PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-‘Nội các’ Biden chuẩn bị kiểm soát ngược Big Tech

Posted by phamtayson trên 28/11/2020


Triệu Hằng | DKN  – 39 phút trước

Khi những gã khổng lồ công nghệ “chuẩn bị cho việc chuyển giao quyền lực” từ Tổng thống Donald Trump cho “tổng thống tự phong” Joe Biden, thì có các dấu hiệu cho thấy “nội các” Biden đang chuẩn bị kiềm chế sức ảnh hưởng của họ.

Cố vấn công nghệ chiến dịch Biden Bruce Reed (bên phải) và Barack Obama vào năm 2011 (ảnh: Reuters).

Reuters đưa tin hôm 22/11, cố vấn hàng đầu chiến dịch Biden về công nghệ, một nhân viên kỳ cựu của Biden, Bruce Reed, có lịch sử ủng hộ các chính sách kiềm chế quyền lực của Big Tech, hay các tập đoàn công nghệ lớn ở Mỹ gồm Google, Amazon, Facebook và Apple.

Theo Reuters, Reed đã hỗ trợ trong các cuộc đàm phán giữa các nhà lập pháp và ngành công nghệ trong việc viết ra Đạo luật về Quyền riêng tư của người tiêu dùng California năm 2018, được thiết kế để kiểm soát bao nhiêu dữ liệu mà các công ty công nghệ được phép thu thập và bán thông tin người dùng mà họ không biết.

New York Times đưa tin ngày 10/11 rằng Reed đang lãnh đạo đội ngũ cố vấn công nghệ của Biden. Trong một tuyên bố với Reuters, chiến dịch Biden đã xác nhận Reed là cố vấn hàng đầu về chính sách công nghệ. Hiện vẫn chưa xác nhận được liệu Reed có nhận được một vị trí chính thức trong nội các Biden hay không, nhưng ông được kỳ vọng sẽ nắm giữ một “vai trò quan trọng”.

Theo Business Insider, Reed là giám đốc nhân sự của Biden từ năm 2011 đến năm 2013.

Bill Russo, một trong những quan chức báo chí hàng đầu của Biden trong tháng này cũng đã phát tín hiệu rằng Big Tech – và cụ thể là Facebook – có thể nằm trong tầm ngắm của ‘chính quyền’ Biden.

Bình luận về bài viết này