PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-TSMC xây dựng nhà máy bán dẫn tiên tiến trị giá 12 tỷ USD tại Arizona với sự hỗ trợ của chính phủ Mỹ

Posted by phamtayson trên 15/05/2020


TSMC to build a $12 billion advanced semiconductor plant in Arizona with US government support

Techcrunch.com

Catherine Shu – 14-5-2020

https://fptshop.com.vn/Uploads/images/2015/Tin-Tuc/Khang/082017/chip-la-gi-1.JPG

Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (Taiwan Semiconductor Manufacturing Co.), công ty đúc bán dẫn lớn nhất thế giới, hôm nay cho biết họ có kế hoạch xây dựng một xưởng đúc chip tiên tiến ở Arizona với sự hỗ trợ của nhà nước và chính phủ liên bang Hoa Kỳ.

Hình minh họa chép trên Net

Thông báo theo sau báo cáo của Wall Street Journal hồi đầu tuần rằng các quan chức Tòa bạch Ốc đang đàm phán với TSMC và Intel để xây dựng các xưởng đúc ở Mỹ, như một phần trong nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào các nhà máy sản xuất chip ở châu Á. Có trụ sở tại Hsinchu, Đài Loan, TSMC cung cấp linh kiện chip cho nhiều công ty bán dẫn lớn nhất thế giới và các khách hàng tại Hoa Kỳ bao gồm Apple và Qualcomm.

Nhà máy, dự kiến ​​bắt đầu sản xuất chip vào năm 2024, sẽ cho phép các khách hàng của TSMC Mỹ chế tạo các sản phẩm bán dẫn của họ trong nước. Nó sẽ sử dụng công nghệ 5 nanomet của công ty và dự kiến ​​sẽ tạo ra 1.600 việc làm và có khả năng sản xuất 20.000 tấm wafer mỗi tháng.

Chiến tranh thương mại Hoa Kỳ-Trung cộng, các mối quan ngại về an ninh quốc gia, bất ổn địa chính trị và đại dịch COVID-19 đã nhấn mạnh những thiếu sót của việc dựa vào các xưởng đúc ở nước ngoài và chuỗi cung ứng quốc tế.

Chính phủ Hoa Kỳ đã thông báo về các cuộc đàm phán với TSMC trong nhiều tháng trước, mặc dù một điểm gắn bó với công ty là chi phí cao để xây dựng một xưởng đúc mới. Chủ tịch TSMC Mark Liu nói với New York Times vào tháng 10 rằng dự án sẽ cần các khoản trợ cấp lớn vì chi phí vận hành một nhà máy ở Mỹ đắt hơn ở Đài Loan.

Trong thông báo ngày hôm nay, TSMC cho biết,Hoa kỳ áp dụng các chính sách đầu tư hướng tới tương lai để tạo môi trường cạnh tranh toàn cầu cho hoạt động công nghệ bán dẫn hàng đầu ở Hoa Kỳ sẽ rất quan trọng đối với sự thành công của dự án này.

Công ty dự kiến ​​sẽ chi khoảng 12 tỷ đô la từ năm 2021 đến 2029 cho dự án, với việc xây dựng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm tới.

TSMC đã điều hành một xưởng đúc ở Camas, Washington và có các trung tâm thiết kế ở Austin, Texas và San Jose, California.

___________________

Trang của TSMC = https://www.tsmc.com/english/default.htm

Bình luận về bài viết này