PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 11th, 2021

-Trung Quốc khoan rất sâu tại khu vực Biển Đông đang tranh chấp

Posted by phamtayson trên 11/04/2021


NTD

Thiện Nhân 14:54, 11/04/21

Trung Quốc khoan rất sâu tại khu vực Biển Đông đang tranh chấp

Theo Reuters, Trung Quốc đã khoan sâu ở Biển Đông để lấy lõi trầm tích từ đáy biển, truyền thông nhà nước đưa tin hôm 8 tháng 4 vừa qua, trong bối cảnh căng thẳng về vùng biển tranh chấp với các bên tranh chấp là Đài Loan và Philippines, cũng như với Hoa Kỳ.

Căng thẳng trong khu vực đã leo thang kể từ khi một nhóm tấn công của Hải quân Mỹ tiến vào Biển Đông hôm Chủ nhật tuần trước. Việc này diễn ra sau khi Tổng thống Philippines, một đồng minh của Mỹ, lên tiếng bày tỏ lo ngại về việc các tàu Trung Quốc tràn vào vùng đặc quyền kinh tế 200 dặm (320 km) của Manila. (Ảnh: Lt. Steve Smith/U.S. Navy qua Getty Images)

Hãng thông tấn Tân Hoa xã cho biết, các nhà khoa học Trung Quốc trên một tàu nghiên cứu biển đã sử dụng hệ thống khoan “Sea Bull II” sản xuất trong nước của Trung Quốc để thu được lõi trầm tích dài 231 mét ở độ sâu 2.060 mét. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Vụ bông Tân Cương: Trung Quốc đang tự ‘lấy tay chọc vào mắt mình’?

Posted by phamtayson trên 11/04/2021


Phụng Minh | DKN  – 10/04/21, 11:20

Tác giả Bồi Mẫn Hân, giáo sư chính trị tại Trường Cao đẳng Claremont McKenna, có bài viết trên Taipei Times phân tích về những hiệu ứng ngược từ các động thái ngoại giao gần đây của Bắc Kinh liên quan tới vụ bông Tân Cương, khiến thế lực này chịu tổn thất không nhỏ. Dưới đây là nội dung chính bài viết của chuyên gia Bồi.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (ảnh: Từ video của CBC)

Đầu tháng trước, Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc của Trung Quốc (viết tắng là NPC) đã chính thức thông qua Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 của nước này. Chiến lược này được cho là để chứng minh rằng chính quyền Trung Quốc có một tầm nhìn kinh tế dài hạn có thể giúp đất nước phát triển mạnh mẽ, bất chấp cuộc cạnh tranh địa chính trị với Mỹ. Tuy nhiên, trước khi mực trên con dấu của NPC kịp khô, Bắc Kinh đã bắt đầu phá hoại cơ hội thành công của chính mình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thông điệp Vương Nghị gửi Tokyo qua cuộc điện đàm gần đây là gì?

Posted by phamtayson trên 11/04/2021


Hải Lam | DKN  – 10/04/2021

Cuộc điện đàm kéo dài 90 phút giữa Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị diễn ra hôm thứ Hai (5/4/) đã diễn ra theo yêu cầu của phía Bắc Kinh. Ông Vương có một thông điệp khẩn cấp muốn gửi tới Ngoại trưởng Motegi qua cuộc đối thoại này, đó là: ‘Đài Loan, Đài Loan, Đài Loan’, theo Nikkei.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (ảnh: Từ video của CBC)

Động thái của ông Vương phản ánh sự lo lắng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga và Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ được tổ chức tại Washington vào ngày 16/4. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ý kiến: Tại sao ngày càng có nhiều quân nhân Trung Quốc đào ngũ?

Posted by phamtayson trên 11/04/2021


Lý Minh | DKN  – 10/04/21, 17:38

Việc Đảng Cộng sản Trung Quốc mở rộng quân sự ở khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương đang trở thành một chủ đề nóng. Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu quân đội chuẩn bị sẵn sàng cho nguy cơ chiến tranh. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều binh lính Trung Quốc trốn nhập ngũ và đào ngũ. Lý do đằng sau hiện tượng này là gì và nó phản ánh điều gì?

Ông Tập Cận Bình (ảnh: Youtube/ ABC News In-depth).

Từng làm việc ở cấp cơ sở cho các tổ chức chính phủ và hỗ trợ trong quá trình nhập ngũ [của binh lính tại Trung Quốc], tác giả Yue Shan đã phân tích những kiến thức và kinh nghiệm mà ông biết về hoạt động trốn nhập ngũ và đào ngũ ở Trung Quốc trong một bài viết đăng trên The Epoch Times. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc Chuẩn Bị cho Chiến Tranh với Mỹ vì Đài Loan

Posted by phamtayson trên 11/04/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Tàu hộ vệ Việt Nam diễn tập ở Trường Sa

Posted by phamtayson trên 11/04/2021


VnExpress

Thứ hai, 5/4/2021, 19:30 (GMT+7)

Tàu hộ vệ Quang Trung tổ chức diễn tập các tình huống chiến đấu, phối hợp với trực thăng săn ngầm tại quần đảo Trường Sa.

“Tại quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, tàu hộ vệ tên lửa Quang Trung là loại tàu chiến có chức năng tàng hình, săn tàu ngầm, chống các loại tàu chiến mặt nước, được trang bị nhiều vũ khí tiên tiến. Các tình huống chiến đấu được tổ chức diễn tập. Từng cán bộ chiến sĩ hải quân đều nỗ lực tuyệt đối với nhiệm vụ của mình”, VTV hôm 4/4 đưa tin.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chương trình Gặp gỡ đầu xuân 2021 và Hội nghị lần thứ 12 Ủy ban Công tác liên hợp: Tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển

Posted by phamtayson trên 11/04/2021


Baolangson

09/04/2021 17:23 –

Đồng chí Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị lần thứ 12, Ủy ban Công tác liên hợp

Sáng nay (9/4), Tỉnh ủy Cao Bằng tổ chức Chương trình gặp gỡ đầu xuân năm 2021 (theo hình thức trực tuyến) giữa các Bí thư Tỉnh ủy 4 tỉnh:  Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang (Việt Nam) và Bí thư khu ủy khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »