PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Chín 6th, 2020

-13 Tấn Tóc Người Vận Chuyển từ Trung Quốc | Cuộc Khủng Bố Người Duy Ngô Nhĩ với Nury Turkel

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Hàng chục nghìn người ở Nội Mông chống lại kế hoạch xóa sổ tiếng Mông Cổ của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


NTD

Nguyễn Minh 13:37, 06/09/20

Hàng chục nghìn người ở Nội Mông chống lại kế hoạch xóa sổ tiếng Mông Cổ của Bắc Kinh

Sự giận dữ bùng phát và lan rộng ở khu vực Nội Mông phía bắc Trung Quốc vào tuần trước, sau khi chính quyền tuyên bố sẽ thực hiện việc giảng dạy chỉ bằng tiếng Quan Thoại trong các trường học địa phương và thay thế sách giáo khoa tiếng Mông Cổ bằng sách tiếng Trung tiêu chuẩn trong các tiết học lịch sử, chính trị và văn học.

Người dân Mông Cổ biểu tình tại Bộ Ngoại giao ở Ulaanbaatar, thủ đô của Mông Cổ, phản đối kế hoạch của Trung Quốc về việc chỉ đưa tiếng Quan thoại vào chương trình giảng dạy tại các lớp học, các trường học ở khu vực Nội Mông kế bên Trung Quốc vào ngày 31/8/2020. (Nguồn ảnh: Byambasuren Byamba-Ochir / AFP / Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-TikTok chỉ là ‘chuyện nhỏ’, khi WeChat mới là ứng dụng ‘đáng ngờ’ nhất của ĐCS Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


NTD

Thiện Nhân 16:06, 06/09/20

TikTok chỉ là ‘chuyện nhỏ’, khi WeChat mới là ứng dụng ‘đáng ngờ’ nhất của ĐCS Trung Quốc

TikTok có thể chỉ mới khơi mào cuộc tranh luận về an ninh đối với ứng dụng Trung Quốc, nhưng WeChat đã kiểm soát các tin nhắn và cuộc trò chuyện của người dùng nhằm tuân theo đường lối của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Khi chính quyền Trump ban lệnh hành pháp vào ngày 6/8 về cơ bản sẽ cấm các ứng dụng WeChat và TikTok của Trung Quốc, vì lo ngại vấn đề an ninh quốc gia, các giám đốc điều hành tại TikTok đã nhanh chóng bác bỏ bất kỳ mối quan hệ nào của họ chính quyền Trung Quốc.

WeChat thì không nhanh chóng bị đẩy lùi. Đó là bởi vì Tencent Holdings Ltd., công ty sở hữu WeChat, đã làm việc trong nhiều năm để giữ cho ứng dụng này phù hợp với các giá trị của ĐCSTQ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ngân hàng Trung ương Mỹ ‘thật lòng’ thừa nhận: Tổng thống Trump luôn đúng

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


NTD

Lê Minh 14:07, 06/09/20

Ngân hàng Trung ương Mỹ ‘thật lòng’ thừa nhận: Tổng thống Trump luôn đúng

Bài phát biểu dài 3.000 từ của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Powell có thể được tóm tắt chỉ trong một câu: “Tổng thống Trump đã đúng; chúng tôi đã sai”. Vị tổng thống được mệnh danh là “gã khổng lồ bất động sản” này có bản năng kỳ lạ trong việc tạo ra tăng trưởng kinh tế.

Bài phát biểu dài 3.000 từ của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Powell có thể được tóm tắt chỉ trong một câu: “Tổng thống Trump đã đúng; chúng tôi đã sai” (Ảnh: SAUL LOEB/AFP qua Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Doanh nghiệp Mỹ chuyển đầu tư vào Ấn Độ

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


NTD

Thủy Tiên 14:47, 06/09/20

Doanh nghiệp Mỹ chuyển đầu tư vào Ấn Độ

Verizon và Amazon, hai “gã khổng lồ” doanh nghiệp Mỹ tuyên bố rằng có thể đầu tư đến hơn 4 tỷ USD vào cổ phần của công ty Ấn Độ Vodafone Idea. Cổ phiếu của hãng viễn thông Ấn Độ đã tăng tới 30% sau thông tin này.

Jeff Bezos – CEO của Amazon đã cam kết sẽ đầu tư lớn vào Ấn Độ. Trong một sự kiện của Amazon ở New Delhi, ông đã từng có những lời “có cánh” khi ca ngợi: “Thế kỷ 21 sẽ là thế kỷ của Ấn Độ” (Ảnh: Manjunath Kiran/AFP qua Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ác mộng của Chủ tịch Tập: GDP Trung Quốc bị ‘nghiền nát’ xuống mức 1,6% nếu Hoa Kỳ và đồng minh ‘thoát Trung’

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


NTD

Lê Minh 17:24, 06/09/20

Ác mộng của Chủ tịch Tập: GDP Trung Quốc bị ‘nghiền nát’ xuống mức 1,6% nếu Hoa Kỳ và đồng minh ‘thoát Trung’

Tăng trưởng năng suất của Trung Quốc sẽ chậm lại do việc ngừng chuyển giao công nghệ và chi tiêu vốn cũng có thể yếu hơn. Điều này giống như một “cơn ác mộng” của chủ tịch Tập Cận Bình, rằng một khi Hoa Kỳ và các đồng minh ‘thoát Trung’, GDP Trung Quốc sẽ bị ‘nghiền nát’ xuống mức chỉ còn 1,6%.

Một khi Hoa Kỳ và các đồng minh ‘thoát Trung’, GDP Trung Quốc sẽ bị ‘nghiền nát’ xuống mức chỉ còn 1,6%, điều này giống như một “cơn ác mộng” của chủ tịch Tập Cận Bình (Ảnh: Fred Dufour-Pool/Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Quan hệ Trump – Tập bế tắc, Mỹ và Trung Quốc hủy hàng trăm cuộc đối thoại cấp cao

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


NTD

Minh Thanh 18:54, 06/09/20

Quan hệ Trump - Tập bế tắc, Mỹ và Trung Quốc hủy hàng trăm cuộc đối thoại cấp cao

Quan hệ Mỹ – Trung đã nhanh chóng rơi xuống mức tồi tệ nhất. Bên cạnh việc Mỹ công khai các chính sách hạn chế hoạt động của các nhà ngoại giao Trung Quốc, trục xuất nghiên cứu sinh trường quân sự của Trung Quốc, truyền thông nước ngoài tiết lộ rằng trao đổi ở tất cả các cấp giữa hai nước đều giảm mạnh. Ít nhất có hàng trăm cuộc đối thoại song phương cấp cao đã bị hủy bỏ hoàn toàn.

Ông Trump và Ông Tập Cận Bình gặp nhau tại Bắc Kinh vào ngày 9/11/2017. (Thomas Peter-Pool / Getty) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thánh giá tại hơn 900 nhà thờ ở An Huy, Trung Quốc bị dỡ bỏ

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Trithuc

Lu An

Các giáo dân quỳ xuống khóc lóc khi Thánh giá bị dỡ bỏ.

Trên khắp tỉnh An Huy, chính quyền địa phương tăng cường đàn áp các nhà thờ Kitô giáo để thực hiện lệnh của chính phủ trung ương về việc dỡ bỏ các biểu tượng Thánh giá của Kitô giáo, kể cả khi các nhà thờ này là các nhà thờ Tam tự do nhà nước quản lý, tạp chí nhân quyền Ý Bitter Winter đưa tin. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Người ‘vượt tường lửa’ tăng vọt, ĐCSTQ tăng cường “ra khơi lùng phạt”

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Trithuc

Thanh Hà – Chủ nhật, 06/09/2020

Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thiết lập một hệ thống kiểm duyệt trực tuyến rộng rãi và phức tạp nhất trên thế giới, khiến người dân phải tìm mọi cách “leo tường” để nhận thông tin chân thực. Tính từ đầu năm đến nay, chỉ riêng tỉnh Chiết Giang đã có 57 cá nhân đã bị xử phạt hành chính vì đã vượt tường lửa. Điều này phản ánh việc ĐCSTQ đang mở rộng hệ thống kiểm duyệt ra nước ngoài. 

Cảnh sát mạng Trung Quốc (Ảnh: Đài Á châu Tự do) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Gần 700 cựu binh Mỹ gửi thư ngỏ ủng hộ ông Trump trước làn sóng tấn công của giới truyền thông

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Hương Thảo – ĐKN

Gần 700 cựu binh Mỹ gửi thư ngỏ ủng hộ ông Trump trước làn sóng tấn công của giới truyền thông

Gần 700 cựu chiến binh Mỹ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Donald Trump trong một bức thư ngỏ đề ngày 4/9, khi vị tổng thống đang phải hứng các cuộc tấn công từ giới truyền thông chủ lưu. Các cựu chiến binh Mỹ bày tỏ sự bất mãn trước các tuyên bố vô căn cứ của giới truyền thông nhằm phỉ báng tổng thống.

Ảnh: Nhà Trắng Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ngoại trưởng Mỹ: Trung Quốc mưu đồ thống trị toàn cầu, đối nội vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, đối ngoại tận sức bắt nạt các nước khác

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Vũ Dương – ĐKN

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo hôm thứ Sáu (4/9) đã có lời chỉ trích Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang mưu đồ thống trị toàn cầu, về đối nội thì vi phạm nghiêm trọng các quyền con người cơ bản của người dân Trung Quốc, còn đối ngoại thì gắng sức nuốt chửng hoặc bắt nạt các nước khác.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (ảnh Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ).

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình Hugh Hewitt Show ngày 4/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng dưới sự cai trị của ông Tập Cận Bình, các quyền con người cơ bản của người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng và thậm chí cả người Mông Cổ đều đã xuống cấp một cách nghiêm trọng. Về đối ngoại, ĐCSTQ cũng có biểu hiện tồi tệ tương tự. Ông nói rằng việc Bắc Kinh gia tăng lực lượng quân đội ở biên giới Trung-Ấn cho thấy ĐCSTQ đang mưu đồ thực hiện bá quyền thống trị trên khắp thế giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Chủ tịch Thượng viện Séc: Tôi cảm thấy sợ những lời đe dọa của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Đại Nghĩa – ĐKN

Chủ tịch Thượng viện Séc: Tôi cảm thấy sợ trước lời đe dọa của Trung Quốc

Chủ tịch Thượng viện Séc Miloš Vystrčil đã thừa nhận ông cảm thấy “sợ hãi” trước những lời đe dọa từ ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong chuyến công du Đài Loan của mình.

Chủ tịch Thượng viện Séc Miloš Vystrčil (ảnh: Reuters).

Chủ tịch Thượng viện Séc Vystrčil trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn quốc gia Đài Loan CNA hôm 4/9 đã nói: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Dấu ấn tuần qua: Bắc Kinh tự đẩy mình vào thế khó với Đài Loan, bước tiếp theo bế tắc

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Đại Nghĩa – ĐKN

Những ngày qua, Đài Loan nổi lên như một điểm gây chú ý hàng đầu của thời sự thế giới. Diễn biến tại Đài Loan đang phản ánh sinh động cuộc xung đột Mỹ – Trung, mà thực chất là cuộc xung đột giữa thế giới tự do tiến bộ và chính quyền Trung Quốc ngông cuồng.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống và tiếp tục có nhiệm kỳ thứ hai, tháng 1/2020 (ảnh: Shutterstock). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Nga Putin: Chính khách thiên tả hay thiên hữu và sự khó lường của cựu điệp viên

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Viễn Triết – ĐKN

Tuần qua, Đức đã đưa ra kết luận rằng ông Nalvany, chính trị gia đối lập với điện Kremlin, bị đầu độc. Khi vụ việc này xảy ra nhiều người hướng ánh nhìn sang Tổng thống Nga Putin, cho rằng cựu điệp viên KGB đã dùng tới biện pháp cực đoan để hạ sát đối thủ. Và từ đó câu hỏi cũ “Putin, ông là ai?” lại được khơi lên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (ảnh: Từ video của Russia Insight)

Ông Putin bắt đầu trở thành nhân vật có ảnh hưởng bao trùm chính trường Nga kể từ sau khi ông được cựu Tổng thống Nga Boris Yeltsin chọn làm thủ tướng vào tháng 8/1999. Mặc dù ông Putin được nhiều người ca ngợi vì giúp cải thiện nền kinh tế và vị thế của nước Nga, nhưng ông cũng bị cáo buộc là một nhà lãnh đạo lạm quyền, coi thường dân chủ và thường sử dụng các đòn tấn công “dưới thắt lưng” với các đối thủ chính trị. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Vụ đầu độc Navalny: Đức ra tối hậu thư buộc Nga phải giải thích

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Tú Anh – RFI

Ngày:

Ảnh minh họa: Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 02/09/2020 đã ra tuyên bố ngay tại phủ thủ tướng ở Berlin về vụ nhà đối lập Nga Alexei Navalny bị đầu độc bằng chất Novitchok.

Berlin tăng thêm sức ép với điện Kremlin. Nước Đức, chủ tịch luân lưu Liên Hiệp Châu Âu kỳ hạn cho Matxcơva “vài hôm nữa” phải giải thích về vụ lãnh tụ đối lập Nga Alexei Navalny bị đầu độc bằng Novitchok, nếu không sẽ bị trừng phạt. Ngoại trưởng Đức cảnh báo như trên vào ngày chủ nhật 06/09/2020.

Ảnh minh họa: Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 02/09/2020 đã ra tuyên bố ngay tại phủ thủ tướng ở Berlin về vụ nhà đối lập Nga Alexei Navalny bị đầu độc bằng chất Novitchok. REUTERS – POOL Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Cuba: Vừa được trả tự do, một nhà báo độc lập đã tố cáo ngay chế độ nhà tù

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Mai Vân – RFI

Ngày:

Đường bờ biển Malecon tại thủ đô La Habana (Cuba) vắng lặng trong giờ giới nghiêm để chống Covid-19. Ảnh minh họa chụp ngày 01/09/2020.

Tại Cuba, một nhà báo độc lập vừa được trả tự do sau một năm giam cầm về tội “phản kháng và bất phục tùng”. Roberto Quiñones đã ra khỏi nhà tù hôm thứ Sáu, 04/09/2020. Nhiều tổ chức bảo vệ nhân quyền ở Cuba cũng như quốc tế đã vận động đòi tự do cho tù nhân chính trị này, được cho là đã phải thọ án một cách bất công.

Đường bờ biển Malecon tại thủ đô La Habana (Cuba) vắng lặng trong giờ giới nghiêm để chống Covid-19. Ảnh minh họa chụp ngày 01/09/2020. Alexandre Meneghini/Reuters

Thông tín viên RFI, Domitille Piron tường thuật từ La Habana: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Malaysia sẽ không cho dẫn độ người Duy Ngô Nhĩ sang Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Thụy My – RFI

Ngày:

Biểu tình trước sứ quán Trung Quốc tại Kuala Lumpur, Malaysia bày tỏ tình đoàn kết với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, ngày 05/07/2019.

Malaysia sẽ không chấp nhận đề nghị cho dẫn độ sang Trung Quốc những người tị nạn Duy Ngô Nhĩ, và sẽ cho phép họ ra đi an toàn sang một nước thứ ba nếu những người này cảm thấy bị đe dọa. Một bộ trưởng Malaysia hôm nay 05/09/2020 tuyên bố như trên.

Biểu tình trước sứ quán Trung Quốc tại Kuala Lumpur, Malaysia bày tỏ tình đoàn kết với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, ngày 05/07/2019. AFP – MOHD RASFAN Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-« Chủ nghĩa tư bản và Ý thức hệ » không quy phục chiếc kéo kiểm duyệt Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Minh Anh – RFI

Ngày:

Nhà kinh tế học người Pháp, Thomas Piketty, trong một lần giới thiệu sách mới "Tư bản và Ý thức hệ" ở Amsterdam, Hà Lan, ngày 27/02/2020.

Chiếc kéo kiểm duyệt của Trung Quốc không chừa bất kỳ ai, cho dù đó là một kinh tế gia hàng đầu thế giới. Ông Thomas Piketty, chuyên gia kinh tế người Pháp, hôm thứ Hai 31/08/2020 cho AFP biết tập sách mới nhất của ông « Capitalisme et ideologie » (Tạm dịch là Chủ nghĩa Tư bản và Ý thức hệ) có thể sẽ không được phát hành tại Trung Quốc. Nguyên nhân là vì ông từ chối cắt bỏ một số đoạn theo như yêu cầu của phía đối tác Trung Quốc.

Nhà kinh tế học người Pháp, Thomas Piketty, trong một lần giới thiệu sách mới “Tư bản và Ý thức hệ” ở Amsterdam, Hà Lan, ngày 27/02/2020. AFP – SANDER KONING Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bộ Tư pháp Hoa Kỳ điều tra thế lực đằng sau các cuộc bạo động

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


NTD

Du Miên 22:22, 05/09/20

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ điều tra thế lực đằng sau các cuộc bạo động

Người biểu tình đưa một người ủng hộ Tổng thống Trump bị thương (giữa) rời khỏi công viên ở Kenosha, Wisconsin, sau khi anh ta xô xát với một người biểu tình vào ngày 1/9/2020, trong bối cảnh các cuộc biểu tình đang diễn ra sau vụ cảnh sát bắn Jacob Blake. (Ảnh của KEREM YUCEL / AFP qua Getty Images)

Những người đứng đầu các tổ chức nghi là đứng sau các cuộc bạo động gần đây ở Hoa Kỳ đang bị Bộ Tư pháp (DOJ) điều tra, một quan chức hành pháp hàng đầu cho biết vào cuối ngày 31/8.“Đây là điều mà tôi đã nói riêng với Tổng Chưởng lý. Và tôi biết rằng họ đang làm việc về vấn đề này, ”quyền Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa (DHS) Chad Wolf nói.
Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cháu Bin Laden: Chỉ ông Trump mới chặn được vụ tấn công 11/9 thứ hai

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


NTD

Nguyễn Sơn 08:48, 06/09/20

Cháu Bin Laden: Chỉ ông Trump mới chặn được vụ tấn công 11/9 thứ hai

Một cuộc tấn công khác tương tự như vụ 11/9 có thể xảy ra nếu Joe Biden được bầu làm tổng thống Mỹ, theo nhận định của cháu gái trùm khủng bố Osama bin Laden.

Hình ảnh vụ khủng bố 11/9 tại New York (Mỹ). (Ảnh: Getty Images)

Trong cuộc phỏng vấn với New York Post hôm 5/9, Noor bin Ladin – người gọi trùm khủng bố là chú – cho biết cô ấy nghĩ ông Trump là người bảo vệ nước Mỹ tốt hơn Joe Biden trước những kẻ khủng bố nước ngoài.

Joe Biden là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, đang tranh cử cùng ông Trump (thuộc đảng Cộng hòa). Lá phiếu của người dân Mỹ hôm 3/11 sẽ quyết định ai sẽ là ông chủ Nhà Trắng trong 4 năm tiếp theo. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Kim Dung tiểu thuyết bình khảo: Giải mã những ẩn số chính trị về ĐCSTQ trong Tiếu Ngạo Giang Hồ (Kỳ 3 – Phần 2)

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


NTD

Nguyên Phong 07:00, 06/09/20

-Kim Dung tiểu thuyết bình khảo: Giải mã những ẩn số chính trị về ĐCSTQ trong Tiếu Ngạo Giang Hồ (Kỳ 1)

-Kim Dung tiểu thuyết bình khảo: Giải mã những ẩn số chính trị về ĐCSTQ trong Tiếu Ngạo Giang Hồ (Kỳ 2)

-Kim Dung tiểu thuyết bình khảo: Giải mã những ẩn số chính trị về ĐCSTQ trong Tiếu Ngạo Giang Hồ (Kỳ 3 – Phần 1)

Kim Dung tiểu thuyết bình khảo: Giải mã những ẩn số chính trị về ĐCSTQ trong Tiếu Ngạo Giang Hồ (Kỳ 3 - Phần 2)

Cách giết người phổ biến nhất được biết đến trong thời kỳ cải cách ruộng đất là “đấu tố”…

Kỳ 3 – Phần 2: Những màn đấu tố rùng rợn mang phong cách của Cách mạng Văn hóa trong Tiếu Ngạo Giang Hồ (tiếp theo và hết)

Lật lại những trang sử đẫm máu và những màn đấu tố rùng rợn của ĐCSTQ

Mao Trạch Đông từng đề xuất rằng “ở các khu vực nông thôn, để giết các phần tử phản động, nên giết hơn một phần nghìn tổng số dân… ở các thành phố, nên giết ít hơn một phần nghìn.” (Tổng hợp) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-TT Trump lệnh các cơ quan liên bang cấm dạy ‘lý thuyết chủng tộc cực đoan’

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Trithuc

Như Ngọc – Chủ nhật, 06/09/2020
President Elect Trump Continues His "Thank You Tour" In Grand Rapids, Michigan : News Photo

Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho Văn phòng Quản lý và Ngân sách Tòa Bạch Ốc (OMB) phải loại bỏ hoàn toàn các buổi giảng dạy “lý thuyết chủng tộc cực đoan” trong các cơ quan thuộc chính phủ liên bang. 

Embed from Getty Images

Giám đốc OMB Russell Vought hôm thứ Sáu (4/9) đã ký một bản thông báo truyền chỉ thị của Tổng thống Trump tới các cơ quan liên bang. Ông đăng lên Twitter đường dẫn tới văn bản này kèm lời bình: “Những ngày tháng mà người nộp thuế cấp tiền cho các buổi giảng dạy tuyên truyền gieo rắc chia rẽ và phân biệt chủng tộc đã kết thúc”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đập Trung Quốc – Pakistan đe dọa nhấn chìm hàng nghìn di tích Phật giáo cổ đại

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Trithuc

Venus Upadhayaya – Chủ nhật, 06/09/2020

Pakistan và Trung Quốc gần đây đã ký hiệp ước trị giá 14 tỷ đôla để xây một con đập có thể đe dọa nhấn chìm hơn 50.000 di tích Phật giáo cổ trong khu vực tranh chấp Gilgit-Baltistan.

Hình khắc trên đá dọc đường Karakoram gần Chilas ở quận Diamer, Gilgit-Baltistan (Ảnh: Wikipedia)

Bị trì hoãn nhiều lần, con đập Diamer-Bhasha đã được Thủ tướng Pakistan Imran Khan khánh thành lần thứ tư hôm 15/7 sau một thỏa thuận được ký hồi tháng Năm giữa Công ty Điện lực của nhà nước Trung Quốc và Tổ chức công trình biên giới của quân đội Pakistan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hàng vạn người ở Nội Mông chống lại “diệt chủng” ngôn ngữ của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Trithuc

Eva Fu – Chủ nhật, 06/09/2020

Hàng vạn người dân tộc thiểu số Mông Cổ đã ký một bản kiến nghị chống lại nỗ lực mới của Bắc Kinh nhằm quảng bá tiếng Quan Thoại (Mandarin, hay tiếng Hán phổ thông) tại Nội Mông, được xem là một động thái nhằm “diệt chủng văn hóa.”

Truyền thông nhà nước cho thấy các học sinh mặc trang phục truyền thống Trung Quốc xuất hiện trong lớp học của một trường tiểu học ở Nội Mông, nhưng người dân địa phương cho rằng đó là một màn dàn dựng. (Ảnh chụp màn hình) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mục sư MacArthur nói lý do tín đồ Cơ đốc sẽ bỏ phiếu cho ông Trump

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Trithuc

Thành Âm – Chủ nhật, 06/09/2020

Cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11 sắp tới, ứng cử viên tổng thống bao gồm ông Donald Trump của Đảng Cộng hòa và ông Biden của Đảng Dân chủ. Các nhóm vận động bầu cử cho cả hai bên đều đang hoạt động sôi nổi. Vào thời điểm quan trọng này, mục sư Cơ Đốc giáo nổi tiếng người Mỹ, John MacArthur đã công khai tuyên bố với truyền thông rằng những tín đồ thực sự tin vào Chúa sẽ bỏ phiếu cho Trump.

Mục sư MacArthur (Ảnh: Wikimedia / CCO) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hoàn Cầu: Trung Quốc có thể bán tháo trái phiếu Mỹ

Posted by phamtayson trên 06/09/2020


Chúng bay (Trung cộng) hù Mỹ chiêu nầy bao nhiêu lần rồi, không nhớ nổi – 1.100 tỉ USD (những ai liếm đít Trung cộng nên nhớ hiện giờ Nhật là “chủ nợ” số 1 của Mỹ nhá) – Sao đến nỗi Lãi suất trái phiếu Mỹ đa phần bằng 0 hoặc Âm mà chúng bay cứ để hoài – Bán sạch đi, hù hoài, bay mà bán thì Thiên hạ không ngu đâu, nó xúm nhau ép giá để mua, chúng bay mất tiền sặc gạch đấy nhé.

Những người tỉnh táo, không liếm đít thằng nào con nào nhá, đều biết rằng cả trăm năm qua Mỹ là tay “giữ mướn” tài sản rất có uy tín – Tiền (mua trái phiếu Mỹ) -Vàng (mướn Mỹ giữ) – cho nên chúng bay mà bán hết dù rằng hiện nay kinh tế tài chính thế giới gặp nhiều khó khăn do Mắc Dịch tụi bay truyền cho, nhưng với 1.100 tỉ USD bay bán thì khối kẻ sắp hàng mua, nhưng đâu có ngu mà mua liền, ẹo ẹo ép giá tụi bay rồi từ từ mua, họ biết mất đi đâu mà sợ.

Điều đó cũng chưa đúng đâu, chúng bay bán là do hết tiền rồi – Bằng chứng nhá :

  • Thương chiến bị Trump quần tơi tả hơn năm rồi
  • Lũ lụt thiên tai nhân họa nửa năm nay rồi (vẫn còn tiếp tục), bị đến 28 tỉnh thì còn gì hả, tụi bay không bố thì cho dân một xu Mao, phi cơ, tàu bè tụi bay tập trận cả mấy tháng trời không hề đem cứu dân….Tập còn cắt giảm 50% ngân sách địa phường nè, kêu gọi “bớt ăn” nè, cái hội Giẻ Đỏ của tụi bay còn kêu gọi dân chúng đóng góp cứu trợ…..
  •  Các hảng xưởng chạy khỏi tay tụi bay cả bầy….

Cho nên tụi bay cạn kiệt và 5 tháng nữa rơi vào Khủng hoảng Kinh tế Xã hội trầm trọng đấy con – Đánh lộn với Trump đi, đừng có hăm he, thụt vào HKMH của Đế Mỹ một trái đi, đừng thụt tào lao phí quá, coi chừng không phải Mỹ mà là Ấn Độ đập đầu tụi bay đó, còn chơi cả Mỹ – Ấn thì tụi bay không có một lai nào cả.

Tụi bay điên rồi, chưởi bới cả thế giới thì càng ngày bay nên thấy các quốc gia từng theo bay đang quay lưng chống lại bay công khai luôn : vì thái độ lưu manh ăn cướp của bay quá dữ. – Còn mấy tay Chư hầu của bay thì đụng trận nó bỏ giò lái chạy luôn thôi vì toàn bọn hèn mạt nhát đòn không hà, cái nầy cũng do tụi bay tập cho nó đấy -Thằng Duterte từng nói trước mặt Tập Mỹ là Con Điếm mà, giờ thì sao????

Tụi lưu manh bay không chết, đúng là cả Thế giới Chết dưới tay chúng bay – Nhiều người tử tế nói rồi chứ không phải mới mẻ gì.

Trithuc

Trần Minh – Chủ nhật, 06/09/2020

The Coronavirus Crisis In Germany: Week 7 : News Photo

Thời Báo Hoàn Cầu, tờ báo nhà nước Trung Quốc vừa có bài cảnh báo rằng Bắc Kinh có thể bán tháo trái phiếu chính phủ Mỹ để đáp trả các biện pháp trừng phạt của Washington trong bối cảnh căng thẳng hai bên leo thang. 

Embed from Getty Images

“Trung Quốc có thể giảm dần số nợ của chính phủ Mỹ đang nắm giữ xuống còn khoảng 800 tỷ USD dưới điều kiện bình thường”, Xi Jungyang, giáo sư Đại học Tài Chính và Kinh tế Thượng Hải được tờ báo dẫn lời nói. Ông Xi không cho biết thêm về thời gian mà ông đoán Bắc Kinh có thể tiến hành việc này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »