PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tàu chiến Trung Quốc đi qua bờ biển phía đông của Đài Loan

Posted by phamtayson trên 17/09/2020


Chinese warship sails past Taiwan’s east coast

Taiwannews

By Matthew Strong – 2020/09/17 14:15

Chinese military activity close to Taiwan has intensified over the past year 

TAIPEI (Tin tức Đài Loan) – Một tàu chiến Trung cộng đi qua chỉ cách bờ biển phía đông của Đài Loan 24 hải lý (44 km) vào hôm thứ Tư (16 tháng 9), theo Bộ Quốc phòng.

Chinese military activity close to Taiwan has intensified over the past year  (AP photo)

Quân đội đã phát hiện con tàu vào chiều muộn thứ Tư, cách khu thắng cảnh Qingshui ở huyện Hoa Liên 39 hải lý về phía đông, CNA đưa tin. Nó tiến về phía nam để đến vùng biển ngoài khơi đảo Orchid của hạt Đài Đông trước khi biến mất vào sáng sớm thứ Năm (17 tháng 9).

Quân đội cho biết, tàu Trung cộng có thể đã đi vào Kênh Bashi ngăn cách Đài Loan với Philippines. Nó nói thêm rằng họ đã theo dõi con tàu chiến dọc theo tuyến đường của nó về phía đông đất nước.

Vào ngày 9 và 10 tháng 9, Quân đội Trung cộng (PLA) đã tiến hành các cuộc tập trận tại một khu vực ở phía tây nam, cách Đài Loan 166 km. Bộ Quốc phòng coi cuộc tập trận là một hành động khiêu khích nghiêm trọng.

Sự xuất hiện của một con tàu ngoài khơi bờ biển phía đông hôm thứ Tư là sự cố mới nhất trong một chuỗi dài các vụ việc có chiến đấu cơ và tàu chiến Trung cộng di chuyển gần Đài Loan. Tần suất của các sự cố đã khiến Bộ phải thiết lập một nền tảng thời gian thực trên trang web của mình để cập nhật các chuyển động như vậy.

Bình luận về bài viết này