PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Vũ Hán: Người đàn ông đột nhiên ngã và tử vong trong 15 phút

Posted by phamtayson trên 15/05/2020


Trithuc

Trí Đạt

Một người đàn ông ở Vũ Hán đang tập thể dục trong công viên Trung Sơn ở Hán Khẩu thì đột nhiên ngã xuống đất và tử vong, hiện chưa rõ nguyên nhân. Phía chính quyền cũng chưa lên tiếng thông báo về vụ việc liên quan. (Ảnh cắt từ video)

Tại Trung Quốc Đại Lục mấy ngày gần đây, dịch virus Trung Cộng (virus corona mới, virus viêm phổi Vũ Hán) tiếp tục nóng lên, thành phố Vũ Hán vừa qua xuất hiện một người đột nhiên ngã xuống đất tử vong khi đang tập thể dục trong công viên. Tuy nhiên, vụ việc này không bao gồm 6 ca nhiễm mới ở Vũ Hán, phía chính quyền cũng chưa đưa ra thông báo nào khác về vụ việc này. 

Ngày 13/5, có người dân địa phương đăng một đoạn video trên mạng xã hội. Video cho thấy gần đây, một người đàn ông khoảng 50 tuổi đang tập thể dục tại công viên Trung Sơn ở khu Hán Khẩu thành phố Vũ Hán, đột nhiên ngã xuống đất, người dân nhìn thấy liền gọi vào số 120 (số điện thoại cấp cứu) và 110 (số cảnh sát). Khoảng 15 phút sau, xe cứu hộ 120 đến hiện trường, hai nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ kiểm tra rồi nói, “nhịp tim và hô hấp đã ngừng”.

Nhân viên y tế tiến hành kỹ thuật hồi sức tim phổi, rồi yêu cầu đưa người đàn ông này lên cáng, đồng thời nói với cảnh sát tại hiện trường rằng cơ bản không có giá trị cấp cứu nữa.

Người quay video sau đó than thở: “Xong rồi, trong 15 phút mà chết 1 người.”

Đoạn video này được lan truyền rộng rãi trên mạng, nhưng chưa thấy chính quyền lên tiếng về vụ việc, hoặc thông báo nguyên nhân người đàn ông này ngã xuống đất tử vong. Tuy nhiên, từ khi virus Trung Cộng khởi nguồn từ Vũ Hán bùng phát, cũng từng có nhiều vụ người bệnh đột nhiên ngã xuống đất tử vong.

Ngày 9 và 10/5, Ủy ban Y tế Sức khỏe Vũ Hán từng có 2 lần thông báo, thành phố Vũ Hán trong 2 ngày liên tiếp có 6 ca nhiễm mới. Ngoài ra, chính quyền vẫn chưa thông báo các ca bệnh khác tại thành phố Vũ Hán. Cũng tức là, nếu người đàn ông nói trên là ngã xuống đất tử vong do virus Trung Cộng, thì đến nay chính quyền vẫn chưa đưa trường hợp này và số liệu thống kê.

Trong 6 trường hợp lây nhiễm mà thành phố Vũ Hán thông báo, đều cư trú tại tiểu khu Tam Dân ở phố Trường Thanh khu Đông Tây Hồ. Sau khi dịch bệnh bùng phát tại tiểu khu này, không những cổng ra vào tiểu khu bị bít kín, tất cả các cửa hàng xong quan cũng đều đóng cửa toàn bộ.

Cơ quan chỉ huy phòng chống dịch bệnh Vũ Hán hôm 12/5 đột nhiên tuyên bố tiến hành xét nghiệm sàng lọc người lây nhiễm trên toàn thành phố trong 10 ngày, số người phải làm xét nghiệm axit nucleic lên đến 11 triệu người. Cùng với đó, khu Đông Tây Hồ , khu Vũ Xương, khu Giang Hạ, khu Giang Ngạn, khu Hồng Sơn đều tuyên bố tạm dừng hoạt động chuyển phát nhanh.

Không chỉ có vậy, ngày 14/5, thành phố Vũ Hán triệu tập hội nghị “Toàn thành phố tăng cường xét nghiệm axit nucleic đẩy nhanh tốc độ sàng lọc người nhiễm không triệu chứng”, thành phố này sẽ xét nghiệm toàn diện đối với tất cả người dân Vũ Hán để sàng lọc những người lây nhiễm không có triệu chứng. Việc quan chức Vũ Hán khẩn trương như thế này cũng khiến ngoại giới không khỏi lo lắng.

Vũ Hán là trung tâm địa lý kinh tế của Trung Quốc, cũng là một trong những khu vực đầu mối đường sắt hàng không, đầu mối đường quốc lộ vận tải hành khách lớn nhất Trung Quốc. Theo số liệu thống kê chính thức của thành phố Vũ Hán, năm 2018, số người thường trú tại Vũ Hán là 11,081 triệu người. Cuối năm 2019, Vũ Hán bùng phát virus Trung Cộng, vì để ngăn chặn virus lan rộng, chính quyền Vũ Hán tuyên bố phong tỏa thành phố vào ngày 23/1/2020, sau đó 76 ngày (ngày 8/4), Vũ Hán mới gỡ phong tỏa, nhưng sau đó lại có thông tin dịch bệnh tái bùng phát.

(Ghi chú: Virus gây bùng phát viêm phổi Vũ Hán là đến từ Trung Quốc dưới sự cai trị của ĐCSTQ, do chính quyền ĐCSTQ che giấu sự thật dẫn đến dịch bệnh lan ra toàn cầu. Người Vũ Hán, người Hồ Bắc và tất cả người Trung Quốc cùng nhân dân toàn thế giới đều là những người bị hại. ĐCSTQ không phải là Trung Quốc, cũng không đại biểu được cho Trung Quốc, do đó, loại virus xuất hiện dưới sự cai trị của ĐCSTQ này nên được gọi là “virus Trung Cộng.”)

Trí Đạt

Bình luận về bài viết này