PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 2nd, 2021

-Cuộc Chiến Mì Ăn Liền: Cuộc Họp Mỹ-Trung Trở Thành Chiến Trường Tuyên Truyền

Posted by phamtayson trên 02/04/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia Mỹ: Trung Quốc hậu thuẫn phong trào đòi độc lập ở Okinawa nhằm gây chia rẽ Mỹ-Nhật

Posted by phamtayson trên 02/04/2021


Viettimes

Huyền Chi – Thứ năm, ngày 01/04/2021 – 10:40

Binh sĩ Mỹ đồn trú ở Okinawa, Nhật Bản (Ảnh: Kyodo News)

VietTimes – Chính phủ Trung Quốc đang khuyến khích phong trào đòi độc lập ở Okinawa, theo một cựu cố vấn chính trị của Lục quân Mỹ ở Nhật Bản.

Binh sĩ Mỹ đồn trú ở Okinawa, Nhật Bản (Ảnh: Kyodo News)

Theo vị cựu quan chức này, Trung Quốc đã triển khai hàng nghìn “tuyên truyền viên kích động” ở tỉnh cực Nam của Nhật Bản để làm tăng rủi ro xảy ra một cuộc đụng độ có liên quan tới các bên, gồm Trung Quốc và Nhật Bản hoặc Mỹ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-‘Đi đầu Tân Cương hóa’?! Người ngoài tỉnh đến Thượng Hải phải đăng ký lưu trú nếu ở quá 24 giờ

Posted by phamtayson trên 02/04/2021


Vũ Dương | DKN  – 5 giờ trước

Sự kiểm soát của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) với người dân của mình không ngừng leo thang. Vài ngày trước, thành phố Thượng Hải đưa ra quy định mới, yêu cầu nhân sự từ các tỉnh, thành phố khác phải đăng ký lưu trú tại Thượng Hải nếu ở lại trên 24 giờ. Vụ việc này khiến dư luận dậy sóng và chỉ trích là chính quyền Thượng Hải  “đi đầu trong việc Tân Cương hóa”, “Thượng Hải muốn độc lập hay sao?”. Sau đó, nhà chức trách Thượng Hải đã lên tiếng dập lửa, tuyên bố rằng đó chỉ là “đăng ký tự nguyện” nhắm vào các cá nhân, theo NTDTV.

Ảnh minh họa: Youtube/阿为逛世界Wei’s Travel.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông ĐCSTQ hôm thứ Tư (31/3), “Một số quy định về dịch vụ và quản lý dân số hiện có ở thành phố Thượng Hải” mới được phía cảnh sát Thượng Hải chỉnh lý (dưới đây gọi là “Quy định”), kể từ ngày 1/4, những ai dừng chân ở Thượng Hải trong một thời gian ngắn cũng liệt vào phạm vi quản lý phục vụ, bao gồm đến Thượng Hải để chữa bệnh, đi học, du lịch, hoạt động công vụ và thăm hỏi người thân bạn bè, … tất cả những ai ở lại trên 24 giờ phải tuân theo quy định trên. Còn với những người thực hiện “chuyến đi trong ngày”, tham gia vào các hoạt động công vụ trong cùng một ngày và thực hiện quá cảnh thì ngoại lệ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-10 cạm bẫy ĐCSTQ dành cho các doanh nghiệp nước ngoài

Posted by phamtayson trên 02/04/2021


11 giờ trước

Epoch Times cho rằng rủi ro lớn nhất khi các công ty nước ngoài đầu tư vào Trung Quốc không phải từ sự cạnh tranh trên thị trường, mà là từ 10 cái bẫy do ĐCSTQ đặt ra.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (ảnh: Từ video của ABC)

Vào 31/3, trên trang Epoch Times có bài viết về việc các công ty nước ngoài thường gặp nhiều cái bẫy khác nhau khi đầu tư vào Trung Quốc, và nhiều nhà đầu tư thường bị mất cả “chì lẫn chài”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Phát hiện 3 tàu tên lửa của Trung Quốc tại Trường Sa

Posted by phamtayson trên 02/04/2021


Ngọc Mai | DKN  – 9 giờ trước

Ảnh ghép từ Wikipedia/ Youtube.

Ba tàu tên lửa tấn công nhanh tàng hình của Trung Quốc bị phát hiện neo đậu tại đá Vành Khăn trong quần đảo Trường Sa trong bối cảnh Bắc Kinh gia tăng hoạt động gây quan ngại ở khu vực.

Hôm 1/4, tờ Inquirer đưa tin, giới chức Philippines đã phát hiện 3 tàu tên lửa Type 022 cùng một tàu tiếp tế của Trung Quốc neo đậu bên trong đá Vành Khăn trong quần đảo Trường Sa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »