PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 17th, 2020

-Ông Modi gửi thông điệp mạnh mẽ cho Trung Quốc khi căng thẳng kéo dài

Posted by phamtayson trên 17/08/2020


Trithuc

Xuân Lan – Thứ hai, 17/08/2020

INDIA-POLITICS-INDEPENDENCE-DAY : News Photo

Giữa bế tắc về căng thẳng biên giới với Trung Quốc, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tuyên bố hôm thứ Bảy (15/8) rằng lực lượng vũ trang của đất nước đã và sẽ đáp trả mạnh mẽ những kẻ đang thách thức chủ quyền của Ấn Độ.

Embed from Getty Images

Ông Modi đưa ra lời bình luận trong diễn văn nhân ngày Độc lập từ Pháo đài Đỏ lịch sử của thủ đô vào thời điểm 2 tháng sau cuộc đụng độ ở khu vực Ladakh thuộc dãy Himalaya, khiến 20 binh lính Ấn Độ và một số lượng không rõ binh lính Trung Quốc thiệt mạng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-TQ: Tứ Xuyên nước đỏ như máu, Trường Giang sắp đón lũ số 5

Posted by phamtayson trên 17/08/2020


Trithuc

Mộc Lan – Thứ hai, 17/08/2020

Tình hình mưa lớn và lũ lụt tại nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Lũ số 4 trên sông Trường Giang vừa qua, lũ số 5 lại chực chờ đến. Tại Tứ Xuyên, mưa xối xả, nước có màu đỏ tanh như máu tràn ra đường.

Thượng lưu Trường Giang xảy ra mưa lớn, lũ tại khu Vạn Châu thành phố Trùng Khánh nhấn chìm cả lối vào nhà cư dân, người dân phải lội nước để thoát ra ngoài. (Ảnh cắt từ video).

Trường Giang sắp đón lũ số 5

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Taiwan News: Thêm bằng chứng WeChat theo dõi người dùng ở nước ngoài

Posted by phamtayson trên 17/08/2020


Trithuc

Thanh Thuỷ – Thứ hai, 17/08/2020

Một người dùng Trung Quốc đã bị bỏ tù vì chia sẻ nội dung bị kiểm duyệt cho bạn bè ở Mỹ thông qua ứng dụng WeChat, theo Taiwan News.

WeChat (Ảnh: pixabay)

WeChat được cho là mục tiêu tiếp theo trong lệnh cấm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với các ứng dụng do Trung Quốc sở hữu vì lo ngại về bảo mật dữ liệu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Báo TQ: Hơn 18.000 tàu cá Trung Quốc đã ra khơi, đánh bắt ở Biển Đông

Posted by phamtayson trên 17/08/2020


Trithuc

Nguyễn Minh – Thứ hai, 17/08/2020

Trung Quốc đưa tin 16.700 tàu đánh cá ở tỉnh Hải Nam bắt đầu ra khơi ở Biển Đông từ ngày 16/8. (Ảnh chụp màn hình/Chinanews)

Truyền thông nhà nước của Trung Quốc loan tin ít nhất 18.000 tàu cá Trung Quốc đã ra khơi, đánh bắt tại Biển Đông kể từ hôm qua, 16/8. Thông tin được công bố công khai cho thấy Trung Quốc vẫn không ngừng tìm cách xâm phạm chủ quyền tại vùng biển này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Cựu giáo sư TQ bị khai trừ đảng vì phát ngôn mang tính chính trị

Posted by phamtayson trên 17/08/2020


Trithuc

Miêu Vi – Thứ hai, 17/08/2020

Bà Thái Hà (Cai He), giáo sư nghỉ hưu của Trường Đảng trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), hồi tháng trước đã có bài viết với tiêu đề “Phải chấm dứt việc bị tội và liên lụy đến cửu tộc vì phát ngôn” để biện hộ cho ông Nhậm Chí Cường. Có lẽ vì thế mà Trường Đảng trung ương ĐCSTQ hôm 17/8 công bố quyết định khai trừ đảng tịch, hủy bỏ đãi ngộ hưu trí đối với bà. Hành động xử phạt của chính quyền ĐCSTQ đã khiến cư dân mạng lên án. 

Ngày 17/8, bà Thái Hà bị Trường đảng Trung ương khai trừ đảng tịch, đồng thời hủy bỏ đãi ngộ hưu trí đối với bà. (Ảnh từ internet). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Sau TikTok, Tổng thống Trump có thể sẽ nhắm đến các ‘ông lớn’ công ty Trung Quốc khác

Posted by phamtayson trên 17/08/2020


NTD

Thủy Tiên 10:01, 17/08/20

Sau TikTok, Tổng thống Trump có thể sẽ nhắm đến các ‘ông lớn’ công ty Trung Quốc khác

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Bảy (15/8) cho biết ông có thể gây áp lực hơn lên các công ty Trung Quốc như gã khổng lồ công nghệ Alibaba, sau khi ông cấm TikTok.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bước ra khỏi Nhà Trắng trước khi khởi hành vào ngày 19 tháng 7 năm 2019 tại Washington để đến New Jersey tổ chức bữa tối gây quỹ và dành cuối tuần tại Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump của ông ở Bedminster (Ảnh của Chip Somodevilla / Getty Images).

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 15/8, sau khi được phóng viên hỏi liệu ông có xem xét áp thêm lệnh cấm nhằm vào một số tập đoàn lớn của Trung Quốc như Alibaba hay không. Tổng thống Trump trả lời: “Chà, chúng tôi đang xem xét những công ty khác, có đấy”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Nhóm người Duy Ngô Nhĩ kêu gọi dời Thế vận hội mùa đông năm 2022 khỏi Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 17/08/2020


NTD

Thùy Minh 09:41, 17/08/20

Nhóm người Duy Ngô Nhĩ kêu gọi dời Thế vận hội mùa đông năm 2022 khỏi Bắc Kinh

Đại hội Uyghur Thế giới (WUC), tổ chức người Duy Ngô Nhĩ lớn nhất ở nước ngoài, đã thúc giục Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) xem xét lại quyết định tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2022 tại Bắc Kinh do tình hình vi phạm nhân quyền ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc.

Đại hội Uyghur Thế giới (WUC), tổ chức người Duy Ngô Nhĩ lớn nhất ở nước ngoài, đã thúc giục Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) xem xét lại quyết định tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2022 tại Bắc Kinh do tình hình vi phạm nhân quyền ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc. (Getty) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-ĐCS Trung Quốc đã cắm rễ sâu rộng trong các tổ chức ở Canada và quốc gia khác như thế nào?

Posted by phamtayson trên 17/08/2020


NTD

Nguyễn Minh 14:57, 17/08/20

ĐCS Trung Quốc đã cắm rễ sâu rộng trong các tổ chức ở Canada và quốc gia khác như thế nào?

Học giả người Úc Clive Hamilton mới đây đã xuất bản một cuốn sách ghi lại cách thức Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sử dụng giới tinh hoa ở các quốc gia với mục tiêu mở rộng tầm ảnh hưởng của chế độ này ra nước ngoài.

Các nhân viên cảnh sát đứng gác bên ngoài đại sứ quán Canada tại Bắc Kinh vào ngày 27/1/2019. (Nguồn ảnh: Greg Baker / AFP / Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Người Mỹ gốc Hoa kêu gọi Khu phố Tàu gỡ bỏ cờ 5 sao của ĐCS Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 17/08/2020


NTD

Minh Thanh 14:51, 17/08/20

Người Mỹ gốc Hoa kêu gọi Khu phố Tàu gỡ bỏ cờ 5 sao của ĐCS Trung Quốc

Gần đây, các nhóm người Mỹ gốc Hoa đã phát động một chiến dịch “kêu gọi các nhóm ủng hộ [chủ nghĩa] cộng sản dỡ bỏ lá cờ năm sao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tại Khu Phố Tàu”. Hoạt động này được khởi động tại Khu Phố Tàu ở San Francisco vào chiều ngày 16/8, và người dân hy vọng nó sẽ được mở rộng đến các khu phố Tàu trên khắp nước Mỹ.

Vào chiều ngày 16/8, cộng đồng người Hoa đã bắt đầu một buổi lễ ra mắt tại Khu Phố Tàu Garden Corner Plaza của San Francisco, và hy vọng sẽ mở rộng hoạt động này ra các Khu Phố Tàu trên khắp nước Mỹ. (Epoch Times) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ đàn áp mạnh tay khi người dân Trung Quốc ồ ạt rút tiền khỏi ngân hàng

Posted by phamtayson trên 17/08/2020


NTD

Thanh Hương 15:40, 17/08/20

ĐCSTQ đàn áp mạnh tay khi người dân Trung Quốc ồ ạt rút tiền khỏi ngân hàng

Giờ đây, các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã mạnh tay trấn áp trong nỗ lực nhằm ngăn chặn người dân Trung Quốc rút tiền ồ ạt do không còn tin vào hệ thống tài chính của nước này. 4 người phải chịu án tù vì tội “tung tin đồn thất thiệt”, 13 người khác chịu hình thức kỷ luật nhắc nhở…

Khách hàng xếp hàng để được đo nhiệt độ trước khi vào ngân hàng ở Nam Thông, tỉnh Giang Tô,Trung Quốc ngày 25/2/2020 (Ảnh: STR / AFP / Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Mưa lớn trút xuống sông Trường Giang, gây lũ lụt ở các thành phố và khiến nhiều người mất nhà cửa

Posted by phamtayson trên 17/08/2020


NTD

Du Miên 12:00, 17/08/20

Mưa lớn trút xuống sông Trường Giang, gây lũ lụt ở các thành phố và khiến nhiều người mất nhà cửa

Lũ lụt do mưa lớn ở các tỉnh Thiểm Tây và Tứ Xuyên đã khiến mực nước sông Trường Giang (cũng gọi là sông Dương Tử) dâng tràn bờ trong những ngày gần đây, gây ngập lụt các thành phố ở khu vực phía Tây của Trung Quốc.

Một người đàn ông nhìn ra các phương tiện bị mắc kẹt dọc theo con phố ngập lụt sau khi mưa lớn đổ xuống khu vực ở Lâm Nghi, thuộc tỉnh Sơn Đông ở miền đông Trung Quốc, vào ngày 14/8/2020 (STR / AFP qua Getty Images)

Theo đài truyền hình nhà nước CCTV dẫn lời giới chức, mực nước sông ở thành phố Trùng Khánh có thể vượt quá mức an toàn vào ngày 19/8, có nghĩa là bờ đê ở khu vực này có thể vỡ bất cứ lúc nào. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Đợt trừng phạt tiếp theo của Mỹ sẽ nhắm vào ‘Hồng nhị đại’ của ĐCSTQ?

Posted by phamtayson trên 17/08/2020


Trithuc

Lâm Trung Vũ – Thứ hai, 17/08/2020

Có thông tin tiết lộ, chính quyền Tổng thống Trump đang chuẩn bị thực hiện đợt truy kích trừng phạt thứ hai nhắm vào thế hệ đỏ thứ hai (Hồng nhị đại), thứ ba của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

(Ảnh minh họa từ Lewis Tse Pui Lung / Shutterstock)

Ngày 15/8, tờ Apple Daily Hồng Kông đưa tin về tiết lộ của Phó Chủ tịch Tổ chức Các vấn đề Nước ngoài của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ, ông Du Hoài Tùng (Solomon Yue) hôm 13/8. Theo đó, ông Du cho biết, do vụ bắt giữ người sáng lập Tập đoàn truyền thông Next Media Hồng Kông, ông Lê Trí Anh, nên đợt truy kích trừng phạt tiếp theo của Hoa Kỳ nhắm vào thế hệ đỏ thứ hai, thứ ba của ĐCSTQ sẽ sớm bắt đầu. Lệnh này sẽ khiến các ngân hàng Hồng Kông mất khả năng xử lý các giao dịch bằng đô la Mỹ (USD) và thậm chí Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông cũng sẽ là nạn nhân. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Carrie Lam cắt đứt quan hệ với ĐH Cambridge, trả lại danh hiệu “Viện sĩ danh dự”

Posted by phamtayson trên 17/08/2020


Trithuc

Xuân Lan – Thứ hai, 17/08/2020

Nhà lãnh đạo Hồng Kông đã hủy bỏ danh hiệu “Viện sĩ danh dự” tại Trường Wolfson thuộc Đại học Cambridge và cắt đứt quan hệ với tổ chức giáo dục này vì cho rằng họ đã có những cáo buộc vô căn cứ về bà, theo SCMP.

Trưởng Đặc khu Hồng Kông Carrie Lam (Ảnh: Vision Times)

Trường đặc khu Hồng Kông Carrie Lam đã đưa ra lời phản đối sau khi trường đại học ở Anh bày tỏ lo ngại về vai trò của bà trong Luật An ninh quốc gia mà Bắc Kinh áp đặt lên Hồng Kông vào tháng 6. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »