PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 7th, 2021

-‘Đói nguyên liệu’ sau khi chặn than Úc, Trung Quốc quay sang mua than Mỹ

Posted by phamtayson trên 07/04/2021


Triệu Hằng | DKN  – 6 giờ trước

Theo SCMP, Trung Quốc đã chặn than Úc vào tháng 10/2020 và nhập khẩu đã giảm xuống con số 0 kể từ tháng 12/2020, nhưng Trung Quốc lại quay sang mua của Mỹ gần 300.000 tấn than cốc vào tháng 2/2021 do thiếu hụt nguồn cung nhiên liệu đầu vào.

Ảnh chụp màn hình chinadialogue dẫn từ Alamy.

Các nhà kinh tế cho biết, xuất khẩu than mỡ (coking coal) từ Hoa Kỳ đã lấp đầy khoảng trống được tạo ra ở Trung Quốc bởi một lệnh cấm không chính thức của Trung Quốc đối với hàng xuất khẩu của Úc trong 5 tháng qua. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ngoại trưởng Đài: Đài Loan sẽ chiến đấu đến cùng nếu bị ĐCSTQ tấn công

Posted by phamtayson trên 07/04/2021


Trên Taiwannews có bản tin nầy :Taiwan says will fight to the end if China attacks
 
Thiện Phong | DKN  – 5 giờ trước

Theo Apollo, một quan chức cấp cao của Đài Loan đã đưa ra tuyên bố, nếu Đài Loan bị Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tấn công, Đài Loan sẽ chiến đấu đến cùng. Theo các tin đã đưa, một ngày trước, quân đội ĐCSTQ đã thông báo rằng đội hình tàu sân bay của ĐCSTQ sẽ thường xuyên có các hoạt động huấn luyện quân sự của mình ở vùng biển xung quanh Đài Loan.

Ông Ngô Chiêu Tiếp, Bộ trưởng Ngoại giao Đài Loan (ảnh chụp màn hình từ Al Jazeera English ).

Bộ trưởng Ngoại giao Đài Loan, Ngô Chiêu Tiếp cho biết trong một cuộc họp với truyền thông nước ngoài tại Bộ Ngoại giao vào thứ Tư ngày 7/4/202 rằng, “Chúng tôi có ý chí tự vệ và không có nghi ngờ gì về điều đó. Nếu cần phải chiến đấu, chúng ta sẽ chiến đấu đến cùng. Nếu cần phải tự vệ chúng ta sẽ cùng tự vệ cho đến ngày cuối cùng”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Vân Nam, Trung Quốc tiếp tục xuất hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng

Posted by phamtayson trên 07/04/2021


NTD

Đông Phương 10:12, 07/04/21

Vân Nam, Trung Quốc tiếp tục xuất hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng
Vân Nam, Trung Quốc tiếp tục xuất hiện nhiều ca nhiễm cộng đồng. (Ảnh chụp màn hình video)

Tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) tại thành phố Thụy Lệ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tiếp tục nóng lên. Hôm qua (6/4), toàn thành phố đã tiến hành đợt xét nghiệm axit nucleic lần thứ hai. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Hầu hết khẩu trang Trung Quốc đều không đạt chuẩn, có loại chỉ lọc được 20% hạt vật chất

Posted by phamtayson trên 07/04/2021


NTD

Mai Hạ 09:36, 06/04/21

Hầu hết khẩu trang Trung Quốc đều không đạt chuẩn, có loại chỉ lọc được 20% hạt vật chất

Số người được chẩn đoán nhiễm COVID-19 ở Canada đã vượt quá 1 triệu ca và người dân bắt đầu tăng cường phòng chống dịch. Trên thị trường Canada có rất nhiều khẩu trang KN95 do Trung Quốc sản xuất, nhưng sau khi kiểm tra chuyên môn thì phát hiện hầu hết chúng đều không đạt chất lượng, thậm chí có những loại chỉ lọc được khoảng 20% hạt vật chất (Particulates), thấp hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn 95%.

Trên thị trường Canada có rất nhiều khẩu trang KN95 do Trung Quốc sản xuất, nhưng sau khi kiểm tra chuyên môn, thì phát hiện hầu hết chúng đều không đạt chất lượng. (Ảnh Getty)

Chương trình Marketplace của Radio Canada International (RCI) đã mua ngẫu nhiên 10 nhãn hiệu khẩu trang KN95 của Trung Quốc từ các cửa hàng bán lẻ ở Canada và nền tảng mua sắm trực tuyến Amazon, sau đó uỷ thác cho Trường Y tế Công cộng Dalla Lana Toronto tiến hành kiểm tra. Kết quả phát hiện chức năng lọc của 6 nhãn hiệu đều không đạt tiêu chuẩn, trong đó kém nhất là loại “Khẩu trang 5 lớp Seal Goods”. Loại khẩu trang này chỉ lọc được khoảng 20% hạt vật chất. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Giới chức Trung Quốc cố gắng né tránh tiêm vắc xin COVID-19, viện dẫn lý do sức khỏe

Posted by phamtayson trên 07/04/2021


NTD

Khải Anh 15:28, 06/04/21

Giới chức Trung Quốc cố gắng né tránh tiêm vắc xin COVID-19, viện dẫn lý do sức khỏe

Trong khi chính quyền Trung Quốc đang chạy đua nhằm thực hiện việc tiêm chủng cho hàng chục triệu người thông qua các chính sách cưỡng chế và tuyên truyền trên diện rộng, một số quan chức địa phương đang âm thầm né tránh việc tiêm ngừa.

Một nhân viên y tế tiêm vắc-xin Covid-19 cho một người đàn ông tại một trung tâm tiêm chủng tạm thời ở Bắc Kinh vào ngày 8 tháng 1 năm 2021. (STR / CNS / AFP qua Getty Images)

Trong bối cảnh Bắc Kinh đang ráo riết thúc đẩy tiêm   vacxin, thì hàng chục quan chức từ các khu vực tỉnh Liêu Ninh, một tỉnh thuộc đông bắc Trung Quốc đã viện dẫn nhiều lý do sức khỏe để không phải tiêm vắc-xin COVID-19 của nước này, theo như tài liệu nội bộ do The Epoch Times có được.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Hiện tượng kỳ lạ: Các quốc gia báo cáo số ca nhiễm mới gia tăng sau khi sử dụng vắc xin Sinovac

Posted by phamtayson trên 07/04/2021


NTD

Nguyên Hương 16:43, 06/04/21

Hiện tượng kỳ lạ: Các quốc gia báo cáo số ca nhiễm mới gia tăng sau khi sử dụng vắc xin Sinovac

Chính phủ Hong Kong gần đây đã triển khai một kế hoạch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 quy mô lớn, nhưng kế hoạch sa lầy khi thường xuyên có báo cáo về các phản ứng có hại nghiêm trọng. Chỉ trong một tháng, có 13 người chết sau khi được tiêm vắc-xin COVID-19 ở Hong Kong, trong số đó có 11 người tiêm vắc-xin Sinovac, một loại vắc-xin sản xuất trong nước của Trung Quốc.

ác ống tiêm của vắc-xin COVID-19 tiềm năng CoronaVac được nhìn thấy trên bàn tại Sinovac Biotech trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 24/9/2020. (Kevin Frayer / Getty Images)

Sau khi Trung Quốc tuyên bố đã tiêm phòng 100 triệu liều vắc xin Sinovac vào ngày 28/3, ĐCSTQ chưa báo cáo trường hợp tác dụng phụ nghiêm trọng hoặc tử vong nào. Tuy nhiên, có 4 hiện tượng lạ của vắc-xin Sinovac do Trung Quốc sản xuất được phân tích như sau. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Khủng hoảng điện và môi trường vì ‘thợ mỏ’ Bitcoin Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 07/04/2021


NTD

Tâm Chính 10:47, 12/03/21

Khủng hoảng điện và môi trường vì 'thợ mỏ' Bitcoin Trung Quốc

Iran, thiên đường mới, nơi các thợ mỏ đào Bitcoin Trung Quốc lựa chọn để di cư đã bị cạn kiệt năng lượng điện. Dù vô cùng ưa thích Bitcoin vì nó giúp Iran “tránh” cấm vận từ Mỹ, nhưng cuộc khủng hoảng điện và cái giá phải trả của môi trường vẫn là mặt trái luôn hiện hữu. Nhiều nơi trên thế giới cũng lâm vào tình trạng tương tự khi các thợ mỏ Bitcoin Trung Quốc hiện diện.

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Janet Yellen, Douglas Flint, Chủ tịch tập đoàn HSBC Holdings plc, Jaime Caruana, Tổng giám đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế và Adair Turner, cựu Chủ tịch Cơ quan Dịch vụ Tài chính của Anh, tham dự một hội nghị tiền tệ quốc tế ở Thượng Hải vào tháng Sáu. 3, 2013. Yellen nói với hội nghị rằng Hoa Kỳ đang nghiên cứu rủi ro tiềm ẩn từ các cơ chế thanh toán trực tuyến như PayPal và Bitcoin vì một số chủ ngân hàng đã bày tỏ lo lắng rằng những người chơi mới hơn được kích hoạt bởi Internet có thể có tác động đến hệ thống tài chính. (Photo credit should read PETER PARKS/AFP via Getty Images)

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng lên mức kỷ lục 2 nghìn tỷ USD, riêng Bitcoin chiếm hơn một nửa

Posted by phamtayson trên 07/04/2021


NTD

Ngọc Minh 12:33, 06/04/21

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng lên mức kỷ lục 2 nghìn tỷ USD, riêng Bitcoin chiếm hơn một nửa

Theo Reuters, vốn hóa thị trường tiền điện tử đạt mức kỷ lục 2 nghìn tỷ USD vào ngày hôm qua (5/4/2021), theo dữ liệu theo dõi thị trường của CoinGecko và Blockfolio. Nguyên nhân là do mức tăng trong vài tháng qua đã thu hút sự chú ý của cả các tổ chức lớn và nhà đầu tư nhỏ.

Nhà cung cấp dữ liệu chuỗi khối Glassnode, trong một báo cáo nghiên cứu, cho biết sự kiện Bitcoin giữ mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD trong suốt một tuần là một “lá phiếu tín nhiệm quan trọng đối với Bitcoin và toàn bộ các loại tài sản tiền điện tử”. (Ảnh: Pixabay)

Vào chiều ngày hôm qua, vốn hóa thị trường tiền điện tử là 2,02 nghìn tỷ USD. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »