PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 1st, 2021

-Trung Quốc muốn thống trị một trật tự thế giới mới

Posted by phamtayson trên 01/04/2021


NTD

Thiện Nhân – Trà Nguyễn 09:39, 01/04/21

Trung Quốc muốn thống trị một trật tự thế giới mới

Trung Quốc dường như muốn dẫn đầu và tạo ra một trật tự thế giới mới bằng cách tạo ra một liên minh gồm các chế độ toàn trị khắc nghiệt nhất trên toàn cầu.

Phiên họp lưỡng hội Trung Quốc 2021. Ảnh Kevin Frayer/Getty Images

Từ năm 2012, “Giấc mộng Trung Hoa” của ông Tập đã không còn che dấu mục tiêu tối thượng của Trung Quốc như thời ông Đặng Tiểu Bình, đó là tạo ra một thế giới mới nơi Trung Quốc là kẻ dẫn đầu, chứ không phải Mỹ. 

Thách thức giá trị hiện tại vì chưa bao giờ có nó 

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc thừa nhận đã “ăn cắp tài sản trí tuệ” để phát triển nền kinh tế hàng đầu thế giới

Posted by phamtayson trên 01/04/2021


NTD

Nguyên Hương 18:55, 01/04/21

Trung Quốc thừa nhận đã "ăn cắp tài sản trí tuệ" để phát triển nền kinh tế hàng đầu thế giới

Một giáo sư Trung Quốc gần đây đã khoe khoang trước khán giả Trung Quốc đại lục rằng Trung Quốc đã “sao chép thành công con đường dẫn đầu thế giới của mình”. Điều này đã khuyến khích Bắc Kinh trở nên hung hăng hơn trong đường lối đối với Hoa Kỳ.

“Trung tâm nghiên cứu về tư tưởng ngoại giao của Tập Cận Bình” đã được Bộ Ngoại giao thành lập dựa trên Viện nghiên cứu các vấn đề quốc tế Trung Quốc. Ảnh: Getty

Gần đây, ông Zang Qichao, một chuyên gia marketing nổi tiếng và là giáo sư thỉnh giảng của Đại học Thanh Hoa Bắc Kinh, đã nói với một nhóm doanh nhân Trung Quốc rằng, trong 40 năm qua, chính quyền Trung Quốc (ĐCSTQ) chỉ làm một việc: ăn cắp tài sản trí tuệ. Ông cho biết, Trung Quốc đã ăn cắp bản quyền hàng loạt, “copy” hàng loạt. Cách tiếp cận của Trung Quốc là chiếm lĩnh, bất chấp đó là tài sản trí tuệ hay bằng sáng chế công nghệ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Quân Nga ồ ạt tiến tới biên giới Ukraine, Lực lượng Hoa Kỳ ở Châu Âu trong tình trạng báo động cao nhất

Posted by phamtayson trên 01/04/2021


Phụng Minh | DKN  – 14 giờ trước

Theo New York Times vào tối thứ Ba (30/3 theo giờ Mỹ), quân đội Nga đã tập trung tới biên giới với Ukraine, khiến Bộ Tư lệnh châu Âu của Mỹ phải nâng mức đề phòng lên cao nhất về “cuộc khủng hoảng có thể xảy ra”.

Ảnh trái: Hàng nghìn người tuần hành phản đối chiến tranh ở Ukraine ở trung tâm Moscow, ngày 15/3/2014, Nga (ảnh: Shutterstock). Ảnh phải: Chụp màn hình video Twitter về đoàn xe quân sự Nga được cho là đang trên đường tới biên giới.

Hôm thứ Tư, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley đã nói chuyện với Thượng tướng Nga Valery Gerasimov về việc xây dựng lực lượng này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ấn Độ phong tỏa tài khoản ngân hàng công ty mẹ của TikTok

Posted by phamtayson trên 01/04/2021


Triệu Hằng | DKN  –11 giờ trước

Các nhà chức trách Ấn Độ đã phong tỏa các tài khoản ngân hàng của ByteDance tại nước này vì cáo buộc trốn thuế, Reuters dẫn hai nguồn tin cho hay.

Ứng dụng Tiktok của Trung Quốc (ảnh: Shutterstock).

ByteDance vào tháng 1 đã cắt giảm nhân sự tại Ấn Độ. Ứng dụng này bị Ấn Độ cấm lần đầu là vào năm ngoái sau cuộc đụng độ biên giới Trung-Ấn.

ByteDance vẫn có khoảng 1.300 nhân viên ở Ấn Độ, hầu hết trong số họ phục vụ các hoạt động ở nước ngoài, bao gồm cả các công việc như kiểm duyệt nội dung. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tiết lộ bí mật quốc gia?! Ông Hồ Tích Tiến dọa bắt tráng đinh ‘giải phóng Đài Loan’

Posted by phamtayson trên 01/04/2021


Vũ Dương | DKN  – 5 giờ trước

Hôm 31/3, ông Hồ Tích Tiến buông lời đe dọa một cư dân mạng Trung Quốc trên Weibo rằng sẽ bắt anh ta đi “giải phóng Đài Loan” và sẽ nổ súng bắn chết anh ta nếu anh ta có ý định bỏ trốn. Những lời này của ông Hồ ngay lập tức đã dấy lên làn sóng phản ứng mạnh mẽ của cư dân mạng.

Tổng biên tập Thời báo Hoàn Cầu Hồ Tích Tiến (ảnh: Youtube/胡锡进Global Times Hu Xijin).

Hợp tác quân sự giữa Mỹ-Đài đã được nâng cấp, vào ngày 25/3, hai bên đã cùng ký kết và thành lập “Biên bản Ghi nhớ Nhóm Công tác Tuần tra Biển (CGWG)”. Ông Hồ Tích Tiến, Tổng Biên tập của “Thời báo Hoàn Cầu”, đã đăng bài viết trên Weibo ngày 30/3, lớn giọng tuyên bố rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sau khi quét sạch Tân Cương và Hồng Kông, tiếp theo sẽ đến phiên Đài Loan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »