PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Nhiều người bị thương sau vụ xả súng tại trung tâm mua sắm ở Milwaukee, Wisconsin

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Epochtimes Việt

Thứ bảy, 21/11/2020

https://etviet.com/wp-content/uploads/2020/11/police-car-1200x674-768x431.jpg

Nhiều người bị thương trong một vụ xả súng tại một trung tâm mua sắm ở ngoại ô Milwaukee, Wisconsin vào chiều thứ Sáu (20/11). Thị trưởng thành phố thông báo không có thương tích nào nguy hiểm đến tính mạng.

Các quan chức cảnh sát đi bộ đến Trung tâm mua sắm Mayfair, ở Wauwatosa, Wisconsin ngày 20 tháng 11 năm 2020. (Ảnh AP Photo / Nam Y. Huh)

Thị trưởng Wauwatosa, ngài Dennis McBride nói rằng có rất nhiều nghi phạm sau vụ nổ súng tại Mayfair Mall ở Wauwatosa, một vùng ngoại ô Milwaukee có khoảng 47.000 người sinh sống, cách khoảng bảy dặm về phía tây bắc của Milwaukee.

McBride nói rằng khoảng 75 cảnh sát đã có mặt tại hiện trường sau vụ nổ súng. Các cảnh quay truyền hình trực tiếp từ đài địa phương WISN12 cho thấy hàng chục xe cảnh sát bên ngoài cửa hàng bách hóa Macy’s.

“Phát thanh viên của WPD sẽ công bố nhiều thông tin hơn sau khi nó được xác nhận… Sẽ mất thời gian để cung cấp thêm thông tin một cách chính xác, nhưng chúng tôi sẽ thông báo sớm nhất có thể,” McBride nói.

Ít nhất 5 người đã được đưa ra khỏi trung tâm mua sắm trên cáng, 2 người trong số họ có vẻ tỉnh táo và đang ngồi thẳng, WISN12 đưa tin. Các nhân chứng nói với nhà ga rằng có từ 8 đến 12 phát súng.

Cảnh sát Wauwatosa đã thông báo vào chiều thứ Sáu rằng các cảnh sát “đang tích cực điều tra một sự cố tại Mayfair Mall.”

“Trung tâm mua sắm hiện đã đóng cửa. Vui lòng sử dụng các tuyến đường thay thế để đi qua khu vực. Để có thông tin chính xác nhất, hãy theo dõi phương tiện truyền thông xã hội chính thức của chúng tôi trên Facebook và Twitter”, thông báo viết.

Bộ phận Milwaukee của FBI đã thông báo vào chiều thứ Sáu rằng họ đang “hỗ trợ cơ quan thực thi pháp luật địa phương giải quyết vụ nổ súng ở Mayfair Mall.”

Brookfield Properties, chủ sở hữu của trung tâm mua sắm, cho biết họ “rất thất vọng và tức giận khi khách hàng và người thuê cửa hàng của chúng tôi phải hứng chịu vụ việc bạo lực này ngày hôm nay.”

Cũng trong trung tâm mua sắm này vào tháng Hai đã chứng kiến ​​một vụ nổ súng khác, trong đó một cảnh sát thành phố tên là Joseph Mensah, đã bắn chết Alvin Cole, 17 tuổi. Mensah nói rằng anh ta đã bắn Cole vì Cole chĩa súng vào anh ta. Các cuộc biểu tình lẻ tẻ đã nổ ra tại trung tâm mua sắm vài tháng sau vụ việc.

Luật sư quận Milwaukee đã không đưa ra cáo buộc chống lại Mensah. Thành phố đã đồng ý với một thỏa thuận riêng trong tuần này, Mensah sẽ được trả 130.000 đô la để rời khỏi lực lượng.

Theo Associated Press đóng góp cho bài báo này.

Mimi Nguyen Ly
Thu Dung biên dịch 

Bình luận về bài viết này