PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Gần 700 cựu binh Mỹ gửi thư ngỏ ủng hộ ông Trump trước làn sóng tấn công của giới truyền thông

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Hương Thảo – ĐKN

Gần 700 cựu binh Mỹ gửi thư ngỏ ủng hộ ông Trump trước làn sóng tấn công của giới truyền thông

Gần 700 cựu chiến binh Mỹ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Donald Trump trong một bức thư ngỏ đề ngày 4/9, khi vị tổng thống đang phải hứng các cuộc tấn công từ giới truyền thông chủ lưu. Các cựu chiến binh Mỹ bày tỏ sự bất mãn trước các tuyên bố vô căn cứ của giới truyền thông nhằm phỉ báng tổng thống.

Ảnh: Nhà Trắng

Trích dẫn các nguồn tin ẩn danh, tờ The Atlantic trong tuần đã đăng một câu chuyện tuyên bố rằng vào năm 2018, Tổng thống Trump không muốn đến thăm Nghĩa trang Aisne-Marne tại địa điểm xảy ra Trận chiến Rừng Belleau – trận chiến quy mô lớn đầu tiên có sự tham gia của quân Mỹ trong Thế chiến I. Câu chuyện này cũng cáo buộc tổng thống từng tiết lộ lý do ông không đến viếng thăm bởi nghĩa trang này “toàn kẻ thua trận” đồng thời gọi những người lính đã ngã xuống tại Rừng Belleau là “những kẻ dở tệ”.

Trong bức thư mà tờ Breitbart News thu thập được, khoảng 674 cựu chiến binh đã bác bỏ những cáo buộc của The Atlantic, gọi đây là “những dòn tấn công truyền thông vô căn cứ” chống lại Tổng thống Trump. Bức thư có đoạn:

“Các cuộc tấn công truyền thông vô căn cứ gần đây chống lại Tổng thống Trump từ các nguồn ẩn danh chỉ là một ví dụ khác về thái độ không chừa thủ đoạn của mà các đối thủ của ông Trump sẵn sàng tung ra để gây chia rẽ đất nước và can thiệp vào cuộc bầu cử”.

“Trong suốt thời gian điều hành chính quyền, Tổng thống Trump đã kiên định đứng cùng phía với những quân nhân như chúng tôi, chăm sóc cho họ khi xuất ngũ và trở lại cuộc sống đời thường”, các cựu chiến binh nói thêm. “Hơn nữa, ông ấy đã dành vô số thời gian làm tổng thống để ghé thăm các chiến trường và nghĩa trang, tôn vinh các gia đình Sao Vàng và an ủi làm dịu nỗi đau thương của họ, đồng thời ca ngợi những liệt sĩ và tôn vinh sự hy sinh của họ”.

Đồng thời, các cựu chiến binh cũng đã chỉ trích hồ sơ của chính quyền Obama-Biden trong các vấn đề quân sự và đãi ngộ cựu chiến binh, cáo buộc ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và “những người bạn trên truyền thông” của ông ta “bịa đặt một câu chuyện không có thực trong một nỗ lực tuyệt vọng nhằm tấn công đối thủ”.

“Dưới thời Chính quyền Obama-Biden, Bộ Cựu Chiến binh là một thảm họa và quân đội của chúng ta rất yếu đuối. Hôm nay, Joe Biden đang xúc tiến một chương trình nghị sự cực đoan của phe cánh tả vốn sẽ làm suy yếu thêm an ninh quốc và vị thế của nước Mỹ trên trường quốc tế”, những cựu binh đã viết trong thư.

Những cựu chiến binh ủng hộ Tổng thống Trump

“Những nỗ lực không mệt mỏi của Tổng thống Trump nhằm củng cố và hỗ trợ cộng đồng quân nhân là một phần trong thành tích không thể chối cãi của ông ấy. Ông ấy đã làm được nhiều điều hơn cho các quân nhân và cựu chiến binh của quốc gia chúng ta hơn bất kỳ chính quyền nào trước đó. Cộng đồng cựu chiến binh kiên quyết phản đối những lời dối trá này từ các phương tiện truyền thông chủ lưu, và chúng tôi sẽ sát cánh cùng người Tổng Tư Lệnh của chúng tôi bây giờ, và trong Ngày bầu cử”, bức thư nêu rõ.

Phản hồi trước cáo buộc của tờ The Atlantic, Tổng thống Trump mạnh mẽ phủ nhận, và gọi đây là một “sự ô nhục”.

Tổng thống Trump đã coi việc chấm dứt các cuộc chiến ở hải ngoại và đưa quân đội Mỹ về nước là nền tảng cho lời hứa tranh cử của ông. Trong vòng sáu tháng qua, Hoa Kỳ đã giảm quân số của mình ở Afghanistan xuống còn khoảng 8.600. Tổng thống cho biết ông sẽ rút bớt quân đội Mỹ ở Afghanistan xuống một nửa trước cuộc bầu cử tháng 11, theo trang tin Axios.

Theo the BL
Hương Thảo biên dịch

Bình luận về bài viết này