PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Georgia: Tìm thấy máy bỏ phiếu cũ bị vứt bên lề đường, các quan chức tiến hành điều tra

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Epochtimes Việt

Thứ bảy, 21/11/2020

https://etviet.com/wp-content/uploads/2020/11/recount-georgia-2-1200x800-768x512.jpg

Văn phòng Thư ký trưởng tiểu bang Georgia hôm thứ Sáu (20/11) cho biết họ đang điều tra lý do tại sao một số máy bỏ phiếu “không còn được sử dụng nữa” đã bị vứt bỏ gần Savannah.

Nhân viên bầu cử của Quận Gwinnett xử lý các lá phiếu trong cuộc kiểm phiếu lại tại Tòa nhà Đăng ký Cử tri và Bầu cử Beauty P. Baldwin ở Lawrenceville, Georgia ngày 16 tháng 11 năm 2020. (Ảnh Megan Varner / Getty Images)

Trong một tuyên bố nêu rõ: “Văn phòng Thư ký trưởng đang xem xét sự việc phát hiện một máy bỏ phiếu không còn được sử dụng nữa dọc trên đường cao tốc, nó dường như là một phần của lô thiết bị hỏng đang được lưu trữ tại Cảng Savannah. Máy móc kiểu này không còn được sử dụng ở Georgia. Không thể nào có chuyện nó ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2020 vì nó không in phiếu bầu, và tiểu bang này đã chuyển hoàn toàn sang bỏ phiếu bằng lá phiếu giấy”.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi một người trên mạng xã hội đăng những bức ảnh về chiếc máy bỏ phiếu nằm ở một khu vực cỏ.

Không rõ bằng cách nào mà chiếc máy lại nằm bên lề đường. Jeff Davis nói với WTOC-11 rằng ông đã tìm thấy thiết bị.

David cho biết: “Tôi đang đứng gọi điện và nhìn xung quanh đó. Lúc đầu tôi tưởng nó là một bảng điều khiển năng lượng mặt trời nhưng thực ra là một chiếc cặp với một máy bỏ phiếu. Cảnh sát địa phương đã có mặt và hỏi chúng tôi tìm thấy bằng cách nào và tôi thấy gì. Sau đó, Cục Điều tra Georgia đến, và họ hỏi những câu hỏi tương tự”. Anh ấy nói anh ấy đã tìm thấy nó gần Garden City, ngoài đường Dean Forest.

Theo nguồn tin này, Sở Cảnh sát Thành phố Garden đã liên hệ với Cục Điều tra Georgia về những chiếc máy bị vứt bỏ.

Nó diễn ra sau khi Tổng thống Donald Trump và nhóm pháp lý của ông gọi điện đặt câu hỏi về kết quả cuộc bầu cử ở Georgia và các bang quan trọng khác. Thư ký trưởng tiểu bang Georgia, ông Brad Raffensberger hôm thứ Sáu (20/11) cho biết văn phòng của ông đã chứng nhận cuộc bầu cử bất chấp các tranh chấp từ nhóm của TT Trump.

Jack Phillips
Thu Dung biên dịch 

Bình luận về bài viết này