PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 19th, 2020

-Để mất Trung Hoa năm 1949: Sai lầm lớn nhất của Tổng Thống Truman

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Đanchimviet

Thế Chiến Thứ Hai đang diễn ra, Hoa Kỳ đứng ngoài vòng. Khi bắt đầu Thế Chiến Nhật có 10 Hàng không mẫu hạm lớn và tối tân nhất thời đó. Ngày 7/12/1941 Nhật đem Hạm đội đánh Trân Châu Cảng gây thiệt hại nặng và kinh khiếp cho Mỹ: 20 tầu chiến bị chìm, hư hại, gần 200 máy bay bị hủy hoại, 2400 phi công, thủy thủ bị thiệt mạng.

TT thứ 33 của Mỹ: Harry S. Truman. Ảnh Wikiedia

Hai ngày sau Mỹ tham gia cuộc Thế Chiến, đưa 80% lực lượng sang Châu Âu chỉ để 20% tại Á Châu vì Đức Quốc Xã nguy hiểm hơn. Hoa Kỳ đưa quân sang Châu Âu vì cái thế “môi hở răng lạnh” chứ không phải đi làm nghĩa vụ quốc tế.

Sang năm 1942, Đồng minh bắt đầu thắng thế, Hải quân Nhật thua to tại trận thủy chiến Midway, Đức Quốc Xã đầu hàng tại Stalingrad, hai trận này đã được xếp trong số 10 trận đánh lớn nhất Thế giới vì nó đã thay đổ khúc quành cuộc chiến. Năm 1944 quân Đức thất bại trên khắp mặt trận miền Đông, tháng 6/1944 Mỹ-Anh đổ bộ vào Normandie, tháng 2/1945 đã vào tới miền Tây nước Đức. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Phê bình thuyết Chu kỳ Lịch sử của Nguyễn Hữu Liêm

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


TS Nguyễn Tuấn Vạn Xuân

Hình bìa sách của tác giả Nguyễn Hữu Liêm

“Phác Thảo về một Triết học cho Lịch sử Thế giới” của TS Nguyễn Hữu Liêm, nxb Domino Books. 2020.

Tóm Tắt

Sau bài giới thiệu quá tuyệt vời của TS Dương Ngọc Dũng về cuốn “Phác Thảo về một Triết học cho Lịch sử Thế giới” của TS Nguyễn Hữu Liêm, không ai còn can đảm viết bài giới thiệu cho cuốn sách đó nữa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Biển Đông: Lập trường cứng rắn hơn của Mỹ bị Philippines phá hoại

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Trọng Nghĩa – RFI

Ngày:

Ảnh minh họa: Chiến hạm Philippines BRP Andres Bonifacio (PS 17) và tàu tuần duyên Mỹ USCGC Stratton (WMSL 752) thao diễn ngoài khơi cảng Puerto Princesa (Philippines) ngày 17/10/2019.

Trong số 10 quốc gia đến Hawaii cùng tham gia cuộc tập trận hải quân do Mỹ tổ chức mang tên Vành Đai Thái Bình Dương – RIMPAC 2020 – mở ra ngày 17/08/2020, có Philippines, với chiến hạm hiện đại nhất của nước này, khinh hạm BRP Jose Rizal được trang bị tên lửa dẫn đường.

Ảnh minh họa: Chiến hạm Philippines BRP Andres Bonifacio (PS 17) và tàu tuần duyên Mỹ USCGC Stratton (WMSL 752) thao diễn ngoài khơi cảng Puerto Princesa (Philippines) ngày 17/10/2019. © U.S. Coast Guard Pacific Area – Petty Officer 1st Class Nate Littlejohn Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Hãng tin AP kiểm chứng cáo buộc sai của bà Michelle Obama về chính quyền TT Trump

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


NTD

Du Miên 08:55, 19/08/20

Hãng tin AP kiểm chứng cáo buộc sai của bà Michelle Obama về chính quyền TT Trump

Hãng tin AP đã kiểm chứng bài phát biểu tại Hội nghị Quốc gia Đảng Dân chủ của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, sau khi bà tuyên bố Tổng thống Donald Trump đang giữ trẻ em trong những chiếc “lồng” dọc biên giới Hoa Kỳ-Mexico, trong nỗ lực chỉ trích chính sách nhập cư của vị đương kim Tổng thống Hoa Kỳ.

Trong ảnh chụp màn hình này từ buổi phát trực tiếp của DNCC về Hội nghị quốc gia Đảng Dân chủ 2020, Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đang phát biểu trước hội nghị ảo vào ngày 17/8/2020 (Handout / DNCC qua Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc sẽ dùng cách gì để ngăn Tổng thống Trump tái đắc cử?

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


China has a shrewd plan to prevent Donald Trump from winning US election again

Abhinav Singh –  13-8-2020 –tfipost

Vietstarusa

By Thanh Tú – August 18 at 4:00 pm

Trung Quốc sẽ  dùng cách gì để ngăn Tổng thống Trump tái đắc cử?

Vấn đề Trung Quốc – Vũ khí của ông Trump

Cuộc vận động tranh cử tổng thống tại Mỹ đang nóng lên, trong đó Tổng thống đương nhiệm Trump muốn tiếp tục tại vị thêm một nhiệm kỳ nữa.

Ông Trump và đảng Cộng hòa đang tranh thủ tinh thần chống Trung Quốc tại Mỹ để thu hút sự ủng hộ của cử tri, khi mà nền kinh tế Mỹ đang ở trong tình trạng khó khăn do dịch COVID-19, mà ông Trump từng gọi là “virus Trung Quốc” (Chinavirus), gây ra. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: Bão đổ bộ Quảng Đông, Tứ Xuyên lũ ‘trăm năm mới gặp 1 lần’

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Trithuc

Lê Tiểu Quỳ – Thứ tư, 19/08/2020

Nửa đầu năm nay, kinh tế Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng bởi dịch viêm phổi Vũ Hán, nạn châu chấu, bắt đầu từ tháng Sáu lại liên tiếp xảy ra mưa lũ. Ngoài lưu vực sông Trường Giang xảy ra lũ lụt, nhiều cơn bão cũng theo nhau đổ bộ, hiện tại vùng ven biển phía đông nam Trung Quốc đang đối mặt với cơn bão số 7 có tên Higos, sáng ngày 19/8, cơn bão này đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông. Bên cạnh đó, tỉnh Tứ Xuyên cũng đang chịu ảnh hưởng nặng do mưa lớn liên tiếp trong nhiều ngày.

Theo thông báo của chính quyền, do mưa lớn liên tiếp nhiều ngày, đường cao tốc Đô Vấn thuộc tỉnh Tứ Xuyên bị đất đá sạt lở làm gián đoạn giao thông cả hai chiều. (Ảnh từ Wechat) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Phó Thị trưởng Thành phố Thượng Hải “ngã ngựa”

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Trithuc

Lâm Trung Vũ – Thứ tư, 19/08/2020

Ngày 18/8, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thông báo ông Cung Đạo An – Phó thị trưởng và Giám đốc Sở Công an thành phố Thượng Hải, bị nghi ngờ vi phạm kỷ luật nghiêm trọng phải chịu thụ lý điều tra giám sát. Quan chức này được coi là một trong những thân tín của Mạnh Kiến Trụ – cựu Bí thư Ban Chính trị và Pháp luật Trung ương ĐCSTQ. Trước đó, đầu năm nay những thân tín khác của Mạnh trong hệ thống công an như Tôn Lực Quân và Đặng Khôi Lâm cũng đã lần lượt “ngã ngựa”.

Phó thị Thị trưởng Thành phố Thượng Hải kiêm Giám đốc Sở Công an Thành phố Thượng Hải Cung Đạo An. (Ảnh từ internet). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Huawei hết được cập nhật Android, tin xấu cho người dùng

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Trithuc

Thứ tư, 19/08/2020

Người dùng smartphone Huawei cũ nay không còn được cập nhật Android nữa bởi giấy phép mà Google cấp cho hãng này đã hết hạn. Điều đó đồng nghĩa với việc Huawei không thể làm việc với các công ty Mỹ nhằm hỗ trợ cho những thiết bị Android cũ của họ dưới bất kỳ hình thức nào. Nói cách khác, các sản phẩm của Huawei trong tương lai nhiều khả năng phải sử dụng hệ điều hành do chính hãng này phát hành.

Người dùng các thiết bị Huawei cũ bắt đầu không còn được hỗ trợ cập nhật Android. (Ảnh minh họa: Shutterstock) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tập trận RIMPAC 2020 thực hiện các tình huống giả định về Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Trithuc

Gia Huy – Thứ tư, 19/08/2020

RIMPAC Military Exercises Keep Allied Navies Ready For Combat : News Photo

Cuộc tập trận hàng hải quốc tế vành đai Thái Bình Dương do Mỹ dẫn đầu (RIMPAC 2020) đã bắt đầu vào hôm thứ Hai (17/8), bao gồm chủ yếu đồng minh thân cận của Mỹ và không có mặt Trung Quốc.  

Embed from Getty Images

Là cuộc tập trận trên biển lớn nhất trên thế giới được tổ chức mỗi 2 năm, RIMPAC dự kiến sẽ kéo dài cho đến cuối tháng 8 tại vùng biển gần Hawaii. Cuộc tập trận năm nay có sự tham gia của 10 nước, 22 tàu, một tàu ngầm với 5.300 người, giảm đáng kể so với quy mô của phiên bản năm 2018 với 25 nước tham gia. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Liệu Ấn Độ có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến kinh tế với Trung Quốc?

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Trithuc

Thứ tư, 19/08/2020

CRICKET-IND-CHINA-IPL-CONFLICT : News Photo

Liệu Ấn Độ thực sự có khả năng tham gia vào một cuộc chiến kinh tế với nhà nhập khẩu lớn nhất của mình?

Embed from Getty Images

Khi 20 binh sĩ Ấn Độ bị giết chết trong một cuộc đụng độ với binh lính Trung Quốc tại dãy Himalaya hồi tháng 6, tình trạng hòa bình mong manh trên “nóc nhà thế giới” được gìn giữ gần 60 năm qua đã gần như sụp đổ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc đứng sau các vụ tấn công mạng các cơ quan chính phủ Đài Loan

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Trithuc

Xuân Thành – Thứ tư, 19/08/2020

Giới chức Đài Loan hôm thứ Tư (19/8) nói rằng hai nhóm tin tặc liên quan tới chính phủ Trung Quốc đã tấn công vào ít nhất 10 cơ quan chính phủ và khoảng 6.000 tài khoản thư điện tử của các quan chức chính phủ Đài Loan trong một nỗ lực “xâm nhập” nhằm đánh cắp các dữ liệu quan trọng.

(Ảnh minh họa: BeeBright / Shutterstock)

Reuters dẫn lời ông Liu Chia-zung, phó giám đốc Văn phòng Điều tra An ninh Mạng của Cục Điều tra Đài Loan cho biết: “Các nhóm tin tặc Trung Quốc đã đang xâm nhập vào các cơ quan chính phủ và các nhà cung cấp dịch vụ thông tin của chính phủ Đài Loan trong một thời gian dài”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đài Loan thành lập phái đoàn ngoại giao mới tại Somaliland

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Trithuc

Frank Fang – Thứ tư, 19/08/2020

Đài Loan đã mở một văn phòng đại diện vào ngày 17/8 tại thủ đô của Somaliland, đồng minh mới nhất của đảo quốc này ở châu Phi.

Ông Lou Cheng-Wa (trái), đại diện của Đài Loan tại Somaliland, và ông Yasin Hagi Mohamoud, Bộ trưởng Ngoại giao và hợp tác quốc tế Somaliland, đã tham gia lễ khai trương văn phòng đại diện của Đài Loan tại Somaliland vào ngày 17/8/2020 (Ảnh: Bộ Ngoại giao Đài Loan)

Ông Mohamed Ali Bile, chủ nhiệm văn phòng Tổng thống Somaliland, đã đăng một video trên tài khoản Twitter vào ngày 17/8, cho thấy lá cờ của Đài Loan được kéo lên bên ngoài khu phức hợp ngoại giao mới tại thành phố Hargeisa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đảng Dân chủ của Biden nói chuyện cứng rắn với Trung cộng, nhưng các biện pháp khác với Trump

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Biden và Đảng Dân chủ của ông ta thấy Trump mỗi ngày đều có biện pháp mới càng khắc nghiệt hơn siết họng ĐCSTC nên những lời Trong Cương lĩnh “chạy theo” phong trào của dân chúng Mỹ ủng hộ Trump đến 3/4 dân Mỹ.

Biden mà trúng cử thì chỉ có thể “giữ lại” những gì Trump đánh Trung cộng một cách “hòa hoãn” hơn, không mạnh như Trump dù Biden có ý chê Trump (chống Trung cộng) chưa mạnh.

Biden có thể nói hôm nay như thế để kiếm phiếu, nhưng rồi mai lại quên mất, cho dù Lưỡng đảng,Lưỡng viện rất đồng lòng trong việc Trump chống ĐCSTC mạnh mẽ chưa từng có.

Đọc bài nầy để tham khảo thêm thôi.-Tám năm làm Phó cho Obama ông ta đã có được một chính sách gì với Trung cộng chưa, hay cả hai để cho Bắc kinh tác yêu tác quái gây hậu quả như hôm nay, đến nỗi Bắc kinh cho Obama đi “cữa sau” mà vẫn đi, Đế Mỹ còn đâu tư cách.

Biden’s Democrats talk tough on China, but see different measures than Trump

SCMP

– Published: 5:37am, 19 Aug, 2020

Democratic US presidential candidate and former Vice-President Joe Biden speaks during a campaign event in Wilmington, Delaware, on July 14. Photo: Reuters

Cuộc bầu cử sắp tới của Hoa Kỳ – hiện chỉ còn 10 tuần nữa – có thể cho thấy một nước Mỹ đang bị chia rẽ hơn bao giờ hết về các vấn đề như công bằng xã hội và triển vọng kinh tế của đất nước. Nhưng khi nói đến Trung cộng, cương lĩnh của Đảng Dân chủ sẽ không mở đường cho việc giảm xích mích song phương.

Democratic US presidential candidate and former Vice-President Joe Biden speaks during a campaign event in Wilmington, Delaware, on July 14. Photo: Reuters Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Quan hệ Mỹ – Trung: Tàu chiến Mỹ đi qua eo biển Đài Loan dưới sự giám sát của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


US-China relations: US warship sails through Taiwan Strait under scrutiny from Beijing

SCMP

– Published: 6:15pm, 19 Aug, 2020

An MH-60R helicopter takes off from the flight deck of the USS Mustin during routine operations. Photo: US Navy

Mỹ đã cử một tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan hôm thứ Ba với mục đích thể hiện “cam kết hướng tới một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở”, khi căng thẳng quân sự giữa Washington, Bắc Kinh và Đài Bắc trong khu vực tiếp tục âm ỉ.

An MH-60R helicopter takes off from the flight deck of the USS Mustin during routine operations. Photo: US Navy

Theo Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Mustin của Hải quân Mỹ đã tiến hành một chuyến quá cảnh thường lệ qua tuyến đường thủy ngăn cách Đài Loan với đại lục Trung cộng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Người dân chỉ trích sự cẩu thả của giới chức Trung Quốc khi phong tỏa vì đại dịch

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


NTD

Du Miên 10:16, 19/08/20

Người dân chỉ trích sự cẩu thả của giới chức Trung Quốc khi phong tỏa vì đại dịch

Cư dân của quận Vịnh Đại Liên, một khu vực bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt tái bùng phát virus Corona Vũ Hán mới nhất của Trung Quốc, đã phàn nàn về những quản lý yếu kém của chính quyền đối với các quy định phong tỏa. Không được phép rời khỏi nhà, nhiều người cho biết các biện pháp phòng ngừa này quá cực đoan.

Một nhân viên y tế đang thực hiện xét nghiệm virus Corona Vũ Hán – COVID-19 ở Đại Liên, thuộc tỉnh Liêu Ninh ở phía đông bắc Trung Quốc vào ngày 26/7/2020. (STR / AFP qua Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc xuất hiện 4 thiên tượng lớn trong tháng 8: Nạn đói đang đến?

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


NTD

Trung Dung 10:00, 19/08/20

Trung Quốc xuất hiện 4 thiên tượng lớn trong tháng 8: Nạn đói đang đến?

Kể từ khi bước vào năm Canh Tý 2020, thiên tai trên khắp Trung Quốc dường như vẫn chưa dừng lại, ngoài dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán bùng phát trở lại, dịch châu chấu, hạn hán và lũ lụt ra, Trung Quốc sẽ đối mặt với khủng hoảng lương thực.

Bước sang nửa cuối năm, những dị tượng vào tháng 7 và tháng 8 trở nên thường xuyên và rõ ràng hơn, cảnh báo thế nhân rằng những thảm họa nghiêm trọng hơn sắp xảy ra. (Tổng hợp) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Luật an ninh quốc gia của Bắc Kinh gây rủi ro cho tự do toàn cầu ra sao?

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


NTD

Nguyễn Minh 10:49, 19/08/20

Luật an ninh quốc gia của Bắc Kinh gây rủi ro cho tự do toàn cầu ra sao?

Ngày càng rõ ràng rằng bất kỳ ai ở bất kỳ đâu trên thế giới đều có thể bị nhắm mục tiêu theo Luật An ninh Quốc gia Hong Kong của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) — một mối đe dọa mà các chuyên gia gọi là chưa từng có và là sự xuất khẩu mô hình áp bức của ĐCSTQ ra toàn cầu.

Một sĩ quan cảnh sát chống bạo động chỉ vào một phụ nữ đang nằm gục sau khi bị khám xét trong cuộc biểu tình ở một trung tâm mua sắm ở Hồng Kông vào ngày 6/7/2020, để phản đối luật an ninh quốc gia mới của Bắc Kinh. (Nguồn ảnh: Isaac Lawrence / AFP / Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia chính sách: ĐCS Trung Quốc xem Hoa Kỳ là kẻ thù số 1

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


NTD

Minh Thanh 10:50, 19/08/20

Chuyên gia chính sách: ĐCS Trung Quốc xem Hoa Kỳ là kẻ thù số 1

Sau khi mối quan hệ Mỹ – Trung trở nên xấu đi, Hoa Kỳ tiếp tục gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Trước tình hình hiện tại, một chuyên gia về chính sách tại Trung Quốc Đại lục đã tiết lộ với phóng viên của Epoch Times các vấn đề: có nhiều lý do khiến Hoa Kỳ trừng phạt ĐCSTQ, bản chất của ĐCSTQ quyết định việc nó coi Hoa Kỳ là kẻ thù số một, và cách giới tinh anh trí thức đại lục nhìn nhận tình hình chính trị của ĐCSTQ.

Bản chất của ĐCSTQ quyết định việc nó coi Hoa Kỳ là kẻ thù số một. (Getty) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Lãnh sự quán Trung Quốc là mối đe dọa nguy hiểm đối với công nghiệp quốc phòng Úc

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


NTD

Nguyễn Minh 11:38, 19/08/20

Lãnh sự quán Trung Quốc là mối đe dọa nguy hiểm đối với công nghiệp quốc phòng Úc

“Bên cạnh vai trò của lãnh sự quán trong việc giám sát các sinh viên Trung Quốc học tập tại Adelaide… cộng đồng người dân Tây Tạng, học viên Pháp Luân Công, người Duy Ngô Nhĩ và bây giờ là các nhà hoạt động dân chủ Hong Kong, đều có khả năng bị giám sát và báo cáo bởi các đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc trên khắp thế giới, chứ không chỉ ở Úc”, Michael Shoebridge thuộc Viện Chính sách Chiến lược Úc nói.

Một chiếc tàu ngầm chạy bằng động cơ diesel và điện của Hải quân Hoàng gia Úc đặt tại Cảng Sydney vào ngày 12/10/2016. (Nguồn ảnh: Peter Parks / AFP / Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Sinh viên Thái Lan: Mạo hiểm tất cả để thách thức chế độ quân chủ

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Trithuc

Trần Minh – Thứ tư, 19/08/2020

Một phong trào biểu tình đòi cải tổ chính trị đang gia tăng ngày càng mạnh mẽ trong giới sinh viên  ở Thái Lan. Một nhà phân tích ở London viết cho BBC miêu tả trong những ngày gần đây, các cuộc biểu tình này đang có những biến chuyển kinh ngạc chưa từng có. 

Panusaya Sithijirawattanakul đọc bản tuyên ngôn 10 yêu cầu với Chính quyền Thái (Ảnh: Twitter)

Trên sân khấu tại khuôn viên vùng ngoại ô của một trong những trường đại học hàng đầu Thái Lan, một cô gái trẻ với mái tóc dài gợn sóng và cặp kính đẹp mắt bước tới, xuyên qua lớp khói đá khô đầy ấn tượng và đọc bản tuyên ngôn 10 điểm cho một đám đông sinh viên đang cổ vũ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ: Truyền thông đưa tin tiêu cực về Trump nhiều hơn Biden 150 lần

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Trithuc

Thứ tư, 19/08/2020

Donald Trump Is Sworn In As 45th President Of The United States : News Photo

Các bản tin tối của truyền thông dòng chính tại Mỹ đã phát sóng rất nhiều câu chuyện tiêu cực về Tổng thống Donald Trump, nhưng gần như phớt lờ ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden, The Epoch Times đưa tin theo một nghiên cứu truyền thông mới công bố. 

Embed from Getty Images

NewsBusters, một dự án của Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông, đã phân tích các bản tin tối trên ABC, CBS và NBC từ ngày 1/6 đến ngày 31/7. Theo phân tích này, các chương trình bản tin tối của ba đài truyền hình nêu trên đã sử dụng 512 phút đề cập về ông Trump, cao hơn 9 lần so với 58 phút họ dành để đưa tin về ông Biden. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Viên Cung Di: 50 gia đình quan tham Trung Quốc chiếm giữ 10.000 tỷ USD

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Trithuc

Lý Hoài Quất – Thứ tư, 19/08/2020

Gần đây, doanh nhân Hồng Kông Viên Cung Di (Elmer Yuen) đã bay từ Washington đến San Francisco và có buổi thuyết trình vào ngày 16/8. Trong phát biểu, ông cáo buộc khoảng 50 gia đình quan tham của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nắm giữ tổng tài sản 10.000 tỷ USD (đô la Mỹ), còn ĐCSTQ đã chiếm đoạt tên nước “Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, vì ĐCSTQ không phải là “Trung Hoa”, không đại diện cho “nhân dân”, cũng không phải là “Cộng hòa”.

Ngày 16/8 doanh nhân Hồng Kông Viên Cung Di đã tổ chức buổi diễn thuyết nhỏ ở San Francisco Mỹ (Nguồn: Ảnh chụp từ video của Vision Times). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ cắt đứt “đường sống” của Huawei với lệnh cấm mới nhất

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Trithuc

Xuân Lan – Thứ tư, 19/08/2020

Huawei Launches 5G Chip Product : News Photo

Hôm thứ Hai (17/8), Washington đã tiếp tục áp lệnh hạn chế thêm nữa đối với gã khổng lồ công nghệ Huawei của Trung Quốc khi cấm hãng này mua chip tiêu chuẩn và các linh kiện điện tử từ các nhà cung cấp không phải của Mỹ nhưng được phát triển hoặc sản xuất từ phần mềm hoặc công nghệ của Mỹ. Quy định này có hiệu lực ngay lập tức.

Embed from Getty Images Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trump nói rằng ông đã hoãn các cuộc đàm phán thương mại với Trung cộng.

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Trump Says He Postponed Trade Talks With China

Epochtimes

By Mimi Nguyen LyAugust 18, 2020

President Donald Trump waves as he boards Air Force One after a rally at Yuma International Airport, in Yuma, Arizona, on Aug. 18, 2020. (Brendan Smialowski/AFP via Getty Images)

Tổng thống Donald Trump nói rằng ông đã hoãn các cuộc đàm phán thương mại với Trung cộng và ông không muốn nói chuyện với Trung cộng ngay bây giờ.

Tổng thống Donald Trump vẫy tay khi ông lên Không lực Một sau cuộc mít tinh tại Sân bay Quốc tế Yuma, ở Yuma, Arizona, vào ngày 18 tháng 8 năm 2020 (Brendan Smialowski / AFP qua Getty Images)

Khi được hỏi tại một sự kiện ở Yuma, Arizona hôm thứ Ba liệu ông có rút khỏi thỏa thuận thương mại với Trung cộng hay không, Trump nói rằng ông sẽ xem lại. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chế độ Trung cộng vội vàng tiêu hủy hồ sơ ở nước ngoài khi Hoa Kỳ phanh phui hoạt động gián điệp của Bắc Kinh: Tài liệu bị rò rỉ

Posted by phamtayson trên 19/08/2020


Chinese Regime Rushes to Destroy Files Overseas as US Cracks Down on Beijing’s Espionage: Leaked Document

Epochtimes

By Cathy He, Frank Fang and Eva FuAugust 18, 2020

People walk by the headquarters of the China National Petroleum Corporation in Beijing on March 25, 2015.  (STR/AFP via Getty Images)

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã chỉ đạo một số chi bộ ở nước ngoài tiêu hủy các tài liệu nhạy cảm và bảo vệ bí mật của Đảng, để đối phó với sự giám sát gắt gao ở phương Tây về các hoạt động bí mật của chế độ ở nước ngoài, một tài liệu nội bộ do Đại Kỷ Nguyên thu được.

Một người đi ngang qua trụ sở của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung cộng ở Bắc Kinh vào ngày 25 tháng 3 năm 2015. (STR / AFP via Getty Images)

Một thông báo (notice ) vào tháng 8 của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung cộng (CNPC) thuộc sở hữu nhà nước Trung cộng chỉ đạo rằng các văn phòng ở nước ngoài của công ty tại hơn mười quốc gia, bao gồm Úc và Canada, phải “khẩn cấp tiêu hủy hoặc chuyển giao các tài liệu nhạy cảm” liên quan đến “Bên nước ngoài – các hoạt động xây dựng Đảng. ” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »