PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 22nd, 2020

-Truyền thông Trung Quốc ủng hộ ông Biden làm tổng thống vì dễ đối phó hơn ông Trump

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Đại Nghĩa – ĐKN

Truyền thông Trung Quốc ủng hộ ông Biden làm tổng thống vì dễ đối phó hơn ông Trump

Giới truyền thông Trung Quốc đã lên tiếng ủng hộ một Biden trở thành tổng thống Mỹ, cho rằng vị cựu phó Tổng thống Mỹ sẽ trở nên dễ dàng đối phó hơn so với Tổng thống Trump.

Tờ Thời báo Hoàn cầu, cơ quan ngôn luận diều hâu của chính quyền Trung Quốc đã đăng một bài bình luận vào ngày 19/08, trích dẫn ý kiến các nhà phân tích Trung Quốc cho rằng nếu Biden thắng cử, Hoa Kỳ có khả năng sẽ vẫn cứng rắn với Trung Quốc.

“Nhưng về mặt chiến thuật, cách tiếp cận của Hoa Kỳ sẽ dễ đoán hơn và Biden là dễ đối phó hơn nhiều so với Trump – một quan điểm được nhiều quốc gia nhìn nhận”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ông Tập phát động chiến dịch thanh trừng nội bộ

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Đại Nghĩa – ĐKN

Ông Tập phát động chiến dịch thanh trừng nội bộ để duy trì quyền lực tuyệt đối

Hàng tá quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã bị điều tra kể từ tháng 7, trong một chiến dịch được gọi là “làm trong sạch thể chế chính trị và luật pháp” của Đảng.

Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình năm 2015 (ảnh: Chính phủ Nga).

Các nhà phân tích cho biết trên Tạp chí phố Wall rằng, cuộc thanh trừng được thúc đẩy bởi một trong những đồng minh thân cận của lãnh đạo Tập Cận Bình, người đề xuất quan điểm “hướng lưỡi dao vào trong và cạo chất độc từ trong xương”. Chiến dịch này nhằm siết chặt sự kiểm soát và tăng cường uy quyền của ông Tập. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh đang biến người Duy Ngô Nhĩ thành ‘nô lệ hiện đại’ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Triệu Hằng – ĐKN

Hàng chục ngàn người Duy Ngô Nhĩ đã bị chính quyền Trung Quốc cưỡng bức làm việc trong các chuỗi cung ứng của nhiều thương hiệu tầm cỡ, Viện Nghiên cứu Chiến lược Australia (ASPI) cho biết trong một báo cáo.

Đàn ông Duy Ngô Nhĩ (ảnh: Wikimedia Commons).

Chính phủ Trung Quốc chính là thế lực đứng sau tạo điều kiện cho các hoạt động chuyển lượng lớn người Duy Ngô Nhĩ và các sắc dân thiểu số khác từ khu tự trị Tân Cương đến các nhà máy trên khắp đất nước. Các bằng chứng cho thấy đây là hoạt động cưỡng bức lao động. Người Duy Ngô Nhĩ đang phải làm việc trong các nhà máy nằm trong chuỗi cung ứng của ít nhất 82 thương hiệu toàn cầu nổi tiếng; trong các lĩnh vực như công nghệ, quần áo và ô tô; bao gồm Apple, BMW, Gap, Huawei, Nike, Samsung, Sony và Volkswagen, theo báo cáo của ASPI. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ấn Độ bắt gián điệp Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Tâm Thanh – ĐKN

Mới đây, chính phủ Ấn Độ đã bắt giữ một điệp viên Trung Quốc ở Delhi, lãnh thổ thủ đô của Ấn Độ. Người đàn ông này ngoài việc theo dõi tình hình của Đức Đạt Lai Lạt Ma, vị lãnh tụ tinh thần Tây Tạng lưu vong ở Ấn Độ, còn giúp các nhà ngoại giao Trung Quốc giao dịch chuyển khoản, đồng thời sắp xếp việc đi lại và các loại dịch vụ cho họ. Jai Ram Thakur, thống đốc bang Himachal Pradesh, Ấn Độ cho biết, sẽ tăng cường công tác an ninh cho Đức Đạt Lai Lạt Ma.

(Ảnh chụp màn hình từ youtube của Zee News) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Biển Đông: Các quốc gia ASEAN vạch ra ranh giới đỏ cho Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Thằng Vương Nghị cũng giở giọng Lưu manh Bịp bợm của một tên cướp, “ngôi nhà chung” cái gì khi nó đã có Hoàng sa và một bầy đảo ở Trường sa có bố trí những phương tiện quân sự rất mạnh, cũng như đã đặt những đơn vị hành chánh của nó ở đó. Của người khác nó cướp mà không GIÀNH lại à – Đúng là đám cướp ĐCSTC, khi nó cướp rồi của người khác, nó lại kêu gọi HỌP TÁC để cho nó XÚC trọn gói luôn – Lưu manh có một không hai trên Địa cầu.

“Làm con Mèo của Mỹ” – Còn theo cái đám Thổ tả của tụi bay để làm Chư hầu rồi tụi bay lột không còn cái quần xì líp à – Bằng chứng hiện nay đầy ra đấy – Dân chư hầu tụi bay mổ bụng lấy đồ lòng đem bán cho Tư bản lấy tiền chứ gì, đấy là cái đạo lý lưu manh – “ngôi nhà chung của các quốc gia trong khu vực”, không nên là “nơi tranh giành chính trị quốc tế”, tức là chỉ để chúng bay muốn làm gì thì làm miễn có lợi cho quyền Cai Trị Bành Trướng Bá quyền của chúng bay – “Con đường cướp bóc các quốc gia” của tụi bay đang bị dân bản xứ chống lại rồi đấy – Dân Trung hoa cùng quốc gia với chúng bay mà còn bị bay bắn giết thê thảm, mổ sống lấy Đồ lòng bán khắp thiên hạ, tụi liếm đít bay cũng sẽ bị như thế thôi.

Tụi bay phải chết sạch mới trả được nợ máu chúng bay vay của dân Trung hoa và Thế giới – Chắc chắn thế.Ngày tàn tụi bay đã đến – Trời Đất và Dân Trung hoa sẽ cắt cổ từng đứa chúng bay. Mỹ cũng không làm được gì chúng bay trước mắt đâu – Bay bày đặt chớ bay đâu coi Mỹ ra gì, TT Mỹ cũng có nhiều tay bợ đít chúng bay để kiếm tiền , cả chính khách Mỹ chỉ trừ Trump.

Bài rất dài, nhưng là một bài gần như tổng hợp về Tranh chấp Biển đông trong bối cảnh giữa Mỹ – Trung cộng.

South China Sea: Asean states set course for Beijing’s red line

SCMP

– Published: 5:00am, 22 Aug, 2020

Can Asean’s lawfare chart a way through the South China Sea stalemate? Illustration: Huy Truong

Nó cũng giống như một lằn ranh đỏ mờ ảo mà Trung cộng áp đặt lên các nước láng giềng yếu hơn liên quan đến tranh chấp Biển Đông: phản đối tất cả những gì Trung cộng đã quân sự hóa và xây dựng đảo nhân tạo, chỉ không đề cập đến phán quyết của tòa án quốc tế bác bỏ lãnh thổ sâu rộng của Bắc Kinh yêu cầu.

Cho đến gần đây, 10 quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (Asean) dường như tuân thủ quy tắc bất thành văn này từ người khổng lồ bên cạnh.

Mặc dù phán quyết mang tính bước ngoặt của Tòa Trọng tài Thường trực tại The Hague năm 2016 nghiêng về các bên tranh chấp Đông Nam Á, nhưng các tuyên bố từ các nhà lãnh đạo của các quốc gia này viện dẫn phán quyết chống lại Trung cộng là rất ít và xa vời. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trợ lý cựu tổng thống Hàn Quốc tiết lộ Kim Jong Un vẫn hôn mê, các hình ảnh gần đây đều là giả

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


NTD

Minh Thanh 16:29, 22/08/20

Trợ lý cựu tổng thống Hàn Quốc tiết lộ Kim Jong Un vẫn hôn mê, các hình ảnh gần đây đều là giả

Theo tờ Sky News của Anh, trích dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Hàn Quốc, em gái của Kim Jong Un là Kim Yo Jung đã thực sự trở thành người nắm quyền lực thứ hai của Triều Tiên và sẽ chịu trách nhiệm về quan hệ của Bắc Triều Tiên với Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

Theo tờ Sky News của Anh, trích dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Hàn Quốc, em gái của Kim Jong Un là Kim Yo Jung đã thực sự trở thành người nắm quyền lực thứ hai của Triều Tiên và sẽ chịu trách nhiệm về quan hệ của Bắc Triều Tiên với Hoa Kỳ và Hàn Quốc. (Wikimedia Commons) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nghị sĩ Canada: Đừng hy vọng Bắc Kinh thay đổi, Canada cần nhìn rõ ‘bản chất’ của ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


NTD

Du Miên 16:35, 22/08/20

Nghị sĩ Canada: Đừng hy vọng Bắc Kinh thay đổi, Canada cần nhìn rõ 'bản chất' của ĐCSTQ

Trong lúc nhiều nước trên thế giới đánh giá lại mối quan hệ của họ với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), Canada đang ở vị trí độc nhất để có thể xây dựng liên minh với các nền dân chủ có tư tưởng liên kết khác nhằm đẩy lùi hành vi xấu bằng tiếng nói thống nhất hơn, nghị sĩ Đảng Bảo thủ Philip Lawrence phát biểu.

Nhiều quốc gia đã đánh giá lại mối quan hệ của họ với Trung Quốc vì hành động che đậy thông tin về thảm họa đại dịch toàn cầu bắt nguồn từ Vũ Hán, đại dịch đã giết chết ít nhất 780.000 người trên toàn thế giới, trong đó có 9.000 người Canada. (Public Domain Pictures) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đăng lại phát biểu của Tập Cận Bình, Trung Quốc muốn chuyển tới nền kinh tế kế hoạch hóa?

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


NTD

Nguyễn Minh 17:59, 22/08/20

Đăng lại phát biểu của Tập Cận Bình, Trung Quốc muốn chuyển tới nền kinh tế kế hoạch hóa?

Bài phát biểu của người đứng đầu Trung Quốc Tập Cận Bình cách đây 5 năm về việc đối mặt với thời kỳ kinh tế khó khăn vừa được đăng lại trên gần như tất cả các kênh truyền thông thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), bao gồm cả tạp chí lý luận. Một số nhà phân tích coi đây là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang gặp khó khăn và ĐCSTQ đang quay trở lại nền kinh tế kế hoạch.

Bài phát biểu của người đứng đầu Trung Quốc Tập Cận Bình cách đây 5 năm về việc đối mặt với thời kỳ kinh tế khó khăn vừa được đăng lại trên gần như tất cả các kênh truyền thông thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). (Getty) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Từ luận văn của bác sĩ Trung Quốc đến kết luận SARS-CoV-2 có thể đã xuất hiện từ 2012

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Trithuc

Thái Hà 18:00, 22/08/20

Từ luận văn của bác sĩ Trung Quốc đến kết luận SARS-CoV-2 có thể đã xuất hiện từ 2012

Luận văn của bác sĩ Lý Mặc vào tháng 4/2012 cho biết có 6 thợ mỏ đã mắc chứng viêm phổi lạ một mỏ quặng ở Vân Nam, trong đó 3 người rất nhanh đã tử vong…

SARS-CoV-2 có thể là biến chủng của những con virus bị rò rỉ từ Viện nghiên cứu virus Vũ Hán 8 năm về trước… (Pixabay)

Một chủng virus tương tự SARS-CoV-2 đã được phát hiện ở Trung Quốc từ đầu năm 2012 – Đây là phát hiện của một tổ chức nghiên cứu công nghệ sinh học phi lợi nhuận tại New York. Nhóm nghiên cứu của tổ chức này đã đưa ra kết quả trên từ luận văn của một bác sĩ người Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Dân Lạc Sơn hoảng sợ tháo chạy khỏi thành phố vì hóa chất rò rỉ

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


NTD

Nguyễn Sơn 18:58, 22/08/20

Dân Lạc Sơn hoảng sợ tháo chạy khỏi thành phố vì hóa chất rò rỉ

Tin về hóa chất rò rỉ khiến nhiều cư dân Lạc Sơn vội vàng rời tháo chạy khỏi thành phố. (Ảnh: Weibo)

Dòng xe hơi nối đuôi nhau chạy khỏi thành phố Lạc Sơn ở tỉnh Tứ Xuyên sau khi xuất hiện đám khói trắng dày đặc bốc lên từ nhà máy sản xuất polysilicon. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh gia hạn thuế chống bán phá giá sản phẩm cáp quang của Ấn Độ

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Trithuc

Ngân Hà – Thứ bảy, 22/08/2020

Beanfield installs fibre-optic internet : News Photo

Xung đột thương mại giữa Ấn Độ và Trung Quốc không có dấu hiệu giảm nhiệt khi New Delhi tiếp tục tăng cường động thái kiểm soát chặt chẽ hàng nhập khẩu Trung Quốc, còn Bắc Kinh vào cuối tuần trước cũng gia hạn thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm cáp quang từ Ấn Độ.

Embed from Getty Images

Từ sau cuộc đụng độ biên giới, tại Ấn Độ đã xuất hiện nhiều lời kêu gọi áp thuế đối với hàng trăm sản phẩm hàng hoá Trung Quốc, gồm hàng điện tử, hàng gia dụng, bên cạnh những lệnh cấm các ứng dụng của Trung Quốc Tik Tok, WeChat và MiBrowser Pro vì lý do an ninh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh nỗ lực thu hút các nhà khoa học hàng đầu để có được bí quyết công nghệ

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Trithuc

Cathy He – Thứ bảy, 22/08/2020

Theo một báo cáo mới, chính quyền cộng sản Trung Quốc đã xây dựng một mạng lưới với 600 ‘tiền đồn’ trên khắp thế giới để tuyển dụng các chuyên gia và các nhà khoa học nước ngoài nhằm có được công nghệ hiện đại.

Kế hoạch nghìn nhân tài của Trung Quốc được triển khai mạnh mẽ khắp thế giới (Ảnh: NIH)

Các quan chức Mỹ đang ngày càng cảnh giác trước việc Bắc Kinh đang sử dụng các kế hoạch tuyển dụng do nhà nước hậu thuẫn để tạo thuận lợi cho việc chuyển công nghệ và bí quyết của Mỹ về Trung Quốc. Theo các kế hoạch này, các chuyên gia nước ngoài sẽ được trả lương để làm việc tại Trung Quốc, bao gồm cả việc thành lập các phòng thí nghiệm và tiến hành nghiên cứu tại các cơ sở nghiên cứu ở Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Lính Trung cộng viết thư tạm biệt cho vợ / chồng giữa lo sợ chiến tranh

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Chinese soldiers write goodbye letters to spouses amid war fears

Taiwannews

By Matthew Strong – 2020/08/21 16:40

Chinese J-11 jets 

TAIPEI (Tin tức Đài Loan) – Quân đội Trung cộng (PLA) đang yêu cầu các binh sĩ của họ ở tỉnh Phúc Kiến, đối diện với Đài Loan, viết một lá thư tạm biệt cho người bạn đời của họ, dẫn đến những lời bàn tán rằng chiến tranh đã cận kề, đài truyền hình TVBS (TVB  Đài loan) đưa tin hôm thứ Sáu ( Ngày 21 tháng 8).

Chinese J-11 jets  (AP photo)

Theo báo cáo, các binh sĩ được hỏi họ sẽ viết gì nếu chiến tranh nổ ra vào ngày hôm sau. Họ nói rằng họ đã chọn mặc đồ lính, vì vậy họ vẫn có thể làm theo quân đội. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Nga: Ông Navalny được đưa tới Đức điều trị trong tình trạng hôn mê

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Trithuc

Đức Thiện – Thứ bảy, 22/08/2020

Russian opposition activist Navalny transferred from Omsk hospital to Germany : News Photo

Chính trị gia đối lập Alexei Navalny vào rạng sáng thứ Bảy 22/8 (giờ địa phương) đã được đưa tới Đức để điều trị trong tình trạng hôn mê sau khi ông bị đột quỵ, nghi do bị đầu độc trên máy bay từ thành phố Omsk về Moscow.

Embed from Getty Images

Reuters dẫn lời nhân viên bệnh viện tại thành phố Omsk, vùng Siberia hôm thứ Sáu (21/8) cho biết mạng sống của ông Navalny chưa lâm nguy, ông đang hôn mê nhưng não vẫn trong điều kiện ổn định. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-‘Gót chân A-sin’ của ĐCSTQ ngày nay ở đâu?

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Trithuc

Tằng Tiết Minh – Thứ bảy, 22/08/2020

Nhiều chính trị gia nước ngoài vẫn cứ rao giảng các giá trị nhân quyền phổ quát cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), tuy nhiên lại vẫn qua lại làm ăn và vỗ béo cho họ. Điều này khiến những gì được rao giảng về nhân quyền chỉ mang tính hình thức và không khởi tác dụng. Chỉ có chính quyền Trump đã tìm đúng ‘gót chân A-sin’ của ĐCSTQ và điểm trúng tử huyệt này.

Bài viết của Tằng Tiết Minh thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả.

(Ảnh: The White House/ Flickr) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Philippines: Sản phẩm dưỡng tóc ghi Manila là một tỉnh thuộc Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Trithuc

Lê Vy – Thứ bảy, 22/08/2020

Bao bì sản phẩm dưỡng tóc ghi địa chỉ “tỉnh Manila, CHND Trung Hoa” (Ảnh: Nghị sĩ Jericho Nograles)

Chính quyền thành phố Manila hôm 21/8 đã đình chỉ hoạt động một công ty mỹ phẩm ở Quận Binondo, nơi ghi địa chỉ trên bao bì sản phẩm dành cho tóc là “tỉnh Manila, Trung Quốc,” theo tờ Inquirer của Philippines. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Lở đất ở Tứ Xuyên: 10 hộ bị chôn vùi, ít nhất 7 người thiệt mạng

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Trithuc

Lâm Tông Văn – Thứ bảy, 22/08/2020

Gần đây, các trận mưa lớn vẫn không ngừng dội xuống Tứ Xuyên. Sáng sớm ngày 21/8, một vụ sạt lở đất đã xảy ra tại huyện Hán Nguyên, thành phố Nhã An tỉnh Tứ Xuyên khiến 7 người chết và 2 người mất tích. Người dân địa phương cho biết, chính quyền thông báo thời gian sơ tán quá muộn, khoảng 10 gia đình đã bị chôn vùi, chính quyền vẫn chưa bố trí nơi cứu hộ cho người dân, do vậy họ phải tự tìm chỗ trọ.

Sáng sớm ngày 21/8, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Hán Nguyên, thành phố Nhã An, Tứ Xuyên khiến 7 người chết, 2 người mất tích. (Tổng hợp ảnh chụp màn hình video). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Papua New Guinea chặn người TQ nhập cảnh do “tiêm vắc-xin” COVID-19

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Trithuc

Lộ Khắc – Thứ bảy, 22/08/2020

Theo hãng tin AFP đưa tin, ngày 20/8, chính quyền Papua New Guinea yêu cầu Trung Quốc giải thích vì sao một doanh nghiệp Trung Quốc nói rằng hàng chục công nhân Trung Quốc cần trở lại làm việc tại mỏ khoáng sản ở Papua New Guinea đã được tiêm chủng virus Trung Cộng (virus corona mới, COVID-19).

48 công nhân Trung Quốc sau khi “tiêm chủng vắc-xin” virus Trung Cộng đã nhập cảnh vào Papua New Guinea, xét nghiệm đối với những người này cho kết quả dương tính đã làm chính quyền Papua New Guinea kinh hãi. Hình ảnh bãi biển ở Papua New Guinea (Ảnh minh họa: Pixabay). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Không thể xem nhẹ cảnh báo của cô Diêm Lệ Mộng về virus Vũ Hán

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


Trithuc

Lưu Thanh – Thứ bảy, 22/08/2020

Viêm phổi Vũ Hán đến nay đã khiến hơn 2 triệu người lây nhiễm, hơn 700.000 người tử vong và ngăn cách các nước trên thế giới. Hơn nữa, tình hình trước mắt hoàn toàn không nhìn thấy hy vọng có thể trị tận gốc căn bệnh này. Cô Diêm Lệ Mộng (Li-Meng Yan), học giả nghiên cứu về virus corona và miễn dịch, người đã đào thoát khỏi sự kiểm soát của thế lực Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) để đến Mỹ, và trở thành nhân chứng cho việc ĐCSTQ cố ý che giấu dịch bệnh. Cô thậm chí còn chỉ ra virus Trung Cộng (virus corona mới) được hình thành do có sự tác động của ĐCSTQ. Những cảnh báo của cô có lẽ vẫn chưa nhận được sự coi trọng thích đáng của thế giới. Hiện tượng thờ ơ này khiến nhiều người lo lắng bất an, nhất là sau khi nhân loại phải hứng chịu một thảm họa chưa từng có như thế này. Sự thờ ơ như thế có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề hơn.

Bài viết của Lưu Thanh, thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả.

Nhà virus học tại đại học Hồng Kông, nữ tiến sĩ Diêm Lệ Mộng (Li-Meng Yan) đã trốn thoát sang Hoa Kỳ. (Ảnh chụp màn hình video) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Kim Jong Un đưa ra cảnh báo ‘bất thường’, giao ‘trọng trách’ cho em gái khi nền kinh tế có dấu hiệu khủng hoảng

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


NTD

Thủy Tiên 13:47, 22/08/20

Kim Jong Un đưa ra cảnh báo ‘bất thường’, giao ‘trọng trách’ cho em gái khi nền kinh tế có dấu hiệu khủng hoảng

Ông Kim Jong Un đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm trọng đối với nền kinh tế của Triều Tiên, trong bối cảnh có nhiều thông tin cho rằng ông giao một số quyền lực cho em gái mình, bao gồm cả trách nhiệm về quan hệ với Mỹ.

Ông Kim Jong Un đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm trọng đối với nền kinh tế của Triều Tiên, giao ‘trọng trách’ cho em gái khi nền kinh tế có dấu hiệu khủng hoảng (Pyongyang Press Corps Pool via AP) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Dùng ‘chiến thuật’ miễn trừ thuế, Tổng thống Trump kéo các công ty Mỹ khỏi Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


NTD

Tâm An 10:27, 22/08/20

Dùng ‘chiến thuật’ miễn trừ thuế, Tổng thống Trump kéo các công ty Mỹ khỏi Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn cung cấp các khoản miễn trừ thuế để lôi kéo các công ty Mỹ chuyển cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Chính sách này nhằm đẩy nhanh hơn quá trình chia cắt 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn cung cấp các khoản miễn trừ thuế để kéo các công ty Mỹ chuyển cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc. (Ảnh: White House)

Trong bài phát biểu vào ngày 17/7 tại Minnesota, ông Trump tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tạo ra các khoản thuế tín dụng cho các công ty nào mang việc làm từ Trung Quốc trở lại Mỹ, và chúng tôi sẽ đánh thuế lên các công ty nào rời Mỹ để sản xuất ở nước ngoài”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Tin tặc xâm nhập vào Viện Virus học Vũ Hán, phát hiện kho dữ liệu lớn đã bị sửa và xóa

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


NTD

Đông Phương 12:00, 22/08/20

Tin tặc xâm nhập vào Viện Virus học Vũ Hán, phát hiện kho dữ liệu lớn đã bị sửa và xóa

Chuyên gia an ninh mạng Robert Porter mới đây đã tiết lộ với giới truyền thông Australia rằng, tin tặc đã đột nhập vào kho dữ liệu của phòng thí nghiệm Viện Virus học Vũ Hán và đánh cắp một lượng lớn dữ liệu. Sau khi có được những dữ liệu này, họ đã phân tích và phát hiện ra rằng, sau khi chính quyền Trung Quốc nhận ra rằng virus SARS-CoV-2 sẽ lây lan trên toàn cầu, họ đã xóa dữ liệu khỏi hàng trăm nghìn mục trong cơ sở dữ liệu của Viện nghiên cứu Virus Vũ Hán và làm dữ liệu giả mạo.

Chuyên gia an ninh mạng Robert Potter tiết lộ rằng, từ dữ liệu bị rò rỉ của Viện Virus học Vũ Hán cho thấy, sau khi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán lan rộng khắp thế giới, Phòng thí nghiệm này đã xóa phần lớn cơ sở dữ liệu và thay đổi nó. (Ảnh chụp màn hình video của Sky News) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc bị ‘cô lập’ khi Ấn Độ – Nhật Bản – Úc hình thành chuỗi cung ứng ‘liên minh ba bên’

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


NTD

Thiện Nhân 13:08, 22/08/20

Trung Quốc bị ‘cô lập’ khi Ấn Độ - Nhật Bản - Úc hình thành chuỗi cung ứng ‘liên minh ba bên’

Nhật Bản, Ấn Độ và Úc đang hướng tới một liên minh “Chuỗi cung ứng ba bên” nhằm “cô lập” Trung Quốc và đảm bảo giảm sự phụ thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu vào Trung Quốc.

Bắc Kinh có thể sẽ phải đối mặt với những nỗ lực phối hợp chống lại chính quyền này từ phía Ấn Độ – Nhật Bản – Úc (Ảnh: Getty Images)

Nhằm tạo thế đối trọng với nền sản xuất tại Trung Quốc và “kiềm chế” những hành vi chính trị, quân sự hung hăng của Bắc Kinh; Ấn Độ, Nhật Bản và Úc chính thức bắt đầu các cuộc thảo luận về Sáng kiến Phục hồi Chuỗi cung ứng (SCRI) nhằm làm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Huawei rơi vào ‘tình trạng hỗn loạn thời chiến’, nhân viên cao cấp liên tục từ chức

Posted by phamtayson trên 22/08/2020


NTD

Đông Phương 12:10, 22/08/20

Huawei rơi vào 'tình trạng hỗn loạn thời chiến', nhân viên cao cấp liên tục từ chức

Hoa Kỳ gần đây đã mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Huawei để ngăn chặn toàn diện việc Huawei có được chip thương mại, bao gồm cả chip do các công ty nước ngoài sản xuất bằng phần mềm và công nghệ của Mỹ. Truyền thông Anh tiết lộ rằng Huawei đã bước vào “trạng thái thời chiến”, lòng người hoảng loạn và nhiều nhân viên đã tự ý từ chức.

Truyền thông Anh tiết lộ rằng Huawei đã bước vào “trạng thái thời chiến”, lòng người hoảng loạn và nhiều nhân viên đã tự ý từ chức. (FRED DUFOUR/AFP via Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »