PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Ấn Độ, Nhật Bản ký hiệp ước quân sự khi căng thẳng Trung cộng gia tăng

Posted by phamtayson trên 11/09/2020


India, Japan sign military pact as China tensions rise

Taiwannews

By Eric Chang – 2020/09/11 14:15

Prime Minister Abe and Prime Minister Modi

TAIPEI (Taiwan News) – Nhật Bản và Ấn Độ đã ký một hiệp ước quân sự cho phép họ trao đổi vật tư và hỗ trợ hậu cần trong bối cảnh căng thẳng với Trung cộng ngày càng gia tăng.

Prime Minister Abe and Prime Minister Modi (AP photo)

Theo Hindustan Times, Thỏa thuận mua lại và phục vụ chéo (ACSA) giữa các lực lượng vũ trang của Ấn Độ và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã được ký kết bởi Đại sứ Nhật Bản Satoshi Suzuki và Bộ trưởng Quốc phòng Ajay Kumar tại New Delhi vào thứ Tư (ngày 9 tháng 9). Hiệp ước sẽ cho phép quân đội hai nước tiếp cận các căn cứ của nhau để tiếp tế và dịch vụ trong quá trình đào tạo song phương, gìn giữ hòa bình, hoạt động nhân đạo và các hoạt động khác mà hai bên đã thỏa thuận.

Thủ tướng Shinzo Abe và Thủ tướng Narendra Modi đã có cuộc điện đàm kéo dài 30 phút vào thứ Năm (10 tháng 9). Hai bên hoan nghênh việc ký kết thỏa thuận và cho biết nó sẽ thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn giữa các lực lượng trên bộ.

Các nguồn cung cấp và dịch vụ được bao gồm trong hiệp định bao gồm thực phẩm, nước, giao thông vận tải, bao gồm xăng dầu, vận tải hàng không, thông tin liên lạc và dịch vụ y tế, quần áo, sử dụng các phương tiện, phụ tùng và linh kiện cũng như các dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng, tờ Hindustan Times đưa tin. Hiệp ước sẽ có hiệu lực trong 10 năm và sẽ tự động được gia hạn thêm một thập kỷ nữa trừ khi một trong các quốc gia quyết định chấm dứt nó.

Theo Times of India, Ấn Độ có các thỏa thuận tương tự với Mỹ, Úc, Pháp, Hàn Quốc và Singapore.

Thủ tướng Abe cho biết Ấn Độ và Nhật Bản đang nỗ lực hướng tới một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở, đồng thời chỉ ra quan hệ đối tác chiến lược và toàn cầu đặc biệt giữa hai nước là một trong những thành tựu chính trong quan hệ song phương. Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Abe cũng thông báo ngắn gọn với Thủ tướng Modi về quyết định từ chức vì lý do sức khỏe, và Thủ tướng Ấn Độ đã đáp lại bằng cách cảm ơn sự lãnh đạo của Abe và tăng cường quan hệ song phương, Japan Times đưa tin.

Bình luận về bài viết này