PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-18.000 người dân Nội Mông viết thư phản đối chính sách ‘diệt chủng văn hóa’ của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 08/09/2020


Vũ Dương – ĐKN

8-9-2020

18.000 người dân Nội Mông viết thư phản đối chính sách 'diệt chủng văn hóa' của Bắc Kinh

Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy chính sách thanh lọc sắc tộc của mình.

Các trường học ở khu tự trị Nội Mông chính thức bắt đầu học kỳ mới từ ngày 1/9. Do bất mãn với quy định của nhà chức trách về việc thay thế hoàn toàn dạy tiếng Mông Cổ bằng tiếng Hán – một quy định được người dân địa phương gọi là “diệt chủng văn hóa”. Những ngày gần đây, bên trong lớp học tại các trường ở Mông Cổ thường vắng vẻ, rất nhiều học sinh đã từ chối đến trường.

Ảnh minh họa (ảnh chụp màn hình Youtube/DW News).

Một đoạn video cho thấy cảnh sát địa phương khắp nơi đang lùng bắt các em học sinh người Mông Cổ, buộc các em phải trở lại trường học.

Hành động đàn áp đã khiến nhiều người hơn nữa tham gia phản kháng.

Hôm 2/9, nhân sĩ Mông Cổ ở hải ngoại đã tiết lộ một đoạn video nói rằng, hơn 300 nhân viên của đài truyền hình Nội Mông đã ký tên phản đối phương pháp dạy học bằng tiếng Hán vốn chỉ là ngôn ngữ được xếp thứ hai tại trường. Có nghĩa là các cơ quan ngôn luận địa phương của ĐCSTQ nay dưới đại nghĩa dân tộc cũng đã từ bỏ công việc mặt trận thống nhất trước nay của họ.

Ngoài ra, “Trung tâm Thông tin Nhân quyền Miền Nam Mông Cổ” cho hay, đã có hơn 16.000 đơn thỉnh nguyện và 2.600 thư phản đối do các em học sinh viết. Thậm chí, các đại biểu của Đại hội Đại biểu Nhân dân khu tự trị Nội Mông do chính quyền địa phương đích thân lựa chọn cũng đã cùng nhau ký tên đốc thúc chính phủ thu hồi kế hoạch này.

Theo Tôn Vân, Epochtimes
Tâm Thanh biên dịch

Bình luận về bài viết này