/04/2021


President Tsai meets US delegation, calls for resumption of TIFA

Taiwannews

By Chang Ya-chun – 2021/04/15 18:18

President Tsai meets US delegation, calls for resumption of TIFA

(CNA photo)

Tổng thống Thái và cựu Thượng nghị sĩ Dodd đồng ý tăng cường quan hệ đối tác Hoa Kỳ-Đài Loan, mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ kinh tế

TAIPEI (Tin tức Đài Loan) – Tổng thống Đài Loan Thái anh Văn (蔡英文) đã gặp phái đoàn lưỡng đảng do Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cử tại Văn phòng Tổng thống vào sáng thứ Năm (15 tháng 4), với cả hai bên nhất trí tăng cường quan hệ đối tác Hoa Kỳ-Đài Loan và làm sâu sắc thêm các mối quan hệ kinh tế. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Phái đoàn của Biden đến Đài Loan một hình thức ngoại giao mới của Hoa Kỳ

Posted by phamtayson trên 15/04/2021


Biden’s delegation to Taiwan a new form of US diplomacy

Taiwannews

By Huang Tzu-ti – 2021/04/15 17:21

President Tsai Ing-wen (right) meets former US Senator Chris Dodd (Presidential Office photo)

TAIPEI (Tin Đài Loan) – Chuyến thăm Đài Loan của phái đoàn Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được một chuyên gia về các vấn đề Trung cộng cộng đánh giá là một hình thức ngoại giao mới của Mỹ, ưu tiên thực chất hơn chủ nghĩa hình thức.

Tổng thống Thái anh Văn (phải) gặp cựu Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Chris Dodd (Ảnh Văn phòng Tổng thống)

Jerome Cohen, giáo sư luật tại Đại học New York và là thành viên cấp cao về Châu Á tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại, đã nhận xét trong một loạt các tweet hôm thứ Tư (14 tháng 4) rằng phái bộ không chính thức đã nêu gương cho việc “coi trọng các thủ tục của quan hệ giữa các vùng lãnh thổ và thay vào đó tập trung vào các sự kiện và chức năng. “ Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Giám đốc FBI: Có 2000 cuộc điều tra liên quan đến ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 15/04/2021


Phụng Minh | DKN  – 14 giờ trước

Ủy ban Tình báo Thượng viện Hoa Kỳ đã tổ chức một phiên điều trần công khai về “Các mối đe dọa toàn cầu”. Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết hiện có hơn 2.000 cuộc điều tra liên quan đến Đảng Cộng sản Trung Quốc và cứ sau 10 giờ thì FBI lại mở một cuộc điều tra mới liên quan đến ĐCSTQ, theo The Epoch Times.

Ông Christopher Wray đứng cạnh phu nhân Helen Wray khi tuyên thệ nhậm chức Giám đốc FBI ngày 28/9/2017 (ảnh: FBI).

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia, Giám đốc CIA, Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia và Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng cũng tham dự phiên điều trần tại Thượng viện. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh ‘thề’ ngăn Đài Loan tới gần với Mỹ

Posted by phamtayson trên 15/04/2021


Vũ Dương | DKN  – 10 giờ trước

Bắc Kinh cảnh báo hôm thứ Ba (ngày 13/4) rằng họ quyết tâm ngăn cản Đài loan đến gần với Hoa Kỳ, bằng cách sử dụng các hành động quân sự, trước chuyến thăm của cựu chính trị gia và quan chức Hoa Kỳ tới hòn đảo theo yêu cầu của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, theo SCMP.

Ông Mã Hiểu Quang (ảnh: Youtube/CGTN).

Mã Hiểu Quang, phát ngôn viên của Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc, cho biết việc triển khai gần đây của phi đội máy bay chiến đấu lớn nhất tới vùng nhận dạng phòng không Đài Loan đã nói với Đài Loan rằng, việc xích lại gần Mỹ để đòi độc lập sẽ thất bại. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Nếu tấn công Đài Loan, Bắc Kinh cũng sẽ ‘tự hại mình’

Posted by phamtayson trên 15/04/2021


Hàn Dương – DKN –  11 giờ trước

Chuyên gia cho hay, nếu Bắc Kinh tấn công Đài Loan, bất kể là thắng hay bại cũng đều sẽ khiến bản thân nó rơi vào rắc rối, thậm chí sụp đổ hoàn toàn…..

Ảnh minh họa (ảnh chụp màn hình Youtube kênh DKN.TV).

Trong những tuần gần đây, quân đội Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã điều động tàu sân bay Liêu Ninh đi qua vùng biển của Nhật Bản vào Thái Bình Dương, khiến Nhật Bản và Mỹ phải cảnh giác cao độ. Quân đội Mỹ cũng ngay lập tức cử nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm USS Roosevelt tiến vào Biển Đông từ eo biển Malacca. Cùng lúc đó, 25 máy bay quân sự Trung Quốc đã xâm phạm vùng nhận dạng phòng không phía tây nam của Đài Loan trên diện rộng hôm 12/4, thiết lập kỷ lục số lượng máy bay quấy rối nhiều nhất trong ngày. Ngoại giới lo ngại về sự đối đầu gay gắt giữa ba cường quốc Mỹ – Trung – Ấn ở Thái Bình Dương, liệu Bắc Kinh có lợi dụng sự hỗn loạn này để tấn công Đài Loan? Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Đại sứ Trung Quốc ‘đe dọa’ thế giới?

Posted by phamtayson trên 15/04/2021


Triệu Hằng | DKN  – 11 giờ trước

Đại sứ Trung Quốc tại Canada Tùng Bồi Vũ, hôm thứ Ba (13/4), đã phản pháo những lời kêu gọi ở Phương Tây về việc thoát khỏi sự ràng buộc của Bắc Kinh. Ông Tùng “đe dọa” rằng nếu ý tưởng đó được thực hiện thì sẽ khiến thế giới bị phân rã.

Ảnh chụp màn hình SCMP.

Theo SCMP, phát biểu tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Montreal, Đại sứ Tùng đã bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn với Canada. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc khoe khoang thành tựu khoa học công nghệ trong khi thiết kế máy bay bằng phần mềm ăn cắp bản quyền

Posted by phamtayson trên 15/04/2021


Hàn Dương – DKN –  5 giờ trước

Thủ đoạn khác người và không màng danh dự không phải là điều gì quá mới mẻ của Trung Quốc trên trường quốc tế. Ngay cả trong lĩnh vực khoa học quân sự, Trung Quốc cũng thể hiện việc không giống ai của mình.

Ảnh chụp màn hình Youtube kênh DKN.TV

Vào ngày 9/4, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương và Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc cùng đưa ra thông báo cho biết chủ đề của một sự kiện sẽ ra mắt vào tháng Năm là “Trăm năm nhìn lại: Bắc Kinh lãnh đạo phát triển khoa học và công nghệ“. Nội dung chính của nó là tuyên truyền về “Sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) về khoa học và công nghệ“. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Philippines đổ thêm quân vào Biển Đông thách thức tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 15/04/2021


Vũ Dương | DKN  – 4 giờ trước

Tờ USNI News cho hay, các quan chức Philippines hôm thứ Ba (13/4) thông báo rằng nước này đã bổ sung thêm các tàu quân sự vào phần lãnh hải của họ, nơi bị Trung Quốc tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Lực lượng Đặc nhiệm Phía Tây thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Quốc gia về Biển Tây Philippines (cách gọi Biển Đông của nước này), đã triển khai một cánh quân khác gồm Cảnh sát biển, bốn tàu Hải quân cùng hai tàu từ Cục Nghề cá và Nguồn lợi Thủy sản đến Biển Đông và Nhóm Đảo Kalayaan. Lực lượng này đã hướng tới Đá Ba Đầu để tuần. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Mỹ – Nhật sẽ “ra tay” nếu Trung Quốc dùng vũ lực với Đài Loan

Posted by phamtayson trên 15/04/2021


Lục Du | DKN  – 2 giờ trước

Một trong những trọng tâm thảo luận giữa Tổng thống Biden và Thủ tướng Nhật trong cuộc gặp sắp tới là tình hình eo biển Đài Loan, và mở rộng phạm vi của “Hiệp ước an ninh Mỹ-Nhật” đối với quốc đảo. Điều này tương đương với việc tuyên bố với thế giới rằng, nếu ĐCSTQ sử dụng vũ lực để xâm lược Đài Loan, Mỹ-Nhật sẽ bảo vệ người dân đảo, theo Epoch Times.

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide (ảnh: Từ video của Prime Minister’s Office of Japan)

Theo dự kiến, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden trong hội nghị thượng đỉnh về dân chủ do Mỹ và Nhật Bản tổ chức tại Washington vào ngày 16/4. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bình luận: Ngoại giao chiến lang của ĐCSTQ ‘giúp’ nâng cao vị thế của Đài Loan

Posted by phamtayson trên 15/04/2021


Thiện Đức | DKN –  8 giờ trước

Theo bài bình luận đăng tải hôm 12/4 trên Epoch Times, kiểu “ngoại giao chiến lang” của ĐCSTQ không những không mang lại lợi ích gì cho họ mà còn khiến thế giới thêm xa lánh tổ chức đang cầm quyền ở Đại lục. Hơn nữa, kiểu ngoại giao này lại vô tình ‘giúp’ làm nổi bật cách ngoại giao lịch thiệp của Đài Loan, và nhờ đó quốc đảo ngày càng được cộng đồng quốc tế quý mến.

Ảnh: Shutterstock

Dưới đây chúng tôi xin gửi tới quý độc giả nội dung chuyển ngữ bài viết được đề cập ở trên. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Giám đốc CNN: Chúng tôi làm việc để ‘hất cẳng’ Trump đi

Posted by phamtayson trên 15/04/2021


Ngọc Mai | DKN 15/04/21, 16:37

Hôm thứ Ba (13/4), Dự án Veritas đã phát hành một video cho thấy Giám đốc kỹ thuật của CNN, Charlie Chester thừa nhận rằng kênh truyền hình này đã đưa tin tuyên truyền có lợi cho ứng cử viên Biden và để “tống cổ” ông Trump khỏi Tòa Bạch Ốc.

Charlie Chester (ảnh chụp video).

Trong đoạn video trò chuyện với phóng viên của Veritas, ông Chester đã khoe khoang rằng CNN đã gây tác động mạnh mẽ trong việc xác định kết quả cuộc đua tổng thống vào năm ngoái. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »