PHẠM TÂY SƠN

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Một nhân viên trên Hải dương 620 mất tích trên vịnh Bắc bộ.

Posted by phamtayson trên 08/11/2019


Pham thang Nam

4-11-2019

CỤC AN TOÀN ĐƯỜNG BIỂN HẢI NAM- TQ MỚI THÔNG BÁO LÀ CÓ MỘT NHÂN VIÊN CỦA TẦU “HAIYANG SHIYOU 620” (HẢI DƯƠNG THẠCH DU 620) ĐÃ MẤT TÍCH TRÊN VỊNH BẮC BỘ VÀO RẠNG SÁNG NGÀY 31-10-2019 (GIỜ VN).

Không có mô tả ảnh.

Ngày 31-10-2019, Cục An toàn đường biển Hải nam-TQ có một thông báo (xin xem hình đính kèm). Nôi dung Thông báo này đươc dịch ra như sau:

“HN0143. Có một nhân viên của tầu “HẢI DƯƠNG THẠCH DU 620″ đã mất tích vào lúc 22.30 (UTC) ngày 30-10-2019, tại một địa điểm gần với tọa độ N 18* 48′ 90 và E 107*32′ 70, trên vịnh Bắc bộ. Xin cứu giúp….(Tel: 089825522672) – Cục An toàn Đường biển Hải Nam-TQ”

Ngày phát hành ghi trên Thông báo này trước ngày tầu “HẢI DƯƠNG THẠCH DU 620” đi qua đường phân định trên biển tại vịnh Bắc bộ, thâm nhập vào vùng biển thuộc chủ quyền của VN (vào lúc 7.15 am, ngày 1-11-2019), dường như để biện minh là “HẢI DƯƠNG THẠCH DU 620” thâm nhập bất hợp pháp như vậy là để tìm cứu nạn nhân bị mất tích, chứ không có mục đích khác.

Tuy nhiên sau khi xem xét và phân tích kỹ hành động của “HẢI DƯƠNG THẠCH DU 620” vừa qua, chúng ta thấy con tầu này đã vượt qua đường phân định trên biển, nhằm các mục đích khác, không phải để tìm kiếm nạn nhân.
Lý do cụ thể như sau:

1- Các vị trí mà “HẢI DƯƠNG THẠCH DU 620” hoạt đông ở vùng biển bên trái đường phân định quá xa vị trí nhân viên của con tầu này mất tích. Các khoảng cách này là 108 km và 78 km (xin xem hình đính kèm). Trong chỉ trên dưới 1 ngày, nạn nhân không thể trôi dạt trên biển xa đến như vậy.

2- Khi bắt đầu đi đến đường phân định thì “HẢI DƯƠNG THẠCH DU 620” tắt hệ thống AIS và sau đó tầu đi tiếp khoảng 8.3 NM (15km) trong vùng biển VN quản lý mới bật lại AIS.
Nếu vì mục đích tìm cứu nạn thì “HẢI DƯƠNG THẠCH DU 620” không phải thưc hiện hành động khó hiểu-không cần thiết (tắt AIS) nói trên.
(Tại hình chụp đính kèm, đoạn đường thẳng đứt đoạn [- – – -] thể hiện quãng đường mà con tầu đã tắt hệ thống AIS)

3- “HẢI DƯƠNG THẠCH DU 620” là một thành viên của đại Dự án thăm dò-khai thác dầu khí “DONG FANG 13-2”. Dự án này có rất nhiều tầu thăm dò, khai thác, vận chuyển, phục vụ , dịch vụ….. Trong trường hợp tìm người mất tích trên biển thì lẽ ra phía TQ phải sử dụng tầu dịch vụ Y tế chứ, sao lại dùng một tầu hỗ trợ thăm dò -khai thác như tầu “HẢI DƯƠNG THẠCH DU 620”?

(Ghi chú: Vị trí nhân viên con tầu mất tích trên biển đươc đánh dấu rõ trên hình vẽ)

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Không có mô tả ảnh.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: