PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Nổ nhà máy hóa chất ở Hồ Bắc, 5 người chết, 1 người bị thương

Posted by phamtayson trên 29/09/2020


Vũ Dương – DKN

Chiều hôm qua (28/9), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở khu công nghiệp Đàm Hồ, thị trấn Nhạc Khẩu, thành phố Thiên Môn, tỉnh Hồ Bắc, khiến 5 người chết và 1 người bị thương, theo bài viết của tác giả Hao Yan trên tờ SOH.

Hiện trường vụ nổ (ảnh chụp màn hình video Twitter).

Theo các kênh truyền thông địa phương đưa tin, vào khoảng 2 giờ chiều ngày 28/9, trong quá trình vận hành thiết bị máy móc của Công ty TNHH Công nghiệp Hóa chất Thiên Môn Sở Thiên tại Khu công nghiệp Nhạc Khẩu, thành phố Thiên Môn, một trang thiết bị đã phát nổ. Vụ tai nạn khiến 5 người chết, 1 người bị thương.

Sau khi vụ nổ xảy ra, toàn bộ nhà xưởng bị khói vàng bao phủ, theo một người trong cuộc có mặt tại hiện trường, có thể do rò rỉ axit nitric.

Đoạn video được cư dân mạng đăng tải cho thấy sau vụ nổ, một lượng lớn khói màu vàng bốc ra từ nhà xưởng.

Sau vụ nổ, có công nhân được đưa ra khỏi hiện trường.

https://twitter.com/i/status/1310562938290225152

Được biết, công ty này đã nhiều lần bị người dân phản ánh “khí thải ra rất khó ngửi”. Trang web của công ty TNHH Công nghiệp Hóa chất Thiên Môn Sở Thiên (Tianmen Chutian Fine Chemical Co., Ltd.) cho thấy công ty này là một doanh nghiệp dược phẩm và hóa chất tham gia vào nghiên cứu phát triển, sản xuất và kinh doanh dược phẩm trung gian.

Bình luận về bài viết này