PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Một 17th, 2020

-Bắc Kinh cảnh báo Mỹ đừng ngày càng đi xa trên con đường sai lầm và nguy hiểm

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Phụng Minh | DKN  – 4 giờ trước

Sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói Đài Loan ‘không phải là một phần của Trung Quốc’, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đã yêu cầu Mỹ ‘không được ngày càng đi xa trên con đường sai lầm và nguy hiểm’

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (ảnh: Chụp màn hình video Youtube).

Trước đó hôm 12/11, trong một cuộc phỏng vấn, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã thu hút nhiều sự chú ý của cả thế giới khi tuyên bố: “Đài Loan không phải là một phần của Trung Quốc”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Những dấu hiệu hải – không quân Mỹ đã sẵn sàng ở Biển Đông và Hoa Đông

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Hương Thảo | DKN  – 4 giờ trước

Bộ Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ mới đây thông báo rằng hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan (CVN 76) đã quay trở lại cảng Yokosuka của Nhật Bản vào ngày 14/11, và cho biết phi hành đoàn sẽ duy trì mức độ huấn luyện cao và cấp sẵn sàng chiến đấu để ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong khu vực.

Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan (CVN 76) của Hoa Kỳ (ảnh: Shutterstock).

Eo biển Đài Loan và Biển Đông dường như vẫn đang nóng.

Hàng không mẫu hạm Mỹ quay trở lại cảng, chiến lược mới của tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ?

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-TT Trump sẽ ra lệnh rút thêm quân khỏi Afghanistan và Iraq

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Trithuc

Nhật Minh •Thứ ba, 17/11/2020

President Trump Welcomes Iraqi Prime Minister Mustafa Al-Kadhimi To The White House : News Photo

Tổng thống Donald Trump được cho là sẽ ra lệnh giảm bớt sự hiện diện quân sự của Hoa Kỳ ở Afghanistan và Iraq ngay trong tuần này.

Embed from Getty Images

Hôm thứ Hai (16/11), hai quan chức quốc phòng Mỹ nói với CNN, Bộ Quốc phòng đã ban hành “lệnh cảnh báo” chuẩn bị cho các chỉ huy Trung Đông giảm quân số ở cả hai nước Afghanistan và Iraq xuống còn 2.500 người trước ngày 15/1/2021. Thông báo chính thức của TT Trump dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối tuần này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Google có “sức mạnh” thao túng kết quả hàng triệu phiếu bầu

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Trithuc

Phan Anh •Thứ ba, 17/11/2020

phiếu bầu

Với sức ảnh hưởng rất lớn của mình, các công ty thuộc nhóm Big Tech như Google và Facebook có thể “định hướng” việc bỏ phiếu bầu thông qua hành vi thao túng về mặt nội dung được hiển thị trên các trang chủ (home page) của những màn hình thiết bị điện tử mà người dùng không hề hay biết.

Google có khả năng thao túng kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. (Ảnh minh họa: Linda Parton/ Shutterstock).

Nhận định trên được đưa ra bởi Tiến sĩ Robert Epstein, nhà nghiên cứu tâm lý học cao cấp tại Viện Nghiên cứu Hành vi và Công nghệ Mỹ ở California. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ông Obama khuyên TT Trump nhận thua, đặt quốc gia lên hàng đầu

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Trithuc

Nhật Minh •Thứ ba, 17/11/2020

Barack Obama Holds Election Night Gathering In Chicago's Grant Park : News Photo

Cựu Tổng thống Barack Obama trong một cuộc phỏng vấn với CBS News “60 Minutes”, đã khuyên Tổng thống Donald Trump, vì lợi ích di sản của chính ông, nên chấp nhận thất cử trước ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden.

Embed from Getty Images

Khi hết nhiệm kỳ, “nhiệm vụ của bạn là đặt đất nước lên hàng đầu và suy nghĩ vượt ra khỏi cái tôi của riêng bạn và lợi ích của riêng bạn“, ông Obama nói. “Lời khuyên của tôi dành cho Tổng thống Trump là, nếu ông muốn mọi người nhớ đến ông ở giai đoạn cuối trong cuộc chơi này như là người đặt quốc gia lên hàng đầu, thì đã đến lúc ông nên làm điều tương tự.Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hồng Bác Học: “Nhiệm vụ tạo Vua” của Facebook

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Trithuc

Hồng Bác Học •Thứ ba, 17/11/2020

Năm 1946, Orwell (George Orwell) kết thúc công việc phóng viên quân sự trong chiến tranh châu Âu. Ông trở về quê hương Scotland mang theo căn bệnh còn sót lại từ chiến trường. Lúc này, ông đã mắc bệnh lao và sống ẩn dật tại một hòn đảo nhỏ, trong thâm tâm ông tự biết cần phải hoàn thành tác phẩm cuối cùng. Hai năm sau đó Orwell mới hoàn thành kiệt tác “chống xã hội chủ nghĩa bình quân (Utopia)” này. Khi nghĩ về tên cuốn sách, ông chỉ đơn giản cho đảo ngược hai số cuối vào năm 1948, vậy là tiêu đề của cuốn sách là “1984”. Tại họp báo ra sách mới năm 1949 tổ chức tại London, Orwell phát biểu (đại ý) rằng: “Tôi không muốn thấy một thế giới như vậy đến gần, nhưng thế giới này đang vận hành theo hướng tập trung quyền lực”. Ý tưởng về cuốn sách mới của Orwell xuất phát từ trải nghiệm ban đầu của ông khi đảm trách vai trò là một cảnh sát tại Myanmar (Miến Điện) và thấu hiểu những thiệt hại mà bạo lực của Chính phủ gây ra cho người dân.

(Ảnh: Geralt/ Pixabay)

Chiến thắng lớn nhất thuộc về truyền thông

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Dân biểu cộng hòa bang Michigan lên kế hoạch luận tội Thống đốc Gretchen Whitmer

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Trithuc

Đức Thiện •Thứ ba, 17/11/2020

Democrats Hold Unprecedented Virtual Convention From Milwaukee : News Photo

Nhiều nhà lập pháp Đảng Cộng hòa của Hạ viện bang Michigan đang đề xuất các điều khoản luận tội Thống đốc Gretchen Whitmer (đảng viên Đảng Dân chủ).

Embed from Getty Images

Dân biểu bang Matt Maddock của Đảng Cộng hòa đã loan báo trên mạng xã hội Parler rằng ông cùng với các Dân biểu Cộng hòa khác như Daire Rendon, Beau LaFave, Ryan Berman, và Shane Hernandez đang lên kế hoạch luận tội Thống đốc Whitmer. Ông nói thêm rằng các nhà lập pháp tân cử của Đảng Cộng hòa gồm Ken Borton và Steve Carra cũng ủng hộ kế hoạch này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Luật sư nhân quyền TQ bình luận về tài liệu tuyệt mật 20 năm trước bị lộ

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Trithuc

Minh Nhật •Thứ ba, 17/11/2020

Gần đây, một văn kiện mật được Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ban hành vào 20 năm trước đã lan truyền trên mạng. Đây là tài liệu ý kiến tư pháp chung do Toà án Nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Bộ Công an, Bộ An ninh Quốc gia, Bộ Tư Pháp Trung Quốc, ban hành vào ngày 30/11/2000, được xếp vào văn kiện tuyệt mật. Điều này có nghĩa là chỉ có những bộ ngành trực tiếp tham gia xây dựng và thực thi pháp luật của Trung Cộng mới được đọc nội dung của văn kiện nói trên, còn các thẩm phán địa phương, công an và công tố viên không có quyền được đọc. Đây chính là Văn kiện Pháp luật số 29 ban hành năm 2000, yêu cầu “Cơ quan chính trị và pháp luật các cấp phải kiên quyết quán triệt thực hiện” chỉ thị trọng yếu của Tổng bí thư ĐCSTQ Giang Trạch Dân trong việc “quyết liệt trừng trị” Pháp Luân Công. Các luật sư nhân quyền Trung Quốc đã lên tiếng về vấn đề này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nhóm ông Biden đã bí mật họp với Bắc Kinh?

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Trithuc

Miêu Vi •Thứ ba, 17/11/2020

U.S Vice President Joe Biden Visits China : News Photo

Khi hành vi gian lận trong cuộc bầu cử của ứng cử viên đảng Dân chủ Hoa Kỳ Biden bị phanh phui, “tình bạn” giữa ông này và lãnh đạo cao nhất của ĐCSTQ cũng thu hút sự chú ý. Đồng thời, Bắc Kinh cũng đang bí mật khởi động “Dự án Biden”. Truyền thông Hồng Kông tiết lộ rằng nhóm ông Biden đang tích cực liên lạc với Bắc Kinh. Sau cuộc họp bí mật giữa hai bên, các cuộc trao đổi bán chính thức giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đang được nối lại.

Embed from Getty ImagesNgày 4/12/2013, theo lời mời của Lý Nguyên Triều, ông Joe Biden (trái), khi đó là Phó Tổng thống Mỹ, đã đến thăm Trung Quốc trên chiếc “Không quân số 2”, theo sau là con trai Hunter Biden (phải) và cháu gái. (Ảnh: Ng Han Guan-Pool/Getty Images)

Hiện tại vẫn chưa có quyết định chính thức về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ứng cử viên Đảng Dân chủ Biden đã tự mình tuyên bố thắng cử. Trong khi đó, nhóm của Tổng thống Trump cũng đang tiến hành các vụ kiện chống lại phe Dân chủ, cáo buộc gian lận trong bầu cử. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Mỹ tăng tốc tách rời Trung Quốc về tài chính: Nhất tiễn hạ song điêu

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Trithuc

Tự Minh •Thứ ba, 17/11/2020

Chiến tranh thương mại, Thương chiến

Một lệnh hành pháp gần đây của Tổng thống Donald Trump sẽ cấm các khoản đầu tư của Mỹ vào một danh sách dài các công ty có liên quan đến quân đội Trung Quốc. Có nhà bình luận cho rằng tổng thống Trump ra lệnh hành pháp trong thời điểm này là có liên quan đến việc điều tra gian lận bầu cử.

(Ảnh: rawf8/Shutterstocks)

Kể từ ngày 11/1 tới đây, các công ty và cá nhân Mỹ sẽ bị cấm đầu tư vào các công ty có liên quan đến quân đội Trung Quốc. Các công ty này bao gồm nhưng không giới hạn trong danh sách 31 công ty mà Lầu Năm Góc đã công bố là “thuộc sở hữu hoặc kiểm soát” bởi quân đội Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-20 lý do khiến bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 còn lâu mới kết thúc

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Trithuc

Michael Walsh •Thứ ba, 17/11/2020

Cho dù đông đảo giới truyền thông đã công bố ứng viên Biden (Joe Biden) là tổng thống tiếp theo của nước Mỹ, nhưng hãy cùng nhìn nhận lại xem tình hình hiện nay có thực sự như “mọi chuyện đã rồi”?

Hai ứng viên Tổng thống Mỹ trong chiến dịch tranh cử năm 2020 là TT.Trump và ứng viên Biden (Nguồn: Alex Gakos /Shutterstock).

1. Ông Trump (Donald Trump) vẫn là Tổng thống hợp pháp cho đến trưa ngày 20/01/2021. Tất cả những gì xảy ra vào tuần trước, và bất cứ điều gì xảy ra trước ngày 20/1 cho dù theo bất kỳ cách nào cũng sẽ không ảnh hưởng đến vị trí hoặc quyền lực của ông ấy. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Leave a Comment »

-Bà Phạm Chi Lan: “Tôi lo nhiều hơn mừng khi VN ký RCEP”

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


BBC

16 tháng 11 2020

Kinh tế Việt Nam

Hiệp định thương mại RCEP ký kết giữa khối Asean và năm quốc gia đối tác ở khu vực mà Việt Nam tham gia chính thức sau sự kiện hôm 15/11/2020 có yếu tố hai mặt, lợi và hại đi kèm đối với Việt Nam dù là một diễn biến mới, theo một chuyên gia kinh tế từ Hà Nội.

Việt Nam là một trong các nền kinh tế đang phát triển và có độ mở khá cao trong hội nhập ở khu vực

Chia sẻ cảm nhận ban đầu với BBC News Tiếng Việt hôm 16/11 về Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực liên quan Việt Nam, bà Phạm Chi Lan, nguyên Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), nói:

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-RCEP: 15 nước châu Á Thái Bình Dương ký hiệp định thương mại lớn nhất thế giới

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Vậy là Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đã được ký kết, thị trường gồm 15 quốc gia là 10 quốc gia Asean + TRUNG CỘNG + Úc + Nhật + Đại hàn + New Zealand  – gần 2,5 tỉ dân, rất lớn ở Tây Thái Bình Dương.

