PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Ông Biden lại nói dối và tiếp tục bị ‘bóc mẽ’

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Lục Du – DKN

Trong một nỗ lực lấy lòng người Mỹ gốc Phi, Joe Biden ở một bài phát biểu hồi năm ngoái nhận rằng ông từng là sinh viên tại Đại học Bang Delaware (DSU) một trong những trường đại học dành cho người da đen. Nhưng DSU gần đây đã phủ nhận việc ông Biden từng là sinh viên của trường này, theo The BL.

Ông Joe Biden được cho là đã nhiều lần nói dối để lấy lòng cử tri (ảnh: Jonathan Ernst/Reuters)

“Tôi đã bắt đầu từ một HBCU [trường cao đẳng hoặc đại học dành cho người da đen], Bang Delaware — bây giờ, tôi không muốn nghe bất cứ điều gì tiêu cực về Bang Delaware”, ông Biden nói. “Họ [người da đen] là người của tôi”.

Tuy nhiên Giám đốc Dịch vụ Tin tức Bang Delaware, ông Carlos Holmes, nói rằng ông Biden chưa bao giờ là sinh viên tại DSU và sự tham gia của vị cựu phó tướng của Obama ở DSU chỉ giới hạn trong hai bài phát biểu khai giảng năm học.

“Phó Tổng thống Biden không tham gia DSU”, ông Holmes cho biết trong một email hôm thứ Năm (24/9). “Tuy nhiên, ông ấy là diễn giả chính của chương trình Commencement vào năm 2003 và [2016], và trong thời gian trước đó, ông ấy đã được [DSU] trao bằng tiến sĩ danh dự”.

Sau bài phát biểu vào năm ngoái của ông Biden, đã có nhiều người cáo buộc rằng ông “nhận vơ” như vậy là vì động cơ chính trị, nhưng phải đến email của Holmes việc ứng viên tổng thống Mỹ 2020 nói dối mới chính thức được xác nhận.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Biden nói dối hoặc phóng đại tiểu sử của mình để lấy cảm tình từ cử tri.

33 năm trước, ông Biden đã dính vào một vụ bê bối vì tuyên bố rằng ông xuất thân từ một gia đình rất khiêm tốn và rằng ông là người đầu tiên trong lịch sử gia đình có thể theo học đại học. Điều này nhanh chóng bị phủ nhận, ngay cả cụ cố của ông Biden cũng theo học đại học vào thời điểm mà chưa đến 2% tổng số nam nữ thanh niên ở Hoa Kỳ có may mắn như vậy. So với con số 60% thanh niên Mỹ được học đại học như hiện nay thì thấy rằng gia thế nhà ông Biden từ nhiều đời trước đã không tầm thường.

Trong một lần khác, ông Biden nói rằng họ hàng của ông là công nhân khai thác than. Nhưng The Federalist cho hay, khi những lời nói dối chỉ lừa được trẻ con được đưa ra ánh sáng, ông ta đã buộc phải rút lại những tuyên bố của mình.

Theo The Federalist, cuộc tranh cử tổng thống đầu tiên của Biden vào những năm 1980 đã bị cản trở bởi những tuyên bố không trung thực về hồ sơ học tập và đạo văn của ông.

Bình luận về bài viết này