PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Một 3rd, 2020

-Ông Trần Nhật Quân: Giáo hoàng bị kiểm soát, Vatican cúi đầu trước ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Trithuc

Liên Thư Hoa •Thứ hai, 02/11/2020

Gần đây, Vatican và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tiếp tục gia hạn “Thỏa thuận Vatican – Trung Quốc”. Về vấn đề này, cựu Giám mục Công giáo của Giáo phận Hồng Kông là Trần Nhật Quân (Joseph Zen Ze-kiun) đã trả lời phỏng vấn của Epoch Times Hồng Kông cho biết, nội dung của thỏa thuận này là bí mật, không cho công khai, trở thành công cụ trong tay chính quyền ĐCSTQ, nhà cầm quyền Bắc Kinh vận dụng điều này để gây nhiều điều tồi tệ. Trong hai năm qua, ĐCSTQ đã triệt để đàn áp tôn giáo, không chỉ Công giáo “chính thức” cũng như “không chính thức” phải chịu trấn áp mà cả Phật giáo và Hồi giáo đều bị. Không hiểu tại sao Vatican lại phải cúi đầu như thế?

Cựu Hồng y Công giáo Hồng Kông Trần Nhật Quân (Ảnh: chụp màn hình video).

Mặc dù ông Trần Nhật Quân thường xuyên chỉ trích Vatican thân ĐCSTQ, nhưng ông và các tín hữu của ông vẫn tôn kính Giáo hoàng Phanxicô (Pope Francis), ông cho rằng Ngoại trưởng Tòa thánh, Hồng y Peitro Parolin đã kiểm soát Giáo hoàng: “Trong Tòa thánh có nhóm người cầm quyền đã thúc đẩy chính sách thỏa hiệp này”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trường Đảng Trung ương: Ngôi trường có tỷ lệ sinh viên phạm tội cao nhất tại Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Trithuc

Lộc Bân •Thứ hai, 02/11/2020

Trường Đảng Trung ương: Ngôi trường có tỷ lệ sinh viên phạm tội cao nhất tại Trung Quốc

Trung Quốc có hơn 2.500 trường đại học, trong đó có loại được xếp vào hạng ưu thế giới, có loại được đánh số như trường 985, 211… các trường cấp bộ, cấp tỉnh… Thế nhưng rất ít người biết rằng trên toàn Trung Quốc còn có hơn 6.000 trường Đảng các cấp của ĐCSTQ, trong số đó có một ngôi trường hết sức “bí ẩn”, nó không giống như những ngôi trường bình thường khác: nó chỉ nhận sinh viên là thạc sỹ và tiến sỹ, không chiêu sinh hệ cử nhân; nó quản lý theo kiểu cách phong bế, không mở mang đối ngoại với bên ngoài; nó nhấn mạnh vào “kiến thiết tư tưởng”; nó lập bia đào tạo cán bộ cao cấp quốc gia, nhưng mục đích thực sự chính là để duy hộ tầng lớp quan chức cao cấp trong nền chuyên chế; trên bề mặt nó giáo dục sinh viên vì nhân dân phục vụ, nhưng trên thực tế là nó là nguồn đào tạo quan chức tham ô hủ bại thuộc giai tầng tối cao ở khắp các tỉnh. Ngôi trường “bí ẩn” này mang tên: Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

(Ảnh qua Sohu.com)

Kể từ khi được thành lập vào những năm 1930 của thế kỷ trước, nó đã trở thành nơi đào tạo luân phiên cho các cán bộ lãnh đạo thuộc giai tầng trung cấp và cao cấp của Đảng. Trường Đảng Trung ương cũng là ngôi trường có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp phạm tội cao nhất trên thế giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Người Đài Loan sẽ không dám đến Trung Quốc sau việc “thú tội” trên truyền hình

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Trithuc

Gia Huy •Thứ hai, 02/11/2020

Việc chính phủ Trung Quốc đang nhắm mục tiêu vào những ‘gián điệp’ Đài Loan thời gian gần đây có thể sẽ khiến nhiều chuyên gia Đài Loan sợ hãi và không dám đến Đại lục, làm tổn hại thêm việc trao đổi không chính thức giữa hai bên, theo các nhà quan sát.

Ông Morrison Lee “thú tội” và xin lỗi trên truyền hình nhà nước Trung Quốc (Ảnh chụp màn hình CCTV, qua Taiwan News)

Theo SCMP, đã có nhiều học giả, nhà báo, nhà phê bình tại Đài Bắc nói rằng việc CCTV phát sóng dày đặc thời gian qua về một “gián điệp” người Đài Loan “thú tội” trên truyền hình đã khiến họ cảm thấy ớn lạnh và e ngại khi phải đến Đại lục. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-ĐBQH :’Từ trẻ sơ sinh tới người già sẽ gánh 40 triệu đồng nợ công’

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Thanhnien

Lê Hiệp –   

Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Bùi Đặng Dũng phát biểu tại tổ ngày 2.11 /// Ảnh Ngọc Thắng

Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách Quốc hội Bùi Đặng Dũng cho biết, với dự toán nợ công năm 2021 lên đến 4 triệu tỉ đồng, thì từ trẻ sơ sinh cho tới người già sẽ phải “gánh” hơn 40 triệu đồng nợ công.

Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Bùi Đặng Dũng phát biểu tại tổ ngày 2.11Ảnh Ngọc Thắng

“Đó là vấn đề nhức nhối”, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Bùi Đặng Dũng bình luận khi thảo luận tại tổ ngày 2.11 về kinh tế – xã hội, ngân sách năm 2020, kế hoạch năm 2021.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Liz Peek: Truyền thông cánh tả đang giúp TT Trump tái đắc cử

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Trithuc

Như Ngọc •Thứ ba, 03/11/2020

Donald Trump Campaigns In Golden, Colorado : ニュース写真

Nếu ông Donald Trump tiếp tục thắng cử để ở lại Phòng Bầu dục, Tòa Bạch Ốc thêm 4 năm nữa, thì ông sẽ phải cảm ơn giới truyền thông cánh tả.

Embed from Getty Images

Tại sao ư? Bởi vì nỗ lực trắng trợn của một số tờ báo lớn nhất nước ta, những công ty truyền hình và các gã khổng lồ mạng xã hội trong việc thúc đẩy ông Joe Biden bất tài trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc đã làm những người ủng hộ Tổng thống Trump nổi giận; họ muốn công lý và họ sẽ bỏ phiếu để đạt được điều đó. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Công ty top 500 của Mỹ rời Thâm Quyến, ngàn công nhân thất nghiệp

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Trithuc

Thiên Bình •Thứ ba, 03/11/2020

Trong chuyến công du phía Nam, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình đã có bài phát biểu tại Thâm Quyến, tuyên bố sẽ mở rộng việc mở cửa. Tuy nhiên, ngay sau khi ông Tập rời đi, vào ngày 26/10, công ty TNHH Stanley Black & Decker, thương hiệu dụng cụ công nghiệp hàng đầu thế giới, bất ngờ tuyên bố đóng cửa nhà máy ở Thâm Quyến, dẫn đến gần 1.000 nhân viên thất nghiệp. Đối với sự việc này, các quan chức nói rằng, những công nhân bị sa thải được bồi thường cao tới 640.000 Nhân dân tệ (khoảng 2,2 tỷ VNĐ), và họ trở thành đối tượng tuyển dụng của các công ty khác. Các chuyên gia đặt câu hỏi về tính xác thực của vấn đề trên, cho rằng thông báo này của chính phủ là để trấn an lòng người.

Công ty TNHH Sản xuất Stanley Black & Decker ở Bảo An Thạch Nham, Thâm Quyến (Ảnh: Hình ảnh Internet)

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc Nhắm Tới Dân Mỹ trong Ngoại Giao Con Tin

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Bàn về sự chia rẽ trong lòng nước Mỹ 4 năm qua trước giờ G

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Trithuc

Đặng Sơn Duân  •Thứ ba, 03/11/2020

Bàn về sự chia rẽ trong lòng nước Mỹ 4 năm qua, sẽ khó tìm thấy một ví dụ mang tính đại diện và nổi tiếng hơn gia đình Conway.

Tổng thống Donald J. Trump chào đón bà Kellyanne Conway trong một cuộc vận động tranh cử tại Trung tâm Hội nghị Wildwood vào ngày 28/1/2020 ở Wildwood, New Jersey. (Ảnh: Ron Adar/Shutterstock)

Kellyanne Conway là một trong số những phụ tá ít ỏi còn lại trong “đội hình chiến thắng” năm 2016 cho đến khi từ chức vì lý do gia đình vào tháng 8/2020. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Đêm Bầu cử: Một số điều cần biết về các bang công bố kết quả sớm

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Trithuc

Minh Ngọc •Thứ ba, 03/11/2020

EU Election Workers Count Ballots And Declare Results : ニュース写真

Rất có thể nước Mỹ sẽ chưa biết ai là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào Đêm Bầu cử thứ Ba (3/11), bởi tỷ lệ cử tri đi bầu cao chưa từng có và số lượng cử tri bỏ phiếu qua thư cũng nhiều hơn bao giờ hết do đại dịch virus corona.

Embed from Getty Images

Ngoài ra, vì nhiều đảng viên Dân chủ bỏ phiếu vắng mặt và nhiều đảng viên Cộng hòa bỏ phiếu trực tiếp, dữ liệu cho thấy, kết quả từng phần của đêm bầu cử ở các bang chiến địa quan trọng có thể khác với kết quả cuối cùng khi toàn bộ lá phiếu hợp lệ được kiểm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-TT. Trump có thể sử dụng quân đội nếu có bạo loạn vào Ngày Bầu cử

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Trithuc

Thiên Thanh •Thứ ba, 03/11/2020

Ngày 3/11, kết quả bỏ phiếu của cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sẽ quyết định xem đương kim TT Donald Trump Trump hay ứng cử viên đảng Dân chủ Biden sẽ thắng cử. Do trước đó từng có cuộc bạo loạn phát sinh sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd, nếu bạo loạn xảy ra vào Ngày Bầu cử tổng thống, Tổng thống Trump có quyền viện dẫn “Đạo luật Chống Nổi loạn” và sử dụng quân đội để dập tắt bạo loạn.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (Ảnh: Evan El-Amin / Shutterstock).

Đạo luật Chống Nổi loạn năm 1807

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trực tiếp Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Trithuc

Vision Times •Thứ ba, 03/11/2020

(Có cập nhật theo Trithucvn lúc 17 giờ VN)

Một số bang tại Mỹ đã bắt đầu bước vào Ngày Bầu cử 3/11. Kết quả bầu cử đang rất được mong đợi có thể sẽ được công bố vào tối muộn 3/11 (giờ miền đông nước Mỹ). Vậy hai ứng cử viên, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump và đối thủ là cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang làm gì vào thời điểm này? Tình hình vận động bầu cử hiện tại của họ như thế nào? Các cuộc thăm dò ở các bang chiến trường quan trọng hiện ra sao? Các hoạt động của các nhóm tương ứng của cả hai bên như thế nào? Các chính sách và nền tảng cầm quyền tương ứng của tổng thống Trump và ông Biden là gì? Chúng sẽ có tác động như thế nào đến Hoa Kỳ, và Trung Quốc? Nếu Tổng thống Trump tái đắc cử, liệu ông có giữ được đội ngũ nội các hiện tại của mình không? Liệu ông có thực hiện cam kết “tát cạn đầm lầy” của mình? Điều gì sẽ xảy ra với ông Biden nếu ông thua cuộc? Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nhìn nhận thế nào về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ? Có bất kỳ hành động nào để phản hồi? …

(Ảnh: LenaSunagatova/ Shutterstock)

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Tin đồn Phó Tổng giám đốc Huawei đột tử tại Thâm Quyến

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Trithuc

Thiên Bình •Thứ ba, 03/11/2020

Mới đây, The Irish Times đưa tin ông Joe Kelly, doanh nhân Ireland, Phó Tổng giám đốc Truyền thông của hãng viễn thông khổng lồ Huawei, đã đột nhiên qua đời ở Thâm Quyến, hưởng dương 55 tuổi. Tại thời điểm bài viết này, chính quyền Trung Quốc và Huawei vẫn chưa có hồi đáp chính thức về thông tin cái chết của ông. 

Ông Joe Kelly (phải) (Ảnh: Twitter Joe Kelly)

Ngày 2/1 năm nay, truyền thông Ireland từng đưa tin, ông Joe Kelly đến từ thị trấn Letterkenny thuộc quận Co Donegal, vợ chồng ông sinh được 2 người con tên là Aidan và Eunan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-7 nhà hoạt động dân chủ HK bị bắt: Kiên quyết bám trụ không sợ hãi

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Trithuc

Tùng Nhi •Thứ ba, 03/11/2020

Cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ 7 nhà hoạt động dân chủ ngày 01/11, bao gồm 6 nghị viên đương nhiệm và 1 nghị viên tiền nhiệm của Hội đồng Lập pháp, với cáo buộc họ  liên quan đến hành vi gây rối tại cuộc họp của Ủy ban Hạ viện thuộc Hội đồng Lập pháp vào ngày 8/5 năm nay. Tối ngày 1/11, một nhóm các nhà hoạt động dân chủ đã tổ chức một buổi họp báo để giải thích vụ việc. Ông Hồ Chí Vĩ, chủ tịch Đảng Dân chủ, chỉ ra rằng chính quyền đã sử dụng tất cả các hình thức truy tố chính trị cực đoan. Nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng, ngay cả khi tăng cường đàn áp, phe Dân chủ vẫn sẽ kiên trì nói lên sự thật và tiếp tục bám trụ chiến tuyến không hề sợ hãi.

Cảnh sát Hồng Kông đã bắt giữ 7 nhà hoạt động dân chủ tối ngày 1/11, một nhóm các thành viên phe dân chủ đã tổ chức một buổi họp báo để giải thích vụ việc. (Ảnh: Thiên Đăng / Khán Trung Quốc).

Bảy nhà hoạt động dân chủ bị bắt bao gồm các nghị sĩ đương nhiệm Hồ Chí Vĩ, Doãn Triệu Kiên, Hoàng Bích Vân, Trương Siêu Hùng và các cựu nghị sĩ Chu Khải Địch, Trần Chí Toàn và Chủ tịch Đảng Lao động Quách Vĩnh Kiện. Theo Apple Daily, một nhóm nghị viên bị bắt đã tổ chức một cuộc họp báo trong Hội đồng Lập pháp vào tối ngày 1/11, để giải thích về vụ việc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Người Israel ủng hộ TT Trump

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Đại Nghĩa  – 26 phút trước

Bằng cách tiếp cận chưa có tiền lệ, Tổng thống Trump đã giúp kết nối Israel với các quốc gia Ả Rập vốn có hận thù bằng Hiệp định hòa bình Abraham lịch sử, vì vậy, nhiều người Do Thái đã diễu hành ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử.

Ảnh: Reuters.

Breitbart đưa tin, một đoàn diễu hành với hàng chục phương tiện đã lăn bánh xuống các ngọn đồi ở Jerusalem ở Israel vào tối ngày 2/11 để mít-tinh ủng hộ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nhật ký quan chức cao cấp ĐCSTQ: ‘Làm quan cũng giống như làm kỹ nữ’

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Thanh Ngọc | DKN  – 11 giờ trước

Nhật ký của ông quan này đúc kết: “Kỹ nữ và quan chức là hai nghề nghiệp giống nhau như đúc, chỉ bất quá làm quan là bán nước miếng…”

Ảnh minh hoạ: Secret China.

Theo Minh Huệ Net đưa tin, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Bắc dưới trướng của Chu Vĩnh Khang là Chu Bản Thuận bị “ngã ngựa” vào ngày 16 tháng 10 năm 2015, cơ quan thẩm quyền đã tìm được cuốn nhật ký trong phòng làm việc của ông ta. Nhật ký ghi chép lại “cảm ngộ” suốt 40 năm, vén mở bức màn đen tối và sự thật chốn quan trường của Trung Cộng khiến người ta trông thấy liền chết lặng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chỉ TT Trump mới có thể giải quyết vấn đề hận thù quốc gia ở Mỹ

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Hương Thảo | DKN  – 10 giờ trước

Tác giả Conrad Black đã có bài viết “Chỉ TT Trump mới có khả năng giải quyết các phong trào hận thù Mỹ” trên tờ The Epoch Times hôm 19/10. Dưới đây là toàn văn bài viết.

Ảnh: Reuters

Khi chiến dịch bầu cử đáng ngạc nhiên nhất trong lịch sử Hoa Kỳ bước vào hai tuần cuối cùng, nhiều người Mỹ và các nhà quan sát nước ngoài đang suy nghĩ, làm thế nào mà chính trị Mỹ lại có thể trở nên hỗn loạn như vậy. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Biên niên sử 4 năm của ông Trump: Người Mỹ phải biết trước khi bầu cử

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Hương Thảo | DKN  – 11 giờ trước

Bởi nước Mỹ đã dần”vĩ đại trở lại”…

Trước khi có đại dịch virus Vũ Hán (COVID-19), nền kinh tế dưới thời Tổng thống Trump đã rất sôi động, và sức phục hồi từ nền tảng sản xuất được củng cố chắc chắn sẽ là niềm tin mạnh mẽ để cử tri ủng hộ ông đi tiếp 4 năm nữa. Và biết đâu, nhờ thế, thế giới sẽ chứng kiến nhiều sự kiện kinh động hơn nữa trên chính trường kinh tế – chính trị – ngoại giao từ vị Tổng thống gây tranh cãi lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ này. Hãy nhìn lại bốn năm cầm quyền của Tổng thống Trump và những thành tựu kinh tế – tài chính đáng kinh ngạc để hiểu tại sao Mỹ – đất nước bị tàn phá nặng nề nhất bởi đại dịch viêm phổi Vũ Hán – vấn có thể trở thành tiêu điểm, thành nhân tố dẫn dắt triển vọng tăng trưởng toàn cầu ngay giữa tâm dịch (theo báo cáo của IMF ngày 15/10 vừa qua).

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (ảnh: Shutterstock).

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ứng dụng AI kiểu Trung Quốc: Rò rỉ hàng ngàn ảnh khuôn mặt với giá bèo

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Thiện Phong | DKN  – một giờ trước

Phương tiện truyền thông chính thức Trung Quốc đưa tin rằng hàng nghìn bức ảnh khuôn mặt có thể được mua với giá chỉ 2 nhân dân tệ, và nguy cơ rò rỉ thông tin sinh học cá nhân đã tăng lên (Ảnh: Chụp màn hình Weibo).

Với sự phát triển của công nghệ nhận dạng khuôn mặt AI, ngày càng nhiều thứ có thể được giải quyết bằng cách “quét khuôn mặt”, như để thanh toán khi mua sắm, để được vào tòa nhà chung cư, để mở khóa, thậm chí cả để được dùng nhà vệ sinh công cộng…

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Người Brazil phản ứng dữ dội, không làm ‘chuột bạch’ cho vắc-xin của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Thiện Phong | DKN  – 2 giờ trước

Tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán vẫn tiếp tục lây lan, cho đến nay vẫn chưa có vắc xin nào vượt qua được kiểm chứng cuối cùng, nhưng chính quyền Trung Quốc đã tiêm chủng cho hàng trăm nghìn người và xuất khẩu ra nước ngoài. Gần đây, người dân Brazil đã xuống đường biểu tình một cách giận dữ, họ cùng nhau hô to rằng không muốn làm những con chuột bạch cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thí nghiệm và từ chối tiêm phòng vắc-xin của ĐCSTQ.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Virus viêm phổi Vũ Hán đã hoành hành khắp thế giới hơn 10 tháng, tính đến nay, trên toàn thế giới đã có khoảng 46,1 triệu người được chẩn đoán nhiễm bệnh và số người chết là gần 1,19 triệu người. Brazil là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh trên thế giới với hơn 5,53 triệu người đã nhiễm bệnh, và việc kiểm soát dịch bệnh là rất cần thiết. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Số người bỏ phiếu ở Mỹ năm nay sẽ nhiều nhất kể từ năm 1900

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Tâm Thanh | DKN  – một giờ trước

“Hiện nay, gần 9,4 triệu người Mỹ đã tham gia bỏ phiếu sớm và có thể sẽ còn có hàng chục triệu người Mỹ sẽ tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử 3/11”, ông Michael McDonald, người phụ trách Tổ chức U.S. Elections Project cho biết. Như vậy, có thể sẽ có khoảng 160 triệu cử tri Hoa Kỳ sẽ tham gia bầu cử trong năm nay, số lượng cử tri nhiều nhất kể từ năm 1900 đến nay.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Ông MacDonald, Phó Giáo sư khoa Khoa học Chính trị, Đại học Florida, Hoa Kỳ, Giám đốc Văn phòng nghiên cứu và giảng dạy về bầu cử Hoa Kỳ dự đoán rằng, sẽ có 160,2 triệu người Mỹ tham gia cuộc bầu cử năm nay, chiếm 67% số cử tri hợp pháp ở Hoa Kỳ, nhiều nhất kể từ năm 1900. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Truyền thông đổi chiều, ủng hộ ông Trump đắc cử

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Thiện Phong | DKN  – 2 giờ trước

Sau khi nội dung trong ổ cứng máy tính của Hunter Biden, con trai của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Biden bị lộ, một số phương tiện truyền thông trung lập hoặc thậm chí phản đối ông Trump trước đây bắt đầu đăng tải các bài báo ủng hộ ông.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (ảnh: Shutterstock).

Diễn biến mới nhất là tờ Pittsburgh Post-Gazette của Pennsylvania, từng 6 lần đoạt giải Pulitzer, cũng đăng một bài báo ủng hộ ông Trump. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-TT Trump ký sắc lệnh hành pháp thúc đẩy ‘Giáo dục Yêu nước’ trước ngày bầu cử

Posted by phamtayson trên 03/11/2020


Hương Thảo | DKN  – 35 phút trước

Chỉ một ngày trước Ngày bầu cử, Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp để thúc đẩy “giáo dục lòng yêu nước” bằng cách thành lập Ủy ban 1776 liên bang, theo The Epoch Times ngày 2/11.

Ảnh: Nhà Trắng

Tổng thống Trump đã viết trên Twitter cá nhân vào đêm trước Ngày bầu cử: “[Tôi] vừa ký lệnh thành lập Ủy ban 1776. Chúng ta sẽ ngăn chặn việc nhồi nhét tư tưởng cực tả cho học sinh của chúng ta, và khôi phục GIÁO DỤC LÒNG YÊU NƯỚC cho các trường học của chúng ta! ” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »