PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-TT Trump chỉ trích Fox News đã quên Con ngỗng Vàng từng giúp họ thành công

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Triệu Hằng | DKN  – 2 giờ trước

Tổng thống Trump đã chỉ trích Fox News trong một bài đăng trên Twitter, nói rằng Fox News đã quên Con ngỗng Vàng, trong bối cảnh tỷ lệ người xem của mạng truyền hình này sụt giảm mạnh.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (ảnh: Shutterstock).

“Xếp hạng ban ngày của @FoxNews đã hoàn toàn sụp đổ. Ban ngày cuối tuần thậm chí TỆ HƠN. Rất buồn khi chứng kiến điều này xảy ra, nhưng họ đã quên mất điều gì đã làm họ thành công, đã đưa họ đến thành công. Họ đã quên Con ngỗng Vàng. Sự khác biệt lớn nhất giữa Bầu cử năm 2016 và năm 2020 là Fox News!”, Tổng thống Trump (TT Trump) viết.

Theo The Epoch Times, những nhận xét của TT Trump được đưa ra khi xếp hạng của Fox News giảm từ vị trí số một vào ngày 3/11 xuống vị trí thứ ba vào ngày 7/11. Mạng truyền hình này đã luôn dẫn đầu về xếp hạng với lợi thế hơn hẳn trong quá khứ.

Vào Ngày bầu cử, Fox News có tổng cộng 14,1 triệu người xem trong giờ vàng, vượt xa lượng người xem bao phủ Ngày bầu cử của CNN là 9,4 triệu, với MSNBC đứng thứ ba với 7,6 triệu người xem.

TT Trump đã bày tỏ sự thất vọng với Fox News, nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên một chương trình của nhà đài này rằng họ đã thay đổi.

“Sự khác biệt lớn nhất giữa điều này và 4 năm về trước là gì? Tôi nói Fox. Bây giờ đã khác nhiều,” TT Trump nói trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình Fox & Friends (Fox và những người bạn) trong Ngày bầu cử. Ông cũng chỉ trích nhà đài này quyết định phát sóng bài phát biểu gần đây của cựu Tổng thống Barack Obama về chiến dịch Biden.

Sự sụt giảm xếp hạng rõ ràng có thể là do cách mà mạng truyền hình này đã kêu gọi trong cuộc đua vào Đêm bầu cử. Fox New là một trong những hãng tin tức đầu tiên xướng lên rằng tiểu bang Arizona bầu cho ông Biden bất chấp hàng trăm ngàn lá phiếu còn tồn đọng vẫn chưa được kiểm đếm.

Vào ngày 9/11, người dẫn chương trình của Fox News Neil Cavuto đã cắt phần thông tin về cuộc họp báo của thư ký Tòa Bạch Ốc Kayleigh McEnany’s về những thách thức pháp lý và các cáo buộc xung quanh hành vi gian lận cử tri.

Nhưng trước đó, Fox News ngày càng vấp phải những phản ứng dữ dội từ cả Đảng Cộng hòa và TT Trump. Trong cuộc tranh luận đầu tiên giữa ông Biden và TT Trump, TT Trump đã đưa ra những lời lẽ chỉ trích ông Chris Wallace của Fox News, người điều tiết cuộc tranh luận, ông này nói rằng TT Trump đang tranh luận chống lại cả ông Wallace và ông Biden.

TT Trump cũng cáo buộc Fox đã điều hành “triệt tiêu phiếu bầu” trong chiến dịch cho thấy TT Trump thua ông Biden với tỷ số chênh lệch đáng kể.

Sau đó, vào ngày 11/11, người dẫn chương trình Fox News Bred Baier thừa nhận rằng mạng này đã tạo ra một sai lầm khi dự đoán rằng đảng Dân chủ sẽ giành được 5 ghế trong Hạ viện.

“Vẫn còn một số ít vòng đua chưa ngã ngũ. Vào đêm bầu cử, bàn quyết định của Fox News đã dự đoán chính xác ngay sau 9 giờ miền đông rằng Đảng Dân chủ sẽ giữ quyền kiểm soát Hạ viện. Nhưng họ cũng ước tính Đảng Dân chủ sẽ thêm khoảng 5 ghế đa số,” Baier nói.

“Điều đó đã không xảy ra. Đảng Cộng hòa đã giành được 6 ghế với nhiều cuộc đua vẫn chưa được quyết định,” Baier cho biết.

Bình luận về bài viết này