PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Keith Krach đến Đài Loan

Posted by phamtayson trên 17/09/2020


US Under Secretary of State Keith Krach arrives in Taiwan

Taiwannews

By Chris Chang – 2020/09/17 20:36

Keith Krach greets Taiwanese official and AIT director upon his arrival

TAIPEI (Taiwan News) – Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ đặc trách về Kinh tế, Năng lượng và Môi trường Keith Krach đã hạ cánh xuống Đài Loan vào chiều thứ Năm (17 tháng 9), là quan chức cấp cao thứ hai của Hoa Kỳ thăm Đài Loan vào năm 2020.

Keith Krach greets Taiwanese official and AIT director upon his arrival (CNA photo)

Được chào đón bởi Giám đốc Viện Hoa Kỳ tại Đài Loan William Brent Christensen và các quan chức từ Bộ Ngoại giao Đài Loan (MOFA), Krach đã đáp xuống từ phi cơ phản lực tư nhân Gulfstream G-V tại Căn cứ Không quân Shung Shan ở Đài Bắc. Trong chuyến thăm ba ngày từ 17-19 tháng 9, Krach sẽ gặp Tổng thống Đài Loan Thái anh Văn (蔡英文) vào thứ Sáu (18 tháng 9) cũng như các quan chức chính phủ khác.

Vào ngày 19 tháng 9, Krach sẽ tham dự lễ tưởng niệm cựu Tổng thống Đài Loan Lý đăng Huy (Lee Teng-hui) cùng với Robert Destro, trợ lý thư ký Văn phòng Dân chủ, Nhân quyền và Lao động tại Bộ Ngoại giao.

Chuyến thăm của Krach diễn ra sau một cuộc tranh luận sôi nổi ở Đài Loan sau khi chính phủ tuyên bố nới lỏng các hạn chế nhập khẩu đối với thịt bò và thịt lợn của Mỹ, được cho là đã mở đường cho cả hai bên đàm phán và thiết lập một thỏa thuận thương mại song phương. Vào ngày 31 tháng 8, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao về các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương David Stilwell xác nhận Hoa Kỳ đã sẵn sàng bắt đầu một cuộc đối thoại song phương mới với quốc đảo để bàn thảo toàn bộ các lựa chọn cho mối quan hệ kinh tế.

Phát biểu với báo chí hôm thứ Năm, Bộ trưởng Ngoại giao Đài Loan Joseph Wu cho biết chính phủ sẽ thảo luận với Krach về các chủ đề liên quan để chuẩn bị tốt cho các cuộc đàm phán kinh tế sắp tới, CNA đưa tin.

Trước khi nhận chức vụ tại Bộ Ngoại giao, Krach cho biết ông đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng của nền kinh tế Trung cộng dựa trên sự đau khổ của các doanh nghiệp nhỏ Mỹ. Ông tiết lộ rằng nhiệm vụ chính mà ông được Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo giao cho là bảo vệ an ninh quốc gia của đất nước và chống lại cuộc chiến kinh tế của Trung cộng.

Krach's plane landed at Shung Shan Air Force Base in Taipei

Krach’s plane landed at Shung Shan Air Force Base in Taipei (CNA photo)

Bình luận về bài viết này