PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Chuyên gia: Chủ nghĩa Trump đã thắng, bất chấp kết quả bầu cử

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Đại Nghĩa | DKN  – 4 giờ trước

Bạn chỉ cần nhìn thấy sự cổ vũ nhiệt tình của hàng chục nghìn người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump đã đổ về Washington, DC vào cuối tuần, bạn sẽ hiểu rằng cuộc kiểm phiếu đại cử tri cuối cùng không thực sự quan trọng: Chủ nghĩa Trump đã thắng, nhà bình luận Miranda Divine có bài đăng trên tờ New York Post.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (ảnh: Shutterstock).

Trong bốn năm, Tổng thống Donald Trump đã bị vùi dập, bị tấn công, bị theo dõi, bôi nhọ và luận tội, tuy nhiên sau tất cả, chỉ bằng cách giữ vững lập trường cho các giá trị truyền thống của Mỹ, ông đã tăng thêm 10 triệu phiếu bầu.

Hơn 73 triệu người Mỹ có tư tưởng tự do đã từ chối bị đe dọa, không bị lừa, hoặc xấu hổ khi bỏ phiếu cho Tổng thống Trump. Họ đã chứng kiến ​​4 năm dối trá về những cái gọi là “sự thông đồng với Nga”, vòi hoa sen vàng ở các khách sạn ở Moscow, tham nhũng ở Ukraine, “những kẻ bóc lột và những kẻ thất bại” và “những người theo chủ nghĩa thượng đẳng da trắng”…

Ngay cả nếu giả định Joe Biden cuối cùng sống trong Nhà Trắng và mời con trai Hunter đi ăn tối với những triển vọng kinh doanh mới từ Trung Quốc, thì hệ thống toàn cầu lưỡng đảng tham nhũng vẫn chưa trở lại thời kỳ thịnh trị.

Bất chấp dự đoán của các chuyên gia, không có “làn sóng xanh” nào của Đảng Dân chủ. Cuộc bầu cử là một sự phủ nhận chắc chắn đối với chủ nghĩa xã hội, sự điên rồ “làm xấu mặt cảnh sát” và phần còn lại của món smorgasbord mà Đảng Dân chủ đã đề nghị.

Thay vì mất từ ​​15 đến 20 ghế trong Hạ viện, Đảng Cộng hòa đã lấy thêm ít nhất bảy ghế từ Đảng Dân chủ, và xu thế vẫn đang tiếp tục.

Nó sẽ là đa số nhỏ nhất mà Đảng Dân chủ có được kể từ Thế chiến II.

Không có Đảng viên Cộng hòa đương nhiệm nào mất ghế trong Hạ viện.

Đảng Cộng hòa sẽ giữ quyền kiểm soát Thượng viện, nếu hai nhà lãnh đạo Georgia đi đúng hướng. Họ không mất một cơ quan lập pháp tiểu bang nào, và dường như đã giành được ba cơ quan.

“Thành viên Đảng Dân chủ đã bị đánh bại bởi những người phụ nữ Đảng Cộng hòa, người thiểu số của Đảng Cộng hòa hoặc cựu chiến binh Đảng Cộng hòa”, Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy nói với Fox News. “Chúng tôi đa dạng hơn và mạnh mẽ hơn vì những gì Tổng thống Trump đã làm”.

Ở lần kiểm phiếu cuối cùng, sẽ có 9 phụ nữ Đảng Cộng hòa mới vào quốc hội, dẫn đầu là Nicole Malliotakis, con gái của một người tị nạn Cuba. Có rất nhiều điều, cô ấy đang nói về việc thành lập “Biệt đội” của riêng mình, để chống lại nhóm do Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez lập ra (Tứ nhân bang xã hội chủ nghĩa của Đảng Dân chủ), bà Malliotakis, 40 tuổi, nói với tờ The Post.

Bà đã làm khuynh đảo địa hạt của mình để theo đuổi các giá trị gia đình, luật lệ và trật tự.

Những phụ nữ bảo thủ khác đã lật ghế Đảng Dân chủ là Young Kim và Michelle Park Steel, những người nhập cư gốc Hàn theo đạo Thiên chúa từ California; Maria Salazar, con gái của một người Cuba tị nạn từ Florida; Ashley Hinson ở Iowa, Michelle Fischbach ở Minnesota, Yvette Herrell ở New Mexico, Stephanie Bice của Oklahoma và Nancy Mace ở Nam Carolina.

Ba người đàn ông bảo thủ đã chiếm ghế của phe Dân chủ là: cựu ngôi sao NFL Burgess Owens ở tiểu bang Utah, cựu Thị trưởng Miami-Dade Carlos Giménez sinh ra ở Florida và cựu chiến binh Iraq Peter Meijer ở Michigan.

Trong khi đó, các đảng viên Đảng Dân chủ bị sốc đang la hét nhau trong các bài đăng trên Zoom, và kết quả dẫn đến sự bủng nổ, khi những người theo chủ nghĩa xã hội và ôn hòa đổ lỗi cho nhau.

Một điểm khác là Chủ tịch Hạ viện gây chia rẽ Nancy Pelosi có vẻ sẽ không còn được ở vị trí này lâu.

Theo McCarthy, 15 đảng viên Đảng Dân chủ đã bỏ phiếu chống lại bà trong Quốc hội vừa qua, và 10 trong số đó đang được bầu lại. Nếu họ bỏ phiếu như họ đã làm trước đây, bà ấy sẽ không giành được 218 phiếu bầu cần cho vai trò Chủ tịch Hạ viện.

Cuộc bầu cử là sự phủ nhận lòng căm thù vô tận của Pelosi và thói đạo đức giả của các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ, những người đã dành bốn năm cố gắng đuổi Tổng thống Trump khỏi nhiệm sở. Bây giờ họ phàn nàn rằng ông đang từ chối nhượng bộ Joe Biden, bằng cách theo đuổi các con đường hợp pháp để tranh chấp kết quả của một cuộc bầu cử sát nút. Cũng như các đảng viên Đảng Dân chủ Al Gore và Stacey Abrams vẫn chưa chịu thua trong cuộc đua giành quyền thống đốc Georgia năm 2018.

Trong số những kẻ đạo đức giả tồi tệ nhất vào tuần trước là cựu Tổng thống Barack Obama, người đã rên rỉ rằng Tổng thống Trump “không chịu nhượng bộ với không chỉ chỉ cho chính quyền mới đến của Biden, mà cả nền dân chủ nói chung”.

Còn về Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện và nhà tưởng tượng luận tội Adam Schiff thì sao? Ông phàn nàn Tổng thống Trump đang “phá vỡ nền dân chủ của chúng ta” và than thở rằng Quốc hội mới sẽ “cố gắng. . . không chấp nhận Joe Biden”.

Không phải lỗi của Tổng thống Trump khi hàng triệu cử tri không tin tưởng vào tính toàn vẹn của cuộc bầu cử này.

Thủ phạm thực sự là các đảng viên Đảng Dân chủ đã thay đổi các quy tắc vào phút cuối, dưới sự che đậy của đại dịch, với đội quân luật sư của họ nộp nhiều đơn kiện để làm suy yếu luật nhận diện cử tri và cân bằng tỷ lệ có lợi cho họ.

Kết quả của một cuộc bầu cử bị nghi ngờ rộng rãi.

Tuy nhiên, một lần nữa, doanh nhân hướng ngoại thực tế Donald Trump sẽ dọn dẹp mớ hỗn độn trong bộ máy hành chính Mỹ. Vì điều đó, và hơn thế nữa, chúng ta nợ ông ấy một lời biết ơn.

Bình luận về bài viết này