PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 18-4-2024.

Posted by phamtayson trên 18/04/2024


Báo động vang lên ở Belgorod, Nga. Phòng không đang hoạt động. 

Những vụ nổ lớn đã được quan sát thấy vào tối nay trên bầu trời Belgorod. Người dân địa phương ban đầu nhầm đây là một cuộc tấn công vào Kharkov. Các kênh thân Nga cho rằng thành phố này được cho là đã bị hệ thống Vampire MLRS bắn vào.

Ngoài ra, tại Voronezh, Nga, một vụ nổ đã xảy ra.

Đây là báo cáo từ một nguồn tin của Nga cho biết một “UAV phản lực” AFU đã bị bắn hạ ở Voronezh, Nga. — https://t.me/rezervsvo/54176

Ngay sau đó, Thống đốc khu vực báo cáo “Lực lượng phòng không trực tiếp và thiết bị tác chiến điện tử đã phát hiện và trấn áp một máy bay không người lái loại Ukraine trên bầu trời Voronezh”. — https://t.me/rezervsvo/54178

Họ không thể kể thẳng câu chuyện của mình.

Tất cả những gì tôi thấy cho đến nay là thứ gì đó chạm đất và phát nổ.

Vụ nổ lớn được báo cáo từ Gorbunov, Tatarstan, ở Nga. Những đám khói khổng lồ có thể được nhìn thấy trong video.

Người ta cho rằng sáng nay các máy bay không người lái đã tấn công các cơ sở sản xuất và sửa chữa máy bay ném bom chiến lược như Tu-22M và Tu-160M.

Breaking:  – AFU hôm nay đã tiến hành một cuộc tấn công thành công của OWUAV vào “nhà máy sản xuất máy bay Tu-22M và Tu-160M” ở Tatarstan

Hiệp hội Sản xuất Máy bay Kazan (KAPO), được đặt theo tên của S.P. Gorbunov, là công ty con của Công ty Cổ phần Công cộng Tupolev, nơi sản xuất máy bay ném bom chiến lược của Nga.

Định vị địa lý: 55.864742, 49.126238

Hóa ra cảnh vụ nổ nhìn từ đường cao tốc là vụ tấn công vào Radar Container ở Moldovia chứ không phải nhà máy. Xem bên trên.

Video về những gì được cho là thời điểm cuộc tấn công của AFU OWUAV ngày 12 tháng 4 năm 2024 nhằm vào “Container” OTHR 29B6 của Nga (trên radar đường chân trời) ở khu vực Mordovsko-Vechkeninsky của Mordovia, Nga, theo địa chỉ 53.983853, 43.849427.

OTHR ở vị trí này có ba mảng có thể xác định các mục tiêu trên không ở khoảng cách lên tới 3.000 km ở các hướng 155°, 215° (về phía Ukraine) và 275°.

Phi trường Dzhankoy do Nga chiếm đóng cách vị trí tiếp theo của quân đội Ukraina hơn 145 km. Điều này là vừa đủ đối với GLDSB do HIMARS phóng hoặc M270 phóng, trừ khi có thứ gì khác tấn công vào căn cứ.

Căn cứ này là nơi đóng quân của sư đoàn hàng không hỗn hợp số 27 của Nga cũng như trung đoàn trực thăng số 39. Nó được bảo vệ bởi hệ thống phòng không S-300/S-400.

Tổng cục Tình báo Ukraine tuyên bố rằng cuộc tấn công ngày hôm qua vào phi trường ở Dzhankoy đã phá hủy hoặc gây hư hại nghiêm trọng:

📍4 bệ phóng S-400 SAM.

📍3 trạm radar.

📍 Trạm kiểm soát phòng không.

📍 Thiết bị giám sát vùng trời Fundament-M.

GUR Ukraine đã công bố thêm thông tin về cuộc tấn công vào căn cứ không quân Dzhankoy ở Crimea bị chiếm đóng mà Ukraine đã tấn công, được cho là bằng ATACMS.

4 bệ phóng S-400, 3 trạm radar, một trung tâm kiểm soát phòng không và thiết bị giám sát không phận (FUNDAMENT-M) đã bị phá hủy hoặc hư hỏng nghiêm trọng.

Họ cho biết thêm, số lượng cơ sở không quân Nga bị hư hại hoặc bị phá hủy cũng như số thương vong của quân nhân Nga đang được làm rõ.

Tình báo Ukraine (GUR) công bố video trực thăng Mi-8 của quân đội Nga bốc cháy ở Samara, Nga. Tình báo nói rằng chiếc trực thăng đã bị phá hủy ở phi trường Kryash đêm qua.

Lực lượng Ukraine công bố đoạn video cho thấy vụ phóng hỏa tiễn nhằm vào phi trường Dzhankoy do Nga chiếm đóng.

Theo họ, người Nga đã phải chịu tổn thất đáng kể. Bốn bệ phóng của hệ thống phòng thủ S-400, đơn vị chỉ huy, ba đơn vị radar và một radar giám sát khu vực loại “Fundament-M” đã bị phá hủy.

Chính phủ Anh công bố những bức ảnh vệ tinh về cảng Novorossiysk của Nga. Sau một loạt thất bại trên biển, phần lớn Hạm đội Biển Đen của Nga đã phải sơ tán khỏi Sevastopol và rút về Nga, biến Novorossiysk về cơ bản trở thành trụ sở mới của họ.

Các bức ảnh vệ tinh cho thấy người Nga đã mở rộng cảng này để phục vụ hoạt động bốc hàng cho tàu chiến của họ. Trong trường hợp này có thể thấy việc chất hàng của tàu khu trục lớp Đô đốc Grigorovich.

Không giống như Sevastopol là một phần của Ukraine, Novorossiysk có lợi thế nằm trong lãnh thổ Nga và do đó được bảo vệ khỏi việc sử dụng các loại vũ khí của phương Tây như Stormshadow, SCALP-EG hoặc ATACMS.

Mặc dù người Ukraine đã cố gắng tấn công cảng đó ngay cả bằng vũ khí của chính họ, nhưng trường hợp này chứng tỏ sự hạn chế phi logic của các đối tác phương Tây. Đây là mục tiêu hợp pháp và nó phải được chấm dứt giống như bất kỳ mục tiêu nào khác.

Văn phòng Ngoại giao Liên bang (Auswärtiges Amt) của Đức triệu tập đại sứ Nga sau khi hai điệp viên Nga bị bắt vì tội gián điệp và phá hoại.

Phó Thủ tướng Đức và Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck đã đến Kyiv trong một chuyến thăm bất ngờ.

Habeck nói. Đúng vậy, Ukraine đang đấu tranh cho quyền tự quyết của mình, vì sự toàn vẹn lãnh thổ của mình trước sự xâm lược của Putin, nhưng đó cũng là cuộc chiến vì những giá trị đoàn kết và tạo nên châu Âu.”

Khủng bố hàng ngày của Nga chống lại các thành phố Ukraine. Đây là Chernihiv.

Người dân địa phương báo cáo rằng có vấn đề về điện. Ánh sáng đã tắt một phần. Người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự Chernihiv báo cáo rằng ba hỏa tiễn đã va chạm.

Các bệnh viện địa phương đã tiếp nhận những nạn nhân đầu tiên và kêu gọi hiến máu.

Ở Nga, đặc biệt là ở Cộng hòa Dagestan, một sự việc kỳ lạ đã xảy ra. Cảnh sát giao thông địa phương đã cố gắng bắt giữ người điều khiển chiếc xe tải GMC, người đã cố tình phớt lờ tín hiệu của cảnh sát tại trạm kiểm soát và thậm chí còn cố gắng tông vào một sĩ quan khác trước khi bị cưỡng bức dừng lại, điều này đã được ghi lại trên video. Ngoài ra, tài xế được phát hiện trong tình trạng say xỉn.

Người lái xe hóa ra là Alikhan Tsakaev, Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Chechnya, đồng thời là Thiếu tướng Bộ Nội vụ, giữ chức vụ cấp cao. Hơn nữa, chiếc xe tải GMC được cho là đã bị đánh cắp từ Canada.

Điều gì xảy ra sau sự việc? Bất chấp mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội, khi Tsakaev bị giam giữ, 11 phương tiện từ Chechnya, trong đó có 3 xe cảnh sát giao thông, đã đến hiện trường. Giữa lúc đối đầu, kèm theo lời đe dọa sử dụng súng, nhóm này đã cưỡng bức người bị giam giữ, rõ ràng là vượt quá thẩm quyền và đe dọa các sĩ quan cảnh sát đang làm nhiệm vụ về tội giết người.

Cơ quan chức năng không bình luận về vụ việc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận về bài viết này