PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Ngoại trưởng Mỹ vạch trần dã tâm thống trị thế giới của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Vũ Dương – DKN

Hôm thứ Ba (15/9), tại Hội nghị truyền hình của Hội đồng Đại Tây Dương (Atlantic Council), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khi đàm luận về quan hệ Mỹ-Trung đã vạch trần mục đích thật sự của cái gọi là “chấn hưng dân tộc” của Bắc Kinh, theo Thời báo Epochtimes.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (ảnh Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ).

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tiết lộ rằng mượn dùng chiêu bài “chấn hưng dân tộc”, kỳ thực đây là một sự dối trá. Mục đích thực sự của nó chính là dã tâm thống trị thế giới.

Chia sẻ trong Hội nghị truyền hình rằng, ông cho biết tham vọng bá quyền mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang cố gắng đạt được chính là phá hủy trật tự quốc tế vốn có hiện nay, mà trật tự quốc tế này không chỉ mang lại lợi ích cho người dân Mỹ mà còn cả những người yêu tự do trên toàn cầu.

“Những gì chúng tôi tìm kiếm là một hệ thống quốc tế dựa trên luật lệ. Đây sẽ là sức mạnh chủ đạo trong thế kỷ tới, hệ thống này không chỉ có lợi cho Hoa Kỳ, mà còn có lợi cho những người yêu tự do trên khắp thế giới. Khi tôi nói về sự thèm khát quyền bá chủ thế giới của ĐCSTQ, đây chính là điều mà ĐCSTQ đang nhắm đến, đây chính là điều mà nó muốn phá hủy, và chúng ta nên nhớ những gì họ nói”, Ngoại trưởng Mỹ cho hay.

Ông Pompeo cũng nói rằng, mục tiêu “chấn hưng dân tộc” mà Tổng bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình đề cập đến thực ra là “chủ nghĩa dân tộc lấy chủ nghĩa Mác-Lê làm hệ tư tưởng cốt lõi”.

“Ông ta (Tập Cận Bình) tận sức vì điều này và đã bỏ ra rất nhiều nguồn lực để đạt được mục đích đó. Mô hình của nó (ĐCSTQ) là mô hình phát triển dung hợp giữa doanh nghiệp và quân đội một cách cao độ do nhà nước hỗ trợ. Tập Cận Bình đang làm điều này”.

ĐCSTQ đã sử dụng những lời nói dối của cái gọi là “chấn hưng dân tộc” để thực hiện hành vi cướp bóc. Gần đây, truyền thông nước ngoài tiết lộ rằng công ty Zhenhua Data ở Thâm Quyến được quân đội ĐCSTQ hậu thuẫn đã thu thập thông tin cá nhân của hàng triệu người trên khắp thế giới, công ty này từng tuyên bố rằng họ có sứ mệnh giúp đỡ “chấn hưng sự vĩ đại của dân tộc Trung Hoa”.

Ông Mike Pompeo cũng nói rằng chính sách của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc đã thay đổi. “Quyết sách (đối với Trung Quốc) trong những năm 1970 là có ý nghĩa vào thời điểm đó. Giờ đây, đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ mà nói thì lại hoàn toàn vô nghĩa. Điều này không chỉ là vấn đề an ninh, mà là vấn đề về cách thức tăng trưởng kinh tế Mỹ cho đến duy trì việc làm, sự giàu có và thịnh vượng như thế nào”.

Ông Pompeo cũng nói rằng chính sách cứng rắn của Hoa Kỳ đối với ĐCSTQ “không chỉ là chính sách của chính quyền Tổng thống Trump, mà là chính sách của chính phủ Hoa Kỳ trong nhiều năm tới”.

Theo Lin Yan, Epochtimes
Vũ Dương biên dịch

Bình luận về bài viết này