PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 23rd, 2020

-Bị Tổng thống Trump tấn công dồn dập, các hãng công nghệ Trung Quốc lùi về ‘ao làng’, ‘ăn bám’ chính quyền

Posted by phamtayson trên 23/08/2020


NTD

Trần Đức 13:31, 23/08/20

Bị Tổng thống Trump tấn công dồn dập, các hãng công nghệ Trung Quốc lùi về ‘ao làng’, ‘ăn bám’ chính quyền

Khi “cuộc chiến công nghệ” Mỹ-Trung ngày càng mở rộng, các công ty công nghệ Trung Quốc đang nỗ lực “lùi về” tìm kiếm thị phần trong nước, trong khi Bắc Kinh định hướng thay thế các công nghệ của Mỹ bằng các ứng dụng bản địa.

Những “gã khổng lồ” công nghệ Trung Quốc như Huawei, Hikvision, ZTE và Sense Time hiện đã bị cấm tiếp cận với công nghệ của Mỹ. (Ảnh minh họa: Flickr)

Bị chính quyền Trump tấn công dồn dập, Bắc Kinh định hướng ngành CNTT cần ‘tự lực cánh sinh’ Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Không phải tôi ủng hộ Trump, mà tôi đã chờ đợi một người như ông ấy từ rất lâu rồi

Posted by phamtayson trên 23/08/2020


NTD

Quỳnh Chi 07:00, 23/08/20

Không phải tôi ủng hộ Trump, mà tôi đã chờ đợi một người như ông ấy từ rất lâu rồi

Trump là người đầu tiên sẵn sàng và dám đối đầu với truyền thông, ông là người đầu tiên công khai thách thức giới truyền thông hủ bại. Bởi vậy, không phải tôi ủng hộ Trump, mà tôi đang ủng hộ trận chiến ông ấy đang chiến đấu cho mỗi chúng ta…

Trump là người đầu tiên sẵn sàng và dám đối đầu với truyền thông, ông là người đầu tiên công khai thách thức giới truyền thông hủ bại. Bởi vậy, không phải tôi ủng hộ Trump, mà tôi đang ủng hộ trận chiến ông ấy đang chiến đấu cho mỗi chúng ta… (Tổng hợp) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Truyền thông cánh tả tìm mọi cách ‘hạ bệ’ TT Trump, im lặng khi nhóm bạo loạn BLM ‘khủng bố’ nhà báo

Posted by phamtayson trên 23/08/2020


NTD

Thanh Hương 16:20, 23/08/20

Truyền thông cánh tả tìm mọi cách 'hạ bệ' TT Trump, im lặng khi nhóm bạo loạn BLM 'khủng bố' nhà báo

Cuộc bạo loạn bên ngoài ngôi nhà của một phóng viên tại bang Minneapolis (Mỹ) với những màn khủng bố tinh thần của nhóm Black Lives Matter càng làm nổi bật sự dối trá của giới truyền thông dòng chính Mỹ, về mối quan hệ căng thẳng giữa Tổng thống Trump với tổ hợp truyền thông đầy quyền lực: Big Media.

Một người đàn ông cầm tấm biển Black Lives Matter khi một chiếc xe cảnh sát bốc cháy trong một cuộc biểu tình ở Atlanta, Ga., vào ngày 29 tháng 5 năm 2020. (Elijah Nouvelage / Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc tập trung vào kinh tế nội địa khi Thỏa thuận Giai đoạn I bị hoãn

Posted by phamtayson trên 23/08/2020


Trithuc

Gia Huy – Chủ nhật, 23/08/2020

Do chưa ấn định ngày cụ thể cho các cuộc đàm phán thương mại Mỹ – Trung, trong khi quan hệ căng thẳng ngày càng tăng giữa hai quốc gia, Bắc Kinh đã chuyển hướng sang tập trung vào kinh tế nội địa trong khi vẫn thực hiện các nghĩa vụ theo thỏa thuận thương mại Giai đoạn I với Mỹ ký vào tháng 1/2020.

(Ảnh: The White House/ Flickr)

Theo dự kiến, ngày 15/8 sẽ là ngày để hai bên đánh giá lại thỏa thuận thương mại Giai đoạn I. Trước đó, Phó thủ tướng Lưu Hạc – đại diện cho Bắc Kinh và Đại diện thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer – đại diện cho Washington, đã đồng ý sẽ tổ chức một buổi đánh giá sau nửa năm ký kết thỏa thuận này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc gấp rút triển khai tiền kỹ thuật số, mục đích là gì?

Posted by phamtayson trên 23/08/2020


Trithuc

Tạ Điền – Chủ nhật, 23/08/2020

BItcoin bi cam o Trung Quoc

Tháng Tư năm nay, Chính phủ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cho biết họ sẽ bắt đầu “thí điểm” triển khai tiền kỹ thuật số ở Trung Quốc; vào đầu tháng Tám tại một số thành phố lớn của Trung Quốc như Thâm Quyến, Quảng Đông, bốn ngân hàng nhà nước lớn của ĐCSTQ (Ngân hàng Trung Quốc, Ngân hàng Xây dựng, Ngân hàng Công thương, và Ngân hàng Nông nghiệp) đã triển khai thử nghiệm quy mô lớn hơn liên quan tiền kỹ thuật số. Đến giữa tháng Tám, ĐCSTQ đột ngột tăng tốc và muốn nhanh chóng áp dụng triển khai trên toàn quốc.

Bài viết của ông Tạ Điền (Xie Tian) – Giáo sư của Trường Kinh doanh Aiken, Đại học Nam Carolina Mỹ.

Hiếm khi ĐCSTQ đi đầu thử nghiệm trong lĩnh vực tài chính, nhưng tại sao nước này lại đi đầu trong việc ra mắt tiền kỹ thuật số? Có thể có bảy lý do. (Ảnh: news.bitcoin.com) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Làm thế nào chỉ vài công ty Mỹ có thể khiến chuỗi cung ứng của Huawei tê liệt?

Posted by phamtayson trên 23/08/2020


Trithuc

Chủ nhật, 23/08/2020

Various types of memory chips are stacked at an electronics : News Photo

Việc Washington gần đây trừng trị thẳng tay đối với công ty công nghệ Huawei đã cho thấy cách thức một vài công ty Mỹ đang thống trị một số lĩnh vực chính yếu của ngành sản xuất chip toàn cầu, nắm giữ chìa khóa để siết chặt các nguồn cung cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc.

Embed from Getty Images

Bộ Thương mại Mỹ hôm thứ Hai (17/8) đã cấm Huawei mua chip và các phụ kiện điện tử khác được phát triển hay sản xuất sử dụng phần mềm hoặc công nghệ Mỹ, có hiệu lực ngay lập tức. Theo các chuyên gia pháp lý, lệnh cấm mới tiếp tục kéo dài nguyên tắc đã thông báo hồi tháng Năm và đóng lại lỗ hổng mà Huawei có thể tận dụng là mua lại sản phẩm từ bên thứ ba. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ phát triển mô hình trang web mới vô hiệu hóa tường lửa

Posted by phamtayson trên 23/08/2020


Trithuc

Y Bình – Chủ nhật, 23/08/2020

Mỹ đã bắt đầu chú ý đến cách sử dụng thông tin trực tuyến để vô hiệu hóa hệ thống kiểm duyệt trực tuyến, đặc biệt từ Trung Quốc. Theo đó, một loại công nghệ mới có thể cho phép các trang web hỗ trợ người dùng vượt tường lửa khi vào mạng internet mà không cần công cụ VPN.

Mục tiêu của Great Firewall nhằm giữ vị thế quyền lực của đảng Cộng sản Trung Quốc. (Ảnh: internet) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Vũ Hán và những thảm họa xuất phát từ sự dối trá của ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 23/08/2020


Trithuc

Thụ Cúc – Chủ nhật, 23/08/2020

Vũ Hán và những thảm họa xuất phát từ sự dối trá của ĐCSTQ

Thành phố Vũ Hán từng trở thành một “thị trấn ma” trong đại dịch COVID-19, và cũng là nơi bùng phát của thảm họa gây ra cái chết cho 800.000 người dân thế giới, khiến 23 triệu người nhiễm bệnh tính đến cuối tháng 8/2020. Nhìn lại lịch sử của Vũ Hán dưới thời cầm quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), chúng ta sẽ không khỏi giật mình về những sự kiện đau thương và bất hạnh. Thành phố này không chỉ là tâm chấn của COVID-19, mà còn xảy ra nhưng sự kiện đáng chú ý khác, đều có liên quan đến sự dối trá tàn bạo của chế độ.

Ảnh từ bộ phim “Wuhan: The Long Night” của Sixth Tone, ghi lại cảnh tượng bên trong thành phố Vũ Hán khi bị phong tỏa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đặc phái viên Mỹ cùng Tổng thống Đài Loan thăm đài tưởng niệm quân đội

Posted by phamtayson trên 23/08/2020


Trithuc

Đức Thiện – Chủ nhật, 23/08/2020

Đặc phái viên Mỹ hôm Chủ Nhật (23/8) đã cùng Tổng thống Đài Loan tới viếng thăm đài tưởng niệm quân sự trên một hòn đảo gần Trung Quốc Đại lục. Đây là động thái mới nhất cho thấy mối quan hệ ngày càng nồng ấm giữa Washington và Đài Bắc.

Giám đốc Viện Mỹ tại Đài Loan, chức danh tương đương với Đại sứ, ông William Brent Christensen đã cùng Tổng thống Thái Anh Văn tham gia sự kiện thường niên tưởng niệm binh lính Đài Loan bị thiệt mạng khi Trung Quốc ném bom tấn công vào đảo Kinmen năm 1958. Bà Thái, ông Christensen cùng những người tham dự buổi lễ đã đeo khẩu trang để phòng ngừa virus corona. Sĩ quan quân đội thắp nhang lên các mộ liệt sĩ. Tất cả người tham dự dành một phút mặc niệm những chiến sĩ đã hy sinh từ hơn 6 thập kỷ trước. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh sắp gửi quân? Trung Quốc dậy sóng vì bức thư ra trận của lữ đoàn Phúc Kiến

Posted by phamtayson trên 23/08/2020


Phụng Minh – ĐKN

Bỗng nhiên quân sĩ một đội quân ở Phúc Kiến được yêu cầu viết thư từ biệt để đi vào chỗ sinh tử, làm dấy lên nghi vấn sắp có chiến tranh.

Quân đội Trung Quốc (ảnh: Shutterstock).

Vào thời điểm Trung Quốc đang lo lắng về những rắc rối đối ngoại và đối nội, một bài viết bỗng trở nên nóng hổi trên mạng Đại lục có tên là “Nếu ngày mai bạn ra chiến trường!” Đây là bức thư từ biệt sinh tử của chiến sĩ một quân đoàn nào đó đang đóng quân ở Phúc Kiến, nội dung nói rằng bộ đội đóng quân ở Phúc Kiến đang phát động chiến dịch “Tam tín nhất sách”, các chiến sĩ đã viết thư cho gia đình bày tỏ cảm xúc về việc ra quân. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »