PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Những sinh linh thiệt mạng vì phá thai cao gấp nhiều lần số người chết vì Covid

Posted by phamtayson trên 28/11/2020


An Liên | DKN  – 11 giờ trước

Tới thời điểm này, Đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã khiến hơn 1 triệu người chết, nhưng cũng trong thời gian dịch bệnh diễn ra số trường hợp nạo phá thai đã giết chết số người cao gấp nhiều lần số người tử vong vì loại virus tới từ Trung Quốc.

Ảnh: hongngochospital

Trong khi dịch bệnh gây ra nhiều tổn thất, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, người lao động mất việc làm, thì ngành công nghiệp phá thai vẫn phát triển trên khắp thế giới bao gồm Hoa Kỳ, nơi những người thiên tả thuộc Đảng Dân chủ luôn cổ xúy nhiệt thành cho hành vi bị coi là giết người này.

Điều đáng trách là, khi các nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch thiếu thốn thiết bị bảo hộ cá nhân, thì các cơ sở phá thai vẫn mở cửa và tiêu tốn tài nguyên y tế trong suốt đại dịch.

Dựa trên số liệu thống kê về phá thai của Worldometer, trung bình có khoảng 3,5 triệu ca phá thai mỗi tháng trên toàn thế giới vào năm 2020, tức có khoảng 37.709.161 thai nhi đã không bao giờ được ra đời từ khi đại dịch Covid bùng phát.

Như vậy, bình quân có khoảng 125.000 ca nạo phá thai mỗi ngày, điều đó có nghĩa là những đứa trẻ bị giết trong các ca nạo phá thai tính chỉ trong 11 ngày đã bằng với tổng số ca tử vong trên toàn thế giới tính tới thời điểm hiện tại.

Theo ước tính của Viện Alan Guttmacher, tại Hoa Kỳ có hơn 2.465 trẻ sơ sinh đã chết vì nạo phá thai hàng ngày. Vậy là, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 796.438 trẻ sơ sinh thiệt mạng vì phá thai – nhiều hơn gấp ba lần số người Mỹ chết vì viêm phổi Vũ Hán. Mặc dù vậy, dư luận trên toàn thế giới gần như không quan tâm tới việc này, ít nhất là nó bị đặt sau sự quan tâm về đại dịch Covid.

Vấn đề phá thai tại Hoa Kỳ

Chính phủ Hoa Kỳ từ đầu thế kỷ 20 trở về trước luôn giữ lập trường “chống phá thai”. Tuy nhiên, đến năm 1921, Liên đoàn Kiểm soát Sinh sản được thành lập ở New York và bắt đầu thúc đẩy mạnh mẽ việc tránh và phá thai.

Vào những năm 1930, các bác sĩ đã thực hiện 800.000 ca phá thai mỗi năm, và các ca phá thai bất hợp pháp cũng gia tăng đáng kể. Kể từ đó, việc hợp pháp hóa phá thai đã nhanh chóng lan rộng trên nhiều bang ở Mỹ.

Cũng kể từ đó, vấn đề phá thai trở thành một chủ đề gây tranh cãi kịch liệt trong xã hội Mỹ, giữa một bên là những người muốn bảo vệ văn hóa truyền thống và một bên là những người “cấp tiến” khuynh tả, cổ động cho hành vi đi ngược với lời răn của Chúa.

Theo thời gian, luồng quan điểm ủng hộ phá thai ngày một lớn dần theo sự trượt dốc của nền tảng đạo đức xã hội, nhất là dưới chính quyền của các tổng thống thuộc phe Dân chủ, đặc biệt là dưới thời cựu Tổng thống Obama: phá thai được xem là hợp pháp và là điều hiển nhiên.

Cho tới khi Tổng thống Trump đắc cử, là người bảo vệ mạnh mẽ truyền thống văn hóa, ngay trong năm đầu tiên nắm quyền ông đã thúc đẩy 19 tiểu bang thông qua 63 quy định hạn chế việc phá thai. Mỗi bang như vậy đã đưa ra tổng cộng 431 quy định hạn chế hành vi tối kỵ trong lịch sử. Vào năm 2018, 37 tiểu bang đã thông qua 308 hạn chế về phá thai.

Trong cuộc bầu cử 2020, quan điểm về vấn đề phá thai của 2 ứng cử viên tổng thống hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Tổng thống Trump phản đối kịch liệt hành vi trái đạo đức truyền thống và được xem là tổng thống chống phá thai mạnh mẽ nhất trong lịch sử nước Mỹ, thì ứng viên của Đảng Dân chủ Joe Biden lại ủng hộ nhiệt thành hành vi này.

Bình luận về bài viết này