Vậy là đám lãnh đạo ở Bắc kinh vui mừng hết biết .Với bản chất Lưu manh Điếm thúi Cướp của người làm của ta…. thì Bắc kinh đã thắng lợi rất lớn sau 8 năm “đã vận động” – Chính trường Mỹ đang hốn loạn, dù Biden hay Trump có ngồi ghế TT của “Đế quốc đầu sỏ” thế giới coi thử làm sao để giải quyết “thất bại” nầy (thất bại của Mỹ và các quốc gia dân chủ tự do Phương Tây) – Từ việc nầy, nếu kèm theo Bắc kinh đã “chiếm trọn” vùng biển từ Biển đông đến Bột hải ,thì thế địa chính trị quân sự Bắc kinh ở thế Thượng phong, kinh tế (RCEP) được Bắc kinh “lận” vào tuyên truyền (cả tiền bạc) , đặc điểm nổi trội là Lưu manh Điếm thúi thì Bắc kinh sẽ khống chế sai khiến tất cả các quốc gia nầy thành hiện thực trong 2 thập niên là cùng.

Cục diện nầy hiện nay cả TT Mỹ lẫn TBT ĐCSTC chỉ có thể giải quyết bằng chiến tranh để “phân ngôi” mà thôi, không có cách giải quyết “hòa bình” được.

Ba ngày nay rất nhiều bài viết về việc nầy, quí vị cần tha hồ tham khảo.

BBC

15 tháng 11 2020

RCEP được ký kết theo hình thức trực tuyến do đại dịch Covid-19.

RCEP được ký kết theo hình thức trực tuyến do đại dịch Covid-19.

10 thành viên ASEAN cùng 5 nước ký hiệp định thương mại tự do qui mô hứa hẹn tăng tốc kinh tế hậu đại dịch Covid-19.

Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) được ký kết theo hình thức trực tuyến sau 8 năm đàm phán.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Cổ phiếu của Fox Corporation giảm 12%, kể từ khi kênh này ‘nhảy vào’ nhóm truyền thông ‘Biden đắc cử’

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


NTD

Thủy Tiên • 19:58, 16/11/20

Cổ phiếu của Fox Corporation giảm 12%, kể từ khi kênh này ‘nhảy vào' nhóm truyền thông 'Biden đắc cử'

Sau sự việc Fox News gia nhập hội “tung tin giả” rằng ông Biden đã “đắc cử”. Tổng thống Trump tweet rằng xếp hạng của Fox News đã hoàn toàn sụp giảm. Rất buồn khi chứng kiến ​​điều này xảy ra, “nhưng họ quên mất điều gì đã khiến họ thành công, điều gì đã đưa họ đến đó. Họ đã quên chuyện Con Ngỗng Vàng”.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio và Tổng thống Donald Trump tham gia vào một cuộc tranh luận do Fox News tài trợ tại Nhà hát Fox vào ngày 3 tháng 3 năm 2016 ở Detroit, Michigan (Ảnh của Chip Somodevilla / Getty Images)

Kênh Fox News có một thị trường rất lớn: gần một nửa đất nước. Nhưng gần đây “ông lớn truyền thông” này có vẻ đã “đi chệch đường”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Sự ‘tráo trở’ của Pfizer, Biden và sự xâm nhập của hệ tư tưởng ĐCS Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


NTD

Thủy Tiên • 10:04, 17/11/20

Sự ‘tráo trở’ của Pfizer, Biden và sự xâm nhập của hệ tư tưởng ĐCS Trung Quốc

Một trong những sự kiện đáng lo ngại hơn trong thời kỳ “rối ren” này của chúng ta – là sự tiết lộ rằng giám đốc điều hành Pfizer, Tiến sĩ Albert Bourla, đã thông báo cho chiến dịch của Biden về sự thành công của vaccine chống virus Corona Vũ Hán của công ty ông ta – trước cả thông báo cho chính quyền của Tổng thống Trump.

Tiến sĩ Albert Bourla, giám đốc điều hành của nhà sản xuất thuốc Pfizer, tại Sở giao dịch chứng khoán New York ở Thành phố New York vào ngày 17/1/2019. (Hình ảnh Drew Angerer / Getty)

Có thể thấy một thực trạng rằng các công ty khổng lồ từ công nghệ (Big Tech) đến dược phẩm (Big Pharma) như Pfizer – trong liên minh với các chính trị gia tự do hoặc cấp tiến – tự cho mình là những người thu lợi trực tiếp hoặc gián tiếp từ các công ty này. Nhưng đằng sau đó chính là sự xâm nhập của hệ tư tưởng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Bầu cử Mỹ: Sự sụp đổ của một xã hội thực sự bắt đầu từ các phương tiện truyền thông

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


NTD

Trung Hòa • 15:09, 17/11/20

Bầu cử Mỹ: Sự sụp đổ của một xã hội thực sự bắt đầu từ các phương tiện truyền thông

Tình trạng hiện tại của các phương tiện truyền thông Mỹ chỉ có thể được mô tả là: “mất lương tâm, vô đạo đức, và đã mất tiêu chuẩn đạo đức cơ bản tối thiểu”. Nó đã xa cách hàng ngàn dặm với danh hiệu vốn có của truyền thông Hoa Kỳ là “ngọn hải đăng của tự do và dân chủ”, và là “vị vua không ngai”.

Người làm truyền thông trở thành những kẻ gây ồn ào, những kẻ ngụy tạo tin giả. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)

Như chúng ta đều biết, ĐCSTQ là một xã hội dựa vào gian dối và bạo lực để duy trì quyền lực của mình. Sau khi cướp chính quyền từ năm 1949 ĐCSTQ bắt đầu phá hủy văn hóa truyền thống đã tiếp nối hàng nghìn năm, đánh gẫy xương sống của giới tinh hoa – trí thức, đến nỗi về cơ bản không ai trong xã hội có tiếng nói công lý. ĐCSTQ mất khoảng 20 năm để đạt được mục tiêu này bằng cách chia sẻ những thủ đoạn đàn áp tàn bạo, thì sự “tự phát sang cánh tả” của xã hội Mỹ bắt đầu từ cuối Chiến tranh Việt Nam những năm 1960, và đã hơn 50 năm. Quá trình “rẽ sang cánh tả” của xã hội Mỹ này là quá trình lặng lẽ người không biết quỷ không hay, nhưng lật lại đến hôm nay cuối cùng chúng ta cũng thấy được kết quả đáng kinh ngạc và những biểu hiện bùng nổ của nó – đó là bầu cử Mỹ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh nói gì khi Mỹ tuyên bố ‘Đài Loan không phải một phần của Trung Quốc’?

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


NTD

Ngọc Trân • 07:48, 17/11/20

Bắc Kinh nói gì khi Mỹ tuyên bố ‘Đài Loan không phải một phần của Trung Quốc’?

Đáp lại tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo rằng “Đài Loan không phải là một phần của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)” hôm 12/11 , ông Uông Văn Bân – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao ĐCSTQ đã đáp lại tại cuộc họp báo thường kỳ hôm 16/11 rằng, bất kỳ hành vi nào làm “tổn hại đến lợi ích cốt lõi hay can thiệp vào nội chính của Trung Quốc” đều sẽ bị Trung Quốc kiên quyết đáp trả.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc Uông Văn Bân đáp trả phát biểu của Ngoại trưởng Pompeo tại cuộc họp báo thường kỳ hôm 16/11. (Ảnh AFP)

Hôm 12/11, ông Pompeo đã nhận lời phỏng vấn qua điện thoại với người dẫn chương trình radio Hugh Hewitt và đàm luận về nhiều đề tài ngoại giao quan trọng. Ông Pompeo nói: “Đài Loan chưa bao giờ là một phần của Trung Quốc. Điều này được thừa nhận trong quá trình hoạch định chính sách do chính phủ [cố Tổng thống] Reagan thực hiện. Hoa Kỳ đã tuân thủ các chính sách này trong suốt 35 năm qua, và chính phủ [các nhiệm kỳ] thuộc hai đảng của Hoa Kỳ cũng đều làm như vậy”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Một kỹ sư ưu tú qua đời sau 20 năm bị ngược đãi và bị buộc sống vô gia cư

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


NTD

Thanh Hương • 17:45, 16/11/20

Một kỹ sư ưu tú qua đời sau 20 năm bị ngược đãi và bị buộc sống vô gia cư

Một kỹ sư chuyên nghiệp đã phải chịu đựng một cuộc đàn áp kéo dài 20 năm trước khi qua đời trong cô đơn và vô gia cư trong khi chờ người chủ cũ của ông phục hồi lại công việc.

(Minh Huệ)

Tội của ông là gì? Ông là một tù nhân đức tin tại đất nước Trung Quốc cộng sản. Những sự ngược đãi mà ông phải chịu dưới bàn tay của các quan chức Trung Quốc thật khiến người ta phải rùng mình ớn lạnh: đầu ông bị cảnh sát và tù nhân đập vào tường, các ngón tay của ông bị trầy xước tới mức không thể nhận ra với “bàn chải đánh răng tra tấn”, đầu ngón tay ông bị đâm bằng kim… và ông bị bắt ngâm mình trong bồn nước lạnh vào mùa đông. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Joe Biden có quan hệ sâu sắc với phong trào ‘Tái lập vĩ đại’ cấp tiến của Chủ nghĩa toàn cầu (Phần 3)

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


NTD

Thiện Nhân – Thanh Đoàn • 13:05, 17/11/20

Phần 1Phần 2

Joe Biden có quan hệ sâu sắc với phong trào 'Tái lập vĩ đại' cấp tiến của Chủ nghĩa toàn cầu (Phần 3)

“Bình mới rượu cũ” – Chủ nghĩa toàn cầu đang lợi dụng dịch viêm phổi Vũ Hán để khởi động phong trào gọi là “Tái lập vĩ đại” nhằm phá bỏ chủ nghĩa tư bản tự do và trật tự thế giới cũ, tập trung quyền lực và tiền cho thành viên của chủ nghĩa toàn cầu… Nó sẽ biến xã hội hiện tại thành xã hội mang màu sắc xã hội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden phát biểu trước đám đông tại một sự kiện ở tòa thị chính tại Clinton College vào ngày 29 tháng 8 năm 2019 ở Rock Hill, Nam Carolina (Ảnh của Sean Rayford / Getty Images)

Chủ nghĩa toàn cầu có vẻ không còn hợp thời ở các nền dân chủ, nhưng những người ủng hộ nó đang lên kế hoạch cho một sự phục hưng trở lại vào tháng Giêng năm tới, nơi họ sẽ khởi động “Cuộc tái lập vĩ đại” từ cái nôi của Davos giàu có, hoàn toàn dựa trên nền tảng lý luận về xã hội chủ nghĩa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Từ sự lộng hành của truyền thông cánh tả, suy nghĩ về nguồn gốc của quyền lực chính trị ở Hoa Kỳ

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


NTD

Nguyên Vũ • 10:40, 17/11/20

Từ sự lộng hành của truyền thông cánh tả, suy nghĩ về nguồn gốc của quyền lực chính trị ở Hoa Kỳ

Phải chăng truyền thông báo chí là cái gốc của quyền lực, đối với quyền lực chính trị nó có thể nhấc lên đặt xuống? Và tại sao Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trong quá khứ có thể sử dụng truyền thông để tạo ra những cuộc vận động lũng đoạn xã hội Trung Quốc, còn với truyền thông cánh tả Mỹ hay phương Tây thì khó hơn nhiều?

Bộ máy truyền thông cánh tả Mỹ phát huy hết công suất để “một tay che Trời”. (Tổng hợp)

Bộ máy truyền thông cánh tả Mỹ phát huy hết công suất để “một tay che Trời”

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-‘Thôi Bối Đồ’ tiết lộ gì về vận mệnh Tập Cận Bình?

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Châu Yến | DKN  – 2 giờ trước

Đọc “Thôi Bối Đồ” phân tích chi tiết vận mệnh của Tập Cận Bình

Bài viết này được viết vào đêm trước cuộc tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Là một người con được chọn bởi Chúa (Trump of God) thì quá dễ dàng để biết trước kết quả của cuộc bầu cử lần này, trong bài này sẽ không kể chi tiết nữa, mà sẽ nói về sự lựa chọn vận mệnh của Tập Cận Bình và của Trung Quốc ở bên kia đại dương…

Ảnh: Tổng hợp.

Từ sau thời kỳ Giang Trạch Dân, vận mệnh của lãnh đạo ĐCSTQ đã được Thiên ý sắp đặt, lựa chọn để đóng vai hề giải thể ĐCSTQ. Đồng âm của từ Hồ Cẩm Đào có ý nghĩa là “mơ hồ mờ mịt mau chạy trốn”, dẫn theo thành viên ĐCSTQ thoát khỏi tổ chức của tà Đảng. Làn sóng thoái Đảng toàn cầu bắt đầu từ năm 2004, cũng là lúc dịch bệnh hoành hành sau khi ông này lên nắm quyền không lâu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Lời tiên tri khai sáng của Thần: Trump đánh đổ ĐCSTQ, 2 cựu Tổng thống Mỹ bị bắt

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


San San | DKN  – 16 phút trước

Mark Taylor, một người lính cứu hỏa của Mỹ đã nghỉ hưu, đồng thời là một tín đồ Cơ Đốc sùng đạo, đã chia sẻ rằng, Đức Chúa đã khai thị với ông là: trong 5 cựu Tổng thống Hoa Kỳ có ‘hai người sẽ bị bắt’. Chúa còn nói Donald Trump sẽ tái đắc cử vào năm 2020. Người này sẽ lãnh đạo lực lượng phương Tây đánh đổ hoàn toàn và chấm dứt chế độ Cộng sản tại Trung Quốc… 

Ảnh: shutterstock

Lời kể của Mark Taylor – một tín đồ Cơ đốc sùng đạo

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Dịch bệnh ở Mỹ: Chỉ trích TT Trump thay vì lên án Tập, trên đời này còn gì vô lý hơn?!

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Vũ Dương | DKN  – 3 giờ trước

Thật sự rất phi lý!…

Theo bài viết trên trang Newtatk.tw, Hoa Kỳ là quốc gia bị ảnh hưởng bởi đại dịch viêm phổi Vũ Hán (Covid-19) nghiêm trọng nhất trên thế giới, với tổng số hơn hàng chục triệu ca nhiễm được ghi nhận. Hiện tại, tỷ lệ chẩn đoán và nhập viện đang tăng vọt trong hai tuần qua với hơn 100.000 ca nhiễm được xác nhận chỉ trong một ngày. Dịch bệnh mất kiểm soát cũng trở thành một trong những nguyên nhân bất lợi cho Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử lần này.

Hai ông Donald Trump và Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản 20/6/2019 (ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, trong một báo báo mới nhất của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), có tới 26.557 ca đau tim và 7.919 trường hợp tử vong do tai nạn và ngộ độc cũng được liệt kê là tử vong virus viêm phổi Vũ Hán. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-TT Trump chỉ trích Fox News đã quên Con ngỗng Vàng từng giúp họ thành công

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Triệu Hằng | DKN  – 2 giờ trước

Tổng thống Trump đã chỉ trích Fox News trong một bài đăng trên Twitter, nói rằng Fox News đã quên Con ngỗng Vàng, trong bối cảnh tỷ lệ người xem của mạng truyền hình này sụt giảm mạnh.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (ảnh: Shutterstock).

“Xếp hạng ban ngày của @FoxNews đã hoàn toàn sụp đổ. Ban ngày cuối tuần thậm chí TỆ HƠN. Rất buồn khi chứng kiến điều này xảy ra, nhưng họ đã quên mất điều gì đã làm họ thành công, đã đưa họ đến thành công. Họ đã quên Con ngỗng Vàng. Sự khác biệt lớn nhất giữa Bầu cử năm 2016 và năm 2020 là Fox News!”, Tổng thống Trump (TT Trump) viết. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ông trùm Mỹ gốc Ý đồng ý lật tẩy Đảng Dân chủ để được xóa hồ sơ tội phạm?

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Thông tin độc quyền cho biết, anh ta cùng nhóm tội phạm của mình đã nhận tiền của Đảng Dân chủ để “sản xuất” phiếu bầu cho Biden trong đêm bầu cử, và giờ sẵn sàng cung cấp lời khai vạch trần vụ việc để được xóa bỏ các tội lỗi của mình.

Ông trùm tội phạm người Mỹ gốc Ý Joseph Salvatore “Skinny Joey” Merlino (ảnh: Chụp màn hình Theguardian).

Luật sư của chiến dịch Tổng thống Trump, Giám đốc điều hành của Trung tâm Luật và Công lý Hoa Kỳ, Jordan Sekulow đã tweet một bài báo độc quyền từ Buffalo Chronicle cho biết ông trùm tội phạm gốc Ý, Joey Merlino, có thể sẵn sàng lật tẩy các hoạt động của Đảng Dân chủ để được xóa hoàn toàn hồ sơ tội phạm kéo dài hàng chục năm của mình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Chủ nghĩa Trump đã thắng, bất chấp kết quả bầu cử

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Đại Nghĩa | DKN  – 4 giờ trước

Bạn chỉ cần nhìn thấy sự cổ vũ nhiệt tình của hàng chục nghìn người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump đã đổ về Washington, DC vào cuối tuần, bạn sẽ hiểu rằng cuộc kiểm phiếu đại cử tri cuối cùng không thực sự quan trọng: Chủ nghĩa Trump đã thắng, nhà bình luận Miranda Divine có bài đăng trên tờ New York Post.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (ảnh: Shutterstock).

Trong bốn năm, Tổng thống Donald Trump đã bị vùi dập, bị tấn công, bị theo dõi, bôi nhọ và luận tội, tuy nhiên sau tất cả, chỉ bằng cách giữ vững lập trường cho các giá trị truyền thống của Mỹ, ông đã tăng thêm 10 triệu phiếu bầu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Điều tra: Thống kê nhiều quận cho thấy phiếu của ông Trump đã được chuyển cho Biden theo cùng một nguyên tắc

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Phụng Minh | DKN  – một giờ trước

Các nghiên cứu và kiểm chứng độc lập đều chỉ ra những mô hình thống kê đặc biệt phi lý trong kết quả bỏ phiếu tại nhiều nơi ở Mỹ, điều đó chỉ ra khả năng có gian lận cao.

Ảnh trái: Shutterstock, ảnh phải: Reuters.

Theo phân tích của Tiến sĩ Shiva Ayyadurai, một nhà khoa học, kỹ sư, chính trị gia, doanh nhân người Mỹ gốc Ấn Độ, kết quả ở một quận của Michigan cho thấy mô hình chuyển đổi phiếu bầu từ Tổng thống Trump sang cho Joe Biden dựa trên tỷ lệ chuyển đổi nhất quán, được áp dụng cho nhiều quận. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Các nhà kinh tế: Mức lương tối thiểu liên bang 15 USD sẽ làm mất 2 triệu việc làm

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Epochtimes Việt

Thứ ba, 17/11/2020

Các nhà kinh tế: Mức lương tối thiểu liên bang 15 USD sẽ làm mất 2 triệu việc làm

Theo một nghiên cứu mới của hai giáo sư kinh tế, ước tính Hoa Kỳ sẽ mất khoảng 2 triệu việc làm nếu mức lương tối thiểu liên bang được nâng lên 15 USD theo luật mới. Luật này do Hạ viện (vốn do Đảng Dân Chủ kiểm soát) thông qua và được cựu Phó Tổng thống Joe Biden tán thành.

“Các ngành Nghệ thuật, Giải trí, và Dịch vụ Ăn uống, Chỗ ở và Nghỉ ngơi sẽ chiếm một nửa số việc làm bị mất này. Người lao động trong độ tuổi 16-24 sẽ có tỷ lệ mất việc làm cao nhất, và phần lớn số việc làm bị mất là của phụ nữ,” nghiên cứu cho biết. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Phần 2: Sức mạnh sáng tạo của sự thật

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Epochtimes Việt

Thứ ba, 17/11/2020

Trong phần 1, chúng ta đã thấy tư tưởng cấp tiến là giả dối và sử dụng kỹ xảo ngôn từ gây ra hậu quả nghiêm trọng như thế nào. Con người trong các thời kỳ văn minh và tôn giáo đều tin rằng nhân loại sẽ suy thoái theo thời gian, mà một trong những nguyên nhân chính là việc sử dụng ngôn từ một cách dối trá. 

Vậy câu hỏi đặt ra là: Ngôn ngữ gốc có tính ưu việt như thế nào?

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Phần 1: Thời đại cuối cùng và linh hồn của tư tưởng cấp tiến

Posted by phamtayson trên 17/11/2020


Epochtimes Việt

Thứ bảy, 07/11/2020

Chúng ta đã quen với việc sử dụng một số khái niệm mà không bao giờ đặt nghi vấn về nó. Và khái niệm mà tôi cho là gây ra nhiều phiền phức nhất ở các nước phương Tây là ý tưởng về sự cấp tiến – “Progress”.

Tư tưởng cấp tiến giả định rằng chúng ta có thể trở nên tốt hơn, rằng mọi thứ không ngừng được cải thiện… Nhưng giả định sai lầm này lại làm phức tạp thêm bối cảnh chính trị của chúng ta. Chính từ “cấp tiến” đã sản sinh ra “đảng cấp tiến” với “các chính sách cấp tiến” – những đảng này tự phong cho mình một phẩm hạnh nào đó và tự cho bản thân là đúng, như thể là chỉ có họ mới đại diện cho dòng chảy lịch sử và chỉ có họ mới giúp nhân loại trở nên tiến bộ, không giống như những người mà họ gọi là “kẻ bảo thủ” với tư tưởng cổ hủ, lạc hậu. Có vẻ như có quá ít trải nghiệm trong lịch sử hoặc thực tế để có thể thay đổi được niềm tin và tư tưởng của những người theo chủ nghĩa cấp tiến. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »