PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tám 12th, 2020

-Ngoại trưởng Mỹ: Cần phải ‘không tin và kiểm chứng’ ngôn hành của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Hải Lam | DKN

Ngoại trưởng Mỹ: Cần phải 'không tin và kiểm chứng' ngôn hành của Trung Quốc

Trong bài phát biểu hôm 23/7 tại Thư viện Richard Nixon, bang California, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng, chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ với Trung Quốc cần phải là “không tin tưởng và cần kiểm chứng”. Trong cuộc phỏng vấn với Newsmax TV hôm 10/8, ông Pompeo đã nhắc lại điều đó và giải thích nguyên nhân đằng sau.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (ảnh: Reuters).

Trên chương trình “Spicer and Co.” của Newsmax TV phát sóng hôm 10/8 (giờ Mỹ), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo một lần nữa nhấn mạnh nguyên tắc ngoại giao với chính quyền Trung Quốc, đó là “không tin tưởng và cần chứng thực”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ông Tập ban lệnh cấm ăn uống lãng phí, Trung Quốc gặp khủng hoảng lương thực?

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


NTD

Đông Phương 11:29, 12/08/20

Ông Tập ban lệnh cấm ăn uống lãng phí, Trung Quốc gặp khủng hoảng lương thực?

Trong tình hình dịch bệnh, châu chấu và lũ lụt ồ ạt tấn công Trung Quốc, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vẫn luôn tuyên bố rằng “lương thực đầy đủ”, nhưng đồng thời lại buộc nông dân phải “cải tạo ruộng hoang”. Hơn nữa, gần đây ông Tập Cận Bình lại ra chỉ thị cấm hành vi ăn uống lãng phí. Người dân nghi vấn rằng có phải Trung Quốc đã xuất hiện một cuộc khủng hoảng lương thực.

Gần đây ông Tập Cận Bình lại ra chỉ thị cấm hành vi ăn uống lãng phí. Người dân nghi vấn rằng có phải Trung Quốc đã xuất hiện một cuộc khủng hoảng lương thực. (Getty) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hải quan Mỹ ra lệnh dán nhãn hàng hóa Hong Kong là ‘Made in China’

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


NTD

Minh Thanh 13:38, 12/08/20

Hải quan Mỹ ra lệnh dán nhãn hàng hóa Hong Kong là 'Made in China'

Ngày 11/8, Hải quan Hoa Kỳ thông báo rằng, kể từ ngày 25/9, hàng hóa xuất khẩu của Hong Kong sang Hoa Kỳ phải được dán nhãn “Made in China”. Điều này có thể có nghĩa là các sản phẩm của Hong Kong sẽ bị áp mức thuế tương tự như Trung Quốc đại lục.

Ngày 11/8, Hải quan Mỹ thông báo bắt đầu từ ngày 25/9, hàng hóa xuất khẩu từ Hong Kong sang Mỹ phải được dán nhãn “Made in China”. (Getty) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cuốn sách của quan chức cấp cao hé lộ về nạn rửa tiền và tham nhũng ở Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


NTD

Du Miên 16:39, 12/08/20

Cuốn sách của quan chức cấp cao hé lộ về nạn rửa tiền và tham nhũng ở Trung Quốc

Chính quyền tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc gần đây đã cách chức một quan chức sau khi ông này cho xuất bản một cuốn sách gây tranh cãi.

Chuỗi sự kiện quay cuồng này dẫn đến việc ông bị sa thải càng làm nổi bật cuộc đấu đá nội bộ trong Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Quan chức He Dian và cuốn sách Bình An Kinh (Ping’an Jing) của ông. (Ảnh từ Internet)

Ông He Dian nguyên là Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Phó Giám đốc Sở Công an tỉnh Cát Lâm, nhưng đã bị cách chức vào ngày 31/7. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Có được 4 quả tim trong 10 ngày; buôn bán nội tạng người ‘theo yêu cầu’ tại Trung Quốc?

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


NTD

Nguyễn Minh 12:05, 12/08/20

Có được 4 quả tim trong 10 ngày; buôn bán nội tạng người ‘theo yêu cầu’ tại Trung Quốc?

Các bác sĩ Trung Quốc nhanh chóng có được 4 quả tim phù hợp để thay cho Sun Lingling, 24 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, người đã chết lâm sàng trong 9 tháng.

Một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thực hiện một ca phẫu thuật mũi “đặc biệt” cho một bệnh nhân tại phòng khám tư ở thành phố Trùng Khánh, Tây Nam Trung Quốc. (Nguồn ảnh: Peter Parks / AFP / Getty Images)

Một cô gái quốc tịch Trung Quốc, 24 tuổi, đổ bệnh tại Nhật Bản. Tim của cô gái này bị tổn thương nặng tới mức không thể hồi phục do một loại bệnh tự miễn dịch hiếm gặp. Vào giữa tháng 6/2020, nhóm y bác sĩ tham gia điều trị cho cô đã đưa cô đến Bệnh viện Liên hiệp Vũ Hán của Trung Quốc trên một chuyên cơ. Trong vòng 10 ngày, các bác sĩ đã tìm được 4 quả tim phù hợp để cấy ghép cho cô. Sau một cuộc phẫu thuật kéo dài 7 tiếng đồng hồ, cô gái đã bình phục và có thể tự ăn uống. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Mao phá hủy, Tưởng phục hưng văn hóa truyền thống

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


NTD

Trung Hòa 14:00, 12/08/20

Mao phá hủy, Tưởng phục hưng văn hóa truyền thống

50 năm trước ĐCSTQ phát động Đại cách mạng văn hóa phá hủy toàn bộ văn hóa truyền thống, còn ở Đài Loan, Tưởng Giới Thạch lại triển khai Phong trào Phục hưng Văn hóa Trung Hoa.

50 năm trước ĐCSTQ phát động Đại cách mạng văn hóa phá hủy toàn bộ văn hóa truyền thống, còn ở Đài Loan, Tưởng Giới Thạch lại triển khai Phong trào Phục hưng Văn hóa Trung Hoa. (Tổng hợp) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc vừa cầu hòa với Mỹ vừa bắt giữ người Hong Kong, chuyên gia phân tích nước cờ của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


NTD

Đông Phương 20:06, 12/08/20

Trung Quốc vừa cầu hòa với Mỹ vừa bắt giữ người Hong Kong, chuyên gia phân tích nước cờ của Bắc Kinh

Gần đây, thủ đoạn ngoại giao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không còn cứng rắn như trước. Tuy nhiên trong khi kêu gọi cầu hoà với Hoa Kỳ, họ cũng lại thực hiện các biện pháp chế tài chống lại Hoa Kỳ và bắt giữ người dân Hong Kong. Chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc cho rằng việc ĐCSTQ cầu hoà là giả vờ và tất cả các hành động của nó là vì an toàn của chế độ.

Trong khi kêu gọi cầu hoà với Hoa Kỳ, ĐCSTQ cũng lại thực hiện các biện pháp chế tài chống lại Hoa Kỳ và bắt giữ người dân Hong Kong.(Photo by VERNON YUEN/AFP via Getty Images)

ĐCSTQ giảm nhẹ tuyên truyền và giả vờ cầu hoà

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trên bàn cờ Mekong: Những con đập thủy điện và tỵ nạn môi sinh

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Ngô Thế Vinh – Thứ tư, 12/08/2020

sông Mekong

“Để khai thác phát triển nguồn nước tốt, người ta phải thực hiện trên tầm nhìn lưu vực/ basin scale. Theo một nghĩa nào đó, phải nhìn Mekong như một bàn cờ/ game board, chọn địa điểm nào thì nên đặt một con đập, nơi nào thì không và có như vậy mới duy trì được chức năng môi sinh của toàn lưu vực sông Mekong. Thực hiện điều ấy thì vô cùng khó khăn trên sông Mekong.”

Bran Ritcher, Nature Conservancy

Huỷ hoại từ những đập dòng chính Mekong

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Lệnh cấm WeChat có thể ảnh hưởng đến doanh số iPhone ở Trung Quốc?

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Lê Xuân – Thứ tư, 12/08/2020

Theo một số nhà phân tích, quyết định của Washington cấm ứng dụng WeChat có thể đe dọa tới doanh số bán iPhone của hãng Apple trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc khi người dùng nước này bị buộc phải lựa chọn giữa iPhone và ứng dụng yêu thích của họ.

(Ảnh minh hoạ: Shutterstock)

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một lệnh hành pháp cấm WeChat từ ngày 20/9 với lý do ứng dụng thuộc sở hữu của Tencent Holdings là “một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.” TikTok, ứng dụng video trực tuyến do ByteDance của Trung Quốc sở hữu cũng chịu chung số phận. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Vài so sánh về phận người dưới hai chế độ Liên Xô và Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Tân Minh, Hân Nham

Vài so sánh về phận người dưới hai chế độ Liên Xô và Trung Quốc

Đảng Cộng sản Liên Xô (ĐCSLX) và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có rất nhiều điểm chung, chủ yếu là ở cách đối xử với con người. Những gì từng xảy ra với con người ở Liên Xô thì cũng xảy ra ở Trung Quốc dưới thời ĐCSTQ.

Năm 1953, tại Phụ Khang – Tân Cương, quân sĩ của ĐCSTQ hành quyết “địa chủ” và “phần tử phản cách mạng” (National Archives).

Trong nạn đói năm 1932-1933 ở Liên Xô, nhiều người đã bị bắn vì lấy trộm ngũ cốc của công xã địa phương, “thậm chí còn bị hành quyết vì nhặt vài hạt vương vãi trên mặt đất”, ông Oleh Shamshur, Đại sứ Ukraine tại Hoa Kỳ năm 2006, kể lại. Ông cũng dẫn chứng trường hợp của Mykhaylo Naumenko lúc 11 tuổi: “Tính đến ngày 24 tháng 5, 75 ngôi nhà trong làng chúng tôi đều vắng bóng người bởi dân làng đã chết sạch”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc và Nga dần bỏ đồng đôla để tiến tới “liên minh tài chính”

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Xuân Lan – Thứ tư, 12/08/2020

Căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến Bắc Kinh gấp rút đẩy nhanh quá trình “phi đôla hoá” để tránh những rủi ro từ các lệnh trừng phạt của Mỹ. Theo tờ Nikkei Asia Review, Trung Quốc đang nỗ lực kết hợp với Nga thành lập “liên minh tài chính” để giảm sự phụ thuộc vào đồng đôla.

Đồng tiền ba nước Mỹ, Nga, Trung (Ảnh: Shutterstock)

Nga và Trung Quốc đã cắt giảm đáng kể việc sử dụng đồng đôla trong thương mại song phương trong những năm gần đây. Nếu như vào cuối 2015, khoảng 90% giao dịch giữa hai nước được thực hiện bằng đồng đôla, thì đến năm 2019, con số này đã giảm xuống còn 51% trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ – Trung bùng nổ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nguồn tin AP: Người đàn ông bị bắn gần Tòa Bạch Ốc đã dọa giết người

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Đức Trí – Thứ tư, 12/08/2020

US-WHITE HOUSE-SHOOTING : News Photo

Người đàn ông bị bắn bị thương bởi Mật vụ Mỹ trong vụ nổ súng khiến an ninh phải đột ngột hộ tống Tổng thống Donald Trump rời khỏi phòng họp báo hôm thứ Hai đã la hét đe dọa giết người ở gần Tòa Bạch Ốc, hai nguồn thạo tin cho tờ AP biết hôm thứ Ba. Tuy nhiên người đàn ông này dường như không có vũ trang. 

Embed from Getty Images

Theo Sở Cảnh sát Thủ đô, người đàn ông này tên Myron Basil Berryman, 51 tuổi, sống tại Forestville bang Maryland, bị bắt vì cáo buộc tấn công lực lượng chấp pháp. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Mỹ tăng trừng phạt, hàng hóa Hồng Kông sẽ bị liệt vào phạm vi thương chiến

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Tân Hà – Thứ tư, 12/08/2020

Hải quan Mỹ hôm 11/8 đã đăng thông cáo cho biết, từ ngày 25/9, hàng hoá Hồng Kông xuất khẩu sang Mỹ đều phải ghi rõ là “Made in China”, không được tiếp tục dùng nhãn “Made in Hong Kong” nữa. Điều này có nghĩa hàng hoá Hồng Kông xuất khẩu sang Mỹ sẽ có sự thay đổi về thuế quan, sẽ được liệt vào phạm vi chiến tranh thương mại Mỹ – Trung giống như hàng hóa của Trung Quốc Đại Lục. 

Hàng hóa Hồng Kông xuất khẩu sang Mỹ sẽ bị liệt vào phạm vi chiến tranh thương mại Mỹ – Trung. (Ảnh minh họa: FS11 / Shutterstock). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hồng Kông: Nội tình diễn biến trong thời gian ông Lê Trí Anh bị câu lưu

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Y Bình – Thứ tư, 12/08/2020

Tại Hồng Kông, sau khi Đảng Cộng sản Trung Quốc thực thi Luật An ninh Quốc gia đã đẩy mạnh thanh trừng phe dân chủ, mới đây trong một đợt trấn áp đã bắt giữ 10 người bao gồm ông Lê Trí Anh (Jimmy Lai) người sáng lập Tập đoàn Next Digital. Nguyên nhân bắt giữ được nhà cầm quyền quy kết nghi nhờ vi phạm Luật An ninh Quốc gia và tham gia vào một số hoạt động mờ ám. Ngày 11/8, ông Lê Trí Anh bị áp giải lên du thuyền của ông ở quận Sai Kung để tìm bằng chứng, sau hơn 41 giờ khống chế đã cho phóng thích vào đêm khuya. Trước “thanh tra” ráo ​​riết của cảnh sát tại Tòa nhà Next Digital, tờ Apple Daily đã cáo buộc rằng việc cảnh sát thu giữ tài liệu tin tức là lạm quyền, vi phạm lệnh cấm của tòa án.

Ông Lê Trí Anh (Jimmy Lai) bị cảnh sát bắt giữ. (Ảnh cắt từ video trực tiếp của Apple Daily / RTHK). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , , | Leave a Comment »

-Quân đội Mỹ đang tìm cách vượt PLA tại Ấn Độ – Thái Bình Dương

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Thứ tư, 12/08/2020

Theo các nhà phân tích, Mỹ đang xem xét việc triển khai quân sự tại khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương để đảm bảo rằng họ có đủ hỏa lực và binh sĩ nhằm đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào từ Trung Quốc.

Quốc kỳ Mỹ trên một tàu chiến ở Biển Đông (Ảnh: Facebook)

Trong một sự kiện trực tuyến gần đây của Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế, một tổ chức tư vấn chính phủ đặt tại Washington, Tham mưu trưởng lục quân Hoa Kỳ, tướng James McConville cho biết ưu tiên hàng đầu của ông là bố trí “các hoả lực tầm xa chính xác” tại khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương như một phần trong khuôn khổ chiến lược răn đe của Mỹ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Pompeo: Ông Trump muốn đảm bảo thế kỷ tới sẽ không bị cai trị bởi TQ độc tài

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Theo VOA

Ngày 10/8, tại hội nghị hàng năm của phe bảo thủ đảng Cộng Hòa (CPAC) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo tuyên bố, Tổng thống Trump đã xóa bỏ chính sách nuông chiều Trung Quốc trước đây, đồng thời muốn đảm bảo cho một thế kỷ tiếp theo sẽ không bị cai trị bởi một chế độ độc tài như ĐCSTQ. Ông Pompeo còn cho biết, Washington sẽ không cho phép Bắc Kinh trục lợi từ những hành động  tổn hại đến người dân Hồng Kông. 

Ông Mike Pompeo và ông Tập Cận Bình (Ảnh: Wikimedia) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-WHO: Ca nhiễm COVID-19 đầu tiên có thể không phải ở Vũ Hán

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Xuân Lan – Thứ tư, 12/08/2020

SWITZERLAND-HEALTH-VIRUS-WHO : News Photo

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây cho biết họ sẽ tiến hành điều tra về nguồn gốc của virus corona gây ra đại dịch COVID-19 ở Vũ Hán, tuy nhiên nhấn mạnh rằng thành phố miền Trung Trung Quốc có thể không phải là nơi có ca nhiễm đầu tiên, theo SCMP.

Embed from Getty Images

Tại cuộc họp giao ban thường kỳ về COVID-19 hôm 10/8 tại Geneve, ông Michael Ryan, giám đốc điều hành của Chương trình Y tế khẩn cấp của WHO cho biết trường hợp ca bệnh số 0 – tức người đầu tiên bị nhiễm virus corona chủng mới – có thể là ở một nơi khác chứ không phải Vũ Hán. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Nhà hoạt động dân chủ Chu Đình có biệt danh mới: “Hoa Mộc Lan”

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Thứ tư, 12/08/2020

Nhà hoạt động dân chủ Chu Đình

Chu Đình (Agnes Chow), nhà hoạt động dân chủ Hồng Kông 23 tuổi, đã được những người ủng hộ đặt cho biệt danh mới là “Hoa Mộc Lan” (the real Mulan) sau khi bị cảnh sát Hồng Kông bắt giữ ngày 10/8 với tội danh vi phạm Luật An ninh Quốc gia.

(Ảnh: Iris Tong/Wiki)

Cô Chu nằm trong số 10 người bị bắt ngày 10/8. Theo thông tin trên Facebook Chu Đình, cô đã bị cảnh sát đưa đi khỏi nơi ở với cáo buộc “kích động ly khai” theo Luật An ninh Quốc gia Hồng Kông. Nếu bị kết án, cựu Phó Thư ký của Đảng Demosisto này có thể bị kết án chung thân. Tuy nhiên, gần nửa đêm ngày 11/8, cô đã được phê chuẩn nộp tiền bảo lãnh tại ngoại và rời khỏi sở cảnh sát. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Trình Tường: ĐCSTQ không phải Trung Quốc, quốc tế hãy thừa thắng truy kích

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Vision Times – Thứ tư, 12/08/2020

Ngày 7/8, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã tuyên bố trừng phạt 11 quan chức Hồng Kông và Trung Quốc, trong đó có Đặc khu trưởng Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam), với cáo buộc phá hoại nền dân chủ và quyền tự trị của người dân Hồng Kông. Vụ việc này đã gây tiếng vang lớn trên trường quốc tế. Trả lời phỏng vấn của Vision Times, nhà bình luận thời sự Hồng Kông Trình Tường đã bày tỏ niềm hạnh phúc và cảm ơn những chiến sĩ dũng cảm đang chiến đấu trên tiền tuyến, và những người trẻ tuổi đã xả thân hy sinh cho mảnh đất Hồng Kông. Ông tin rằng việc Hoa Kỳ liên tiếp đưa ra các biện pháp trừng phạt, đồng thời phân tách rõ “ĐCSTQ không phải là Trung Quốc” được mở rộng ra thế giới, sẽ đánh trúng tử huyệt nền tảng hợp pháp của đảng cầm quyền cộng sản Trung Quốc.

Ông Trình Tường cho rằng ĐCSTQ không phải là Trung Quốc, điều này trực tiếp làm lung lay nền tảng tính hợp pháp của đảng cầm quyền cộng sản Trung Quốc. Ông cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy “thừa thắng truy kích”, nhanh chóng chấm dứt chế độ độc đảng chuyên chính này. (Ảnh: Zhou Xiuwen /Vision Times). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Hội nghị Bắc Đới Hà vắng vẻ, nhấn mạnh ổn định quan hệ Mỹ-Trung

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Theo RFA – Thứ tư, 12/08/2020

Nghị sự Bắc Đới Hà năm nay giới chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã thảo luận về môi trường kinh tế trong nước và thực trạng quan hệ Mỹ-Trung, qua đó quyết định dốc toàn lực để đảm bảo ổn định mối quan hệ này. Có nhận định cho rằng trong hơn 60 năm qua, đây là nghị sự Bắc Đới Hà ngắn nhất của ĐCSTQ, nhiều quan chức vì lo ngại dịch bệnh nên đã không đến Bắc Đới Hà.

Mặc dù Quân khu Cảnh vệ Bắc Kinh phụ trách về an ninh Bắc Kinh, nhưng cũng có quyền kiểm soát Đội Cảnh vệ Trung ương, một cơ quan quân sự cơ yếu của ĐCSTQ。 (Ảnh minh họa: Chris T photography / Shutterstock). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thêm tàu hải cảnh xâm nhập vùng biển Việt Nam

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Duan Dang (Đặng sơn Duân)

11-8-2020

Không có mô tả ảnh.

Tàu Hải cảnh 5202 sáng nay từ Đá Chữ Thập đâm thẳng vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Tính đến hơn 15 giờ hôm nay 11.8 nó đã đi vào vùng đặc quyền kinh tế và cách Hòn Hải khoảng 150 hải lý. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Bầu cử 2020: Biden chọn Harris là ứng cử viên phó tổng thống

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


BBC

12 tháng 8 2020, 07:19 +07

Kamala Harris standing in front of an American flag

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris là người đứng cùng liên danh với ông – người phụ nữ da đen và người Mỹ gốc Á đầu tiên đảm nhận vai trò này.

Từng là đối thủ của vị trí cao nhất nước, thượng nghị sĩ California gốc Ấn Độ-Jamaica từ lâu đã được xem là người dẫn đầu cho vị trí số hai.

Bộ trưởng Tư pháp California từng thúc giục cải cách cảnh sát trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc trên toàn quốc.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-TNS Kamala Harris – người đứng phó cho ông Joe Biden – là ai?

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Nguoiviet

Aug 11, 2020

WASHINGTON, DC (NV) – Nhiều tháng sau khi ước mơ làm tổng thống không thể trở thành hiện thực, bà Kamala Harris nay sẽ có thể giành vị trí quan trọng khác của đảng Dân Chủ, đài BBC cho hay vào Thứ Ba, 11 Tháng Tám.

Bà Harris từng là bộ trưởng Tư Pháp California. (Hình minh họa: Tom Williams/POOL/AFP via Getty Images)

Cách đây một năm, vị thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân Chủ, đại diện tiểu bang California, vượt lên phía trước trong số rất đông người tranh quyền đại diện đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử tổng thống, sau một loạt cuộc tranh luận thành công – cũng như sau những lời chỉ trích gay gắt đối thủ của mình là cựu Phó Tổng Thống Joe Biden. Tuy nhiên, đến cuối năm 2019, chiến dịch tranh cử của bà thất bại. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Biển Đông: Hải Quân Philippines tố cáo Trung Quốc cố tình khiêu khích

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Mai Vân – RFI

Ngày:

Bão Cỏ Rong (Reed Bank) trên bản đồ Biển Đông. Philippines tố cáo tàu Trung Quốc hiện diện gần Bãi Cỏ Rong thuộc vùng đặc quyền kinh tế Philippines.

Bão Cỏ Rong (Reed Bank) trên bản đồ Biển Đông. Philippines tố cáo tàu Trung Quốc hiện diện gần Bãi Cỏ Rong thuộc vùng đặc quyền kinh tế Philippines. © (wikipedia)

Tư lệnh lực lượng Hải Quân Philippines ngày 10/08/2020, đã kêu gọi chính quyền Manila gởi công hàm phản đối sự hiện diện của hai chiếc tàu khảo sát Trung Quốc gần khu vực Bãi Cỏ Rong hiện do Manila kiểm soát, đồng thời tố cáo Hải Quân Trung Quốc cố tình khiêu khích lực lượng Philippines. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Ông Trump: ‘Nếu tôi không thắng cử, Trung Quốc sẽ sở hữu nước Mỹ’

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Quý Khải – DKN

Ông Trump: ‘Nếu tôi không thắng cử, Trung Quốc sẽ sở hữu nước Mỹ’

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba (11/8) tuyên bố người Mỹ sẽ phải học tiếng Trung nếu ông thua trong cuộc bầu cử sắp tới, đồng thời trích dẫn một báo cáo tình báo của Mỹ gần đây tiết lộ chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc muốn cựu Phó Tổng thống Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G20 ở Osaka, Nhật Bản, ngày 29/6/2019 (ảnh: Kevin Lamarque/Reuters). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Quá trình chế tạo COVID-19 trong phòng thí nghiệm Trung Quốc, ‘khó có thể’ tạo ra vaccine hiệu quả

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


NTD

Lê Minh 22:37, 11/08/20

Chuyên gia: Quá trình chế tạo COVID-19 trong phòng thí nghiệm Trung Quốc, 'khó có thể' tạo ra vaccine hiệu quả

Giáo sư Giuseppe Tritto, Chủ tịch Học viện Khoa học và Công nghệ Y sinh Thế giới: Virus Trung Quốc chắc chắn không phải là một thứ kỳ dị của tự nhiên đã tình cờ vượt qua rào chắn giữa các loài để lây từ dơi sang người. Đảng Cộng sản Trung Quốc đang giấu mã di truyền gốc của virus; nói cách khác, Trung Quốc tiếp tục nói dối, và mọi người tiếp tục chết.

Giáo sư Giuseppe Tritto trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3 năm 2020. (Ảnh chụp màn hình Youtube) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ông Jimmy Lai được tại ngoại sau 41 giờ bị cảnh sát Hồng Kông bắt giữ

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Trithuc

Trí Đạt – Thứ tư, 12/08/2020

Cảnh sát Hồng Kông hôm 10/8 đã dùng danh nghĩa Luật An ninh Quốc gia để bắt giữ 10 người, bao gồm ông Lê Trí Anh (Jimmy Lai) – người sáng lập Next Digital và nhiều quản lý cấp cao của tập đoàn truyền thông này, cả hai con trai của ông Lê Trí Anh là Lê Kiến Ân và Lê Diệu Ân cũng bị bắt giữ. Ông Lê Trí Anh sau khi bị giam giữ hơn 41 tiếng đồng hồ, đến nửa đêm ngày 11/8 ông đã được bảo lãnh tại ngoại. Bên cạnh đó, nhiều người bị bắt trong ngày 10 cũng đã được thả sau khi nộp tiền bảo lãnh.

Ông Lê Trí Anh (Jimmy Lai) được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh vào tối ngày 11/8. (Ảnh cắt từ video của Apple Daily). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-11 ngư dân Ninh Thuận bị Hải cảnh Trung Quốc bắt giữ

Posted by phamtayson trên 12/08/2020


Thanhnien

Thiện Nhân – 13:06 – 11/08/2020

Bà Tám (bên trái) mong tin 2 con từng giờ /// Ảnh: Thiện Nhân

11 ngư dân Ninh Thuận bị Hải cảnh Trung Quốc bắt giữ khi đang hành nghề khai thác hải sản ở vùng biển vịnh Bắc bộ của Việt Nam.

Bà Tám (bên trái) mong tin 2 con từng giờ  -Ảnh: Thiện Nhân

Văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận liên quan việc xác minh thông tin thân nhân 11 ngư dân trên tàu cá số hiệu NT-91567 bị phía Trung Quốc bắt giữ.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »