PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Dịch bệnh ở Mỹ: Chỉ trích TT Trump thay vì lên án Tập, trên đời này còn gì vô lý hơn?!

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Vũ Dương | DKN  – 3 giờ trước

Thật sự rất phi lý!…

Theo bài viết trên trang Newtatk.tw, Hoa Kỳ là quốc gia bị ảnh hưởng bởi đại dịch viêm phổi Vũ Hán (Covid-19) nghiêm trọng nhất trên thế giới, với tổng số hơn hàng chục triệu ca nhiễm được ghi nhận. Hiện tại, tỷ lệ chẩn đoán và nhập viện đang tăng vọt trong hai tuần qua với hơn 100.000 ca nhiễm được xác nhận chỉ trong một ngày. Dịch bệnh mất kiểm soát cũng trở thành một trong những nguyên nhân bất lợi cho Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử lần này.

Hai ông Donald Trump và Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản 20/6/2019 (ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, trong một báo báo mới nhất của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), có tới 26.557 ca đau tim và 7.919 trường hợp tử vong do tai nạn và ngộ độc cũng được liệt kê là tử vong virus viêm phổi Vũ Hán.

CDC cũng tiết lộ trong số liệu mới nhất của họ rằng các bệnh viện đã thống kê những bệnh nhân tử vong do các tình trạng nghiêm trọng tồn tại trước đó là tử vong do viêm phổi Vũ Hán (COVID-19).

Vương Đan, một nhà hoạt động dân chủ người Trung Quốc, hôm qua (16/11) đã đăng trên Facebook cá nhân của mình rằng, hiện giờ khi nói về dịch bệnh, tất cả các cáo buộc đều hướng đến Tổng thống Trump. Ông Vương cho biết không phải bản thân ông đang cố gắng bảo vệ Tổng thống Trump, tất nhiên, ông Trump có thể cũng đã mắc nhiều sai lầm trong việc xử lý dịch bệnh. “Tuy nhiên, trường dịch bệnh gây hại cho cả cho thế giới này có phải do Tổng thống Trump gây ra không?”

Ảnh chụp nội dung dòng trạng thái của Vương Đan (ảnh chụp màn hình Facebook/王丹网站 Wang Dan’s Page).

Vương Đan cảm thán nói rằng khi người ta lên án Tổng thống Trump mỗi ngày, thì ít ai nhắc đến chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), nhắc đến nơi phát sinh dịch bệnh sớm nhất, nhắc đến lệnh phong tỏa thông tin ngay từ đầu của Tổng Bí thư Tập Cận Bình, nhắc đến bác sĩ Lý Văn Lượng và nhà văn Phương Phương, những người đã ghi chép lại chân tướng của thời khắc lịch sử đó.

Vương Đan tin rằng một kẻ chủ mưu, một cá nhân và chính phủ nguyên vốn phải chịu trách nhiệm, giờ đây dường như đã trở thành người vô can, thậm chí đã trở thành hình mẫu chống dịch thành công, càng không còn ai nói đến trách nhiệm phải giải trình nữa. Một kẻ phóng hỏa đã không phải chịu trách nhiệm, trái lại trở thành một hình mẫu chữa cháy. Trên đời này còn điều gì vô lý hơn thế này nữa không? 

“Tôi nghĩ những kẻ chỉ biết lăm le công kích Tổng thống Trump, trong khi lại không lên án Tập Cận Bình, đó là những kẻ vừa ngu ngốc lại vừa xấu tệ”, ông Vương cho hay.

Nhà hoạt động dân chủ Trung Quốc Vương Đan (ảnh chụp màn hình Youtube/VOA tiếng Trung).

Cư dân mạng cũng để lại bình luận hưởng ứng: 

“Dịch bệnh ở châu Âu cũng rất nghiêm trọng, lẽ nào tất cả đều do ông Trump cả?”.

“Cố tình chuyển trọng điểm sang Tổng thống Trump, ĐCSTQ có thể dễ dàng rũ bỏ mọi trách nhiệm rồi”.

“Căn bản là đang cố tình bỏ qua nguồn gốc của mầm họa”.

Có người còn chỉ ra, “những lời phát biểu vô trách nhiệm của WHO, mọi thứ đều là ĐCSTQ giở trò quỷ sau lưng!”.

Đại dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát nghiêm trọng ở Mỹ đã trở thành chủ đề “cưng” được Đảng Dân chủ và giới truyền thông cánh tả mang ra công kích Tổng thống Trump. Trong cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên diễn ra ngày 30/9, Tổng thống Trump đã chỉ ra rằng chính quyền Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm về dịch bệnh, trong khi ông Biden nói rằng tình hình khủng khiếp của đại dịch ở Mỹ là do ông Trump gây ra.

Tổng thống Trump đã bác bỏ cáo buộc của ông Biden, rằng ông đã cấm các chuyến bay đến từ Trung Quốc và châu Âu từ rất sớm sau khi nhận ra sự nguy hiểm của con virus này. Khi ông thông báo lệnh cấm du lịch đối với du khách từ Trung Quốc vào Mỹ, chính ông Biden đã chỉ trích hành vi của ông là “tâm lý thù địch nước ngoài” và muốn ngăn cản ông thực hiện điều này. 

Ông Trump nói nếu theo cách làm của ông Biden, mở cửa với Trung Quốc, số người Mỹ chết vì bệnh viêm phổi Vũ Hán ở Mỹ sẽ không phải là 200.000 người như hiện nay, mà là mấy triệu người.

Bình luận về bài viết